ไขความลับ ทำไมต้องทานอาหารคลีน ประโยชน์มากล้นที่หลายคนไม่เคยรู้

บทความไขความลับ ทำไมต้องทานอาหารคลีน ประโยชน์มากล้นที่หลายคนไม่เคยรู้


ทำไมต้องทานอาหารคลีน เทรนรัก สุขภาพ มาแรงมากๆ ในตอนนี้ หลายคน หันกลับ มาดูแล สุขภาพ ตนเอง มากขึ้น รวมถึง ใส่ใจ สุขภาพ ของ คนรอบข้าง ด้วย ดูได้ จากยอดขาย อาหารเสริม เพื่อสุขภาพ ที่เพิ่มสูงขึ้น เรื่อยๆ รวมถึง คนที่ออกกำลังกาย ในฟิตเนส หรือ ตามพื้น ที่ สวนสาธารณะ ต่างๆ มีทั้งกลุ่ม วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึง วัยสูงอายุ นอกจาก การออกกำลังกาย จะสำคัญแล้ว อย่าลืม เลือกทานอาหาร ที่ดี และ มีประโยชน์ ต่อ ร่างกาย อย่างเช่น อาหารคลีน ไม่เพียงแต่ดี กับ สุขภาพ แต่ยังป้องกันโรค ได้อีกด้วย 

 

ประโยชน์ ของ อาหารคลีน ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน 

1.ควบคุมน้ำตาลในเลือด 

การทานอาหารคลีน จำพวก คาร์โบไฮเดรต เชิงซ้อน เช่น ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง หรือ ขนมปัง โฮลวีต ช่วยควบคุม ระดับน้ำตาล ในเลือดได้ เนื่องจาก คาร์โบไฮเดรต เชิงซ้อน มีกระบวนการเปลี่ยนแป้ง เป็นน้ำตาลช้า อีกทั้งยังมี เส้นใยอาหาร ช่วยให้ อิ่มนาน ไม่ทานจุกจิก ระหว่างวันด้วย 


 

2.ดีต่อสุขภาพหัวใจ

ทานอาหารคลีน ดีต่อสุขภาพ หัวใจ ป้องกัน การเกิด โรคหัวใจ และ หลอดเลือด ยกตัวอย่าง เช่น ผัก ผลไม้ รสเปรี้ยว ที่มี วิตามินซี ช่วยป้องกัน ภาวะหลอดเลือด แข็งตัว ป้องกัน ภาวะหลอดเลือดสมอง และ ความ ดันโลหิตสูง ด้วย ในขณะเดียว กัน อาหารคลีน ที่มีไขมันดี เช่น อะโวคาโด้ น้ำมันมะกอก ถั่ว ฯลฯ ยังช่วย ลดระดับ คอเลสเตอรอล ใน ร่างกาย ของเรา ได้อีกด้วย 

 

3.ป้องกันโรคมะเร็ง

อาหารคลีน มีดีกว่าที่คิด ช่วยป้องกัน โรคมะเร็ง โรคร้าย ที่คร่าชีวิต คนไปหลายล้านคน การทานอาหาร ที่ผ่าน การแปรรูป หรือ อาหารทอด เพิ่ม ความเสี่ยง ในการเกิดโรคมะเร็ง ได้ ในทางตรงกันข้าม ผักและผลไม้ มีประโยชน์ จะเข้าไปเพิ่ม ปริมาณสารอาหาร จาก ไฟโตนิวเทรียนท์ รวมถึง สร้าง สารต้านอนุมูลอิสระ ขึ้นมา ซึ่งมีส่วนยับยั้ง ในการเกิดเซลล์มะเร็ง 

 

4.ลดน้ำหนักหุ่นดี

สำหรับ ผู้ที่กำลังอยู่ ในช่วง ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมอาหาร แนะนำ ทาน อาหารคลีน ช่วยให้คุณ ลดน้ำหนัก ได้แบบเห็นผล 100% อย่างไร ก็ตาม ควรออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ ไปด้วย เพื่อให้ได้หุ่นที่ฟิตกระชับ ทุกสัดส่วน ทำให้คุณ มีบุคลิกที่ดีขึ้น และ มั่นใจ ไม่อายใคร อีกต่อไป 

 

5.ดีต่อสุขภาพจิต

ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ การทาน อาหารคลีนนั้น ไม่เพียงแต่ดี ต่อ สุขภาพร่างกาย แต่ยังดี ต่อ สุขภาพจิตใจ อีกด้วย สาร อาหารวิตามิน แร่ธาตุ ที่อยู่ในอาหารคลีน ช่วยปรับ สมดุลร่างกาย ปรับ สมดุลฮอร์โมน ทำให้เรา หลับง่ายขึ้น พักผ่อน เพียงพอ ไม่หงุดหงิด หรือ เกิด ภาวะซึมเศร้า อีกทั้ง วิตามิน บางชนิด เช่น วิตามินบี ยังช่วยกระตุ้น ให้ร่างกาย หลั่งสารแห่งความสุข ออกมา อีกด้วย

 

เห็นไหมว่า อาหารคลีน มีประโยชน์ มากกว่า ที่ใครหลายคนคิด มีประโยชน์ ทั้งต่อสุขภาพร่างกาย และ สุขภาพจิต อยากมีสุขภาพดี แนะนำ ทางอาหารคลีน เป็นประจำ เพราะสุขภาพ ดีนั้น มีเงินทอง มากมาย ก็ไม่สามารถ ซื้อได้ อยากได้ เราต้อง สร้างมันขึ้นมา ด้วยตัว ของเราเอง 



 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

อาหารเพื่อสุขภาพ ทำง่าย อร่อยได้ทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

เลือกทานวีแกน ทางเลือกสำคัญเพื่อสุขภาพ และช่วยลดโลกร้อน


แท็ค: