กินคลีนลดน้ำหนัก เคล็ดลับหุ่นสวย

บทความกินคลีนลดน้ำหนัก เคล็ดลับหุ่นสวย


กินคลีนลดน้ำหนัก เคล็ดลับหุ่นสวย

  การกินคลีน ( Clean Food ) ลดน้ำหนักได้จริง แต่ก็พบกับปัญหาอื่น ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักที่ลด เพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น หรือเมื่อต้องการกินคลีน ลดความอ้วน ไปจนเป็นกิจวัตรประจำวัน กลับพบกับปัญหาสุขภาพด้านอื่น ๆ ตามมาแทน ในส่วนนี้ ก็เกิดมาจากการกินคลีนลดน้ำหนักนั้น เป็นวิธีการกิน ที่ไม่ถูกต้องนั่นเอง ส่วนวิธีใด คือวิธีการกินที่ถูกต้อง เราก็ได้รวบรวม มาให้ทุกคนได้อ่านกัน ในบทความนี้แล้ว

 

กินคลีน คือ อะไร?

         การกินคลีน ( Clean Food ) ก็คือ การกินอาหารที่สะอาด วัตถุดิบ และกรรมวิธีการปรุงสะอาด มีขั้นตอน การปรุงแต่งน้อยที่สุด และงด หรือเว้นจากการกินอาหารแปรรูป ซึ่งอาหารแปรรูปเหล่านี้ ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุ ที่ทำให้เกิดโรคอ้วนได้

 

กินคลีนดีต่อสุขภาพอย่างไร ?

         การกินคลีน ( Clean Food ) ให้คุณประโยชน์อย่างมาก เพราะอาหารคลีน เป็นอาหารที่ใกล้เคียง กับธรรมชาติมากที่สุด ผ่านการแปรรูปน้อยมาก ไร้สารเคมีเจือปน ดังนั้น อาหารคลีน จึงดีต่อสุขภาพ  ดังนี้

  1. ช่วยลดน้ำหนัก

         กินคลีนลดน้ำหนัก โดยอาหารคลีน ช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล เพราะเป็นอาหาร ที่จำกัดปริมาณ ของทั้งไขมัน และ คาร์โบไฮเดรต รวมไปถึง ยังลดในส่วนของเครื่องปรุงรส ที่ทำให้อยากอาหารเพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การกิน ที่มากเกินความต้องการ ของร่างกาย การปรับมากินคลีน เริ่มต้นด้วยการ กินอาหารคลีนมื้อเย็น ก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้

  1. ช่วยให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น

         โรคที่เกิดมากขึ้นในปัจจุบัน  เป็นกลุ่มโรค ที่เกี่ยวเนื่องมาจากพฤติกรรมการกิน ที่ไม่เหมาะสมต่อเนื่อง เป็นเวลานาน จนเกิดเป็นผลเสียต่อร่างกายแบบสะสม และ นำไปสู่การเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ที่เสี่ยงถึงชีวิตได้ การกินคลีน จะช่วยควบคุมปริมาณ และชนิดอาหาร ที่อาจก่อให้เกิดอันตราย ต่อร่างกายให้น้อยลง ความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ จึงน้อยลง สุขภาพจึงกลับมาสมบูรณ์แข็งแรง

  1. ช่วยให้การนอนหลับง่ายและดีขึ้น

         หลายคน อาจประสบปัญหา เกี่ยวกับการนอนหลับ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจาก ช่วงเวลาการนอน เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้พักฟื้นอย่างเต็มที่ เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่าง ๆ หากคุณนอนหลับยาก หลับไม่เต็มอิ่ม ก็อาจทำให้ กระบวนการซ่อมแซมร่างกายไม่สมบูรณ์ การกินคลีน เน้นไปที่ การกินเพื่อให้เกิดสมดุล ก็จะช่วยสร้างสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ที่เกี่ยวข้องกับการนอนได้อีกด้วย

  1. ช่วยให้จิตแจ่มใส

         บางคน อาจมีความรู้สึกไม่สบายใจ เมื่อต้องกินอาหาร เพราะกลัวอ้วน หุ่นไม่สวย จนทำให้เกิดภาวะขาดสารอาหารได้ แต่ถ้าเปลี่ยนจาก การอดอาหาร มาเป็นการกินคลีนแทน ก็จะช่วยให้คุณน้ำหนักลดลง รูปร่างที่ดี หุ่นสวย  โดยได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนอีกด้วย

 

กินคลีนผิดวิธี อาจมีผลเสียอย่างไรบ้าง

         อาหารคลีน ( Clean Food )มีประโยชน์ ช่วยลดน้ำหนักได้จริง แต่รู้ถ้ากินไม่ถูกวิธี ก็อาจส่งผลเสีย ต่อสุขภาพได้ โดยเฉพาะ คนที่เน้นการกินคลีนมากเกินไป ก็อาจทำให้ร่างกาย ขาดสมดุล ขาดสารอาหาร ที่จำเป็นบางอย่าง จนทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย นอกจากนี้ อาหารคลีน ที่รับประทานเข้าไปนั้น หากทำไม่ถูกวิธี เช่น อาหารไม่สดใหม่ หรือผักมีสารพิษ ก็จะเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้เช่นกัน ดังนั้น ใครที่จะกินคลีน ก็ควรศึกษาทำความเข้าใจให้ดี และกินคลีน ควรกินแบบพอประมาณ ไม่เคร่งครัดจนเกินไป ควรกินอาหารอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ได้สารอาหารครบ 5 หมู่ ที่สำคัญ เลือกวัตถุดิบ ที่มีความสะอาด สดใหม่ด้วย

 

กินคลีนลดน้ำหนักเริ่มยังไงไม่ให้เสียสุขภาพ

การกินอาหารคลีน ( Clean Food ) นั้น เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย แต่หากกินอาหารคลีนแบบผิดวิธี ก็อาจจะทำให้เสียสุขภาพได้ เรามีเคล็ดลับ การกินคลีน แบบไม่เสียสุขภาพ มาให้ทุกคนอ่านกัน มีดังนี้

  1. เริ่มแบบไม่หักโหม ค่อยเป็นค่อยไป

  2. ลดน้ำหวาน เปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าแทน

  3. ลดการกินอาหารแปรรูป อาหารมักดอง

  4. เลือกกินผัก ผลไม้ ที่ให้น้ำตาลน้อย

  5. สังเกตฉลากทุกครั้ง ก่อนเลือกซื้ออาหาร

 

แนะนำเมนูอาหารคลีนลดน้ำหนัก

         การกินอาหารคลีน ( Clean Food ) เพื่อลดน้ำหนัก ที่ได้ผลต้องกินต่อเนื่อง และการที่จะกินต่อเนื่องได้นั้น อาหารต้องมีความหลากหลาย ไม่จำเจ เราขอแนะนำเมนูอาหารคลีนง่าย ๆ ลดน้ำหนัก เพื่อไม่ให้เบื่อเมนูอาหารดังนี้

         กระแสรักสุขภาพ กลายเป็นกระแส ที่ได้รับความนิยม ทั้งการดำเนินชีวิต และการบริโภคอาหารในปัจจุบัน  ทั้งนี้ก็อาจเนื่องด้วย ปัญหาสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนเป็นปัญหาสุขภาพ ที่เป็นกลุ่มโรคเรื้อรังสะสม จากการใช้ชีวิต

         การปรับการกิน จึงสามารถช่วยปรับสมดุลร่างกาย แล้วทำให้มีสุขภาพดีได้ด้วย หนึ่งในวิธีการกินเพื่อสุขภาพก็คือ การกิน อาหารคลีน ( Clean Food ) ลดน้ำหนัก ที่เราได้มาบอกเคล็ดลับกินคลีนลดน้ำหนัก ที่ถูกต้องให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้ เพื่อหุ่นสวยอย่างมีสุขภาพดีกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไขความลับ ทำไมต้องทานอาหารคลีน ประโยชน์มากล้นที่หลายคนไม่เคยรู้

เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกเอาใจ คนรักสุขภาพ


แท็ค: