เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกเอาใจ คนรักสุขภาพ

บทความเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกเอาใจ คนรักสุขภาพ


ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่า ในปัจจุบันที่มี การบริโภค เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ กันมากยิ่งขึ้น ในบางคน ที่ทานเพื่อ ลดน้ำหนัก เน้นวัตถุดิบไปที่ ผักผลไม้ เป็นหลัก และ ไม่ปรุงแต่งรส ดังนั้นเราจะแนะนำ เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกเอาใจ คนรักสุขภาพ

เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกเอาใจ คนรักสุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพ หรือว่า อาหารคลีน ที่ถือเป็น อีกหนึ่งทางเลือก ของคนที่ ใส่ใจสุขภาพ คนรักสุขภาพ หรือ สายเฮลตี้ ที่จะสร้าง ความสมดุล ให้กับ ร่างกาย ของเรา เพียงแค่เรา จะต้องรู้จัก เลือกสรรอาหาร และนำไป ปรุงแต่งรสชาติ ให้ถูกวิธี จึงจะทำให้ เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ เหล่านี้ ได้กลายเป็น มื้ออร่อย ได้ง่าย ๆ  วันนี้เราขอแนะนำ เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ให้ไปเลือกทานกัน เพื่อ สุขภาพ ที่ดี มากยิ่งขึ้น

 

1. อาหารเพื่อสุขภาพ : ถั่วอัลมอนด์ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกายสูงกว่าถั่วชนิดอื่น เพราะสามารถรับประทานแทนอาหารมื้อหลักได้ หรือจะกินเล่นก็ได้เช่นกัน

ประโยชน์ของ ถั่วอัลมอนด์

- อัลมอนด์ ซึ่งจะมี ประโยชน์ ในการช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริม สร้างระบบภูมิคุ้มกัน ภายในร่างกาย หรือจะทานเป็น อาหารว่าง ก็จะช่วย ลดการกินจุกจิก และสามารถ ลดความหิว ระหว่างมื้ออาหาร ได้

- หากเมื่อทานอัลมอนด์ เป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วย ลดน้ำหนัก ได้เพราะว่าใน อัลมอนด์ 1 เม็ดนั้น จะให้พลังงานเพียง 7 แคลลอรี่

 

2. อาหารเพื่อสุขภาพ : ควินัว ถ้าใครที่เป็นสาย กินคลีน หรือ คนรักสุขภาพ ก็จะต้องรู้จักกับ ธัญพืชอย่าง ควินัว แน่นอน ซึ่งเป็น พืชตระกูลเดียว กันกับหัวบีท ผักโขม จะมี ประโยชน์ อย่างมากมาย จนได้ชื่อว่า ซูเปอร์ฟู้ดเพราะถือเป็น แหล่งของ เส้นใยอาหาร ที่ดีต่อ สุขภาพที่ดี

ประโยชน์ของ ควินัว

- ควินัวในปริมาณ 1 ถ้วย จะมีเส้นใยอาหารประมาณ 5 กรัม เป็น เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำ และมีความจำเป็นต่อ ระบบย่อยอาหาร ภายในร่างกายของเรา

- ควินัว เป็นธัญพืชที่มี คอเลสเตอรอลต่ำ เหมาะกับคนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก ลดหุ่น ควบคุมอาหาร ฯลฯ รวมไปถึง เหมาะเป็นอาหาร สำหรับผู้ที่ป่วยเป็น โรคเบาหวาน อีกด้วย

 

3. อาหารเพื่อสุขภาพ : ปลาแซลมอน ซึ่งจัดเป็นปลา ที่ได้รับ ความนิยม เป็นอย่างมาก ที่สุดทั้งในกลุ่ม คนไทย และคนญี่ปุ่น นิยมจึงนำมา ทำซูชิ และซาชิมิ เพราะนอกจาก จะมีรสชาติ ที่ถูกปากกันแล้ว ก็ยังอุดม ไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกายของเรา กันอีกด้วย

ประโยชน์ของ ปลาแซลมอน

- ปลาแซลมอน ซึ่งเป็น โปรตีน ที่ร่างกาย ของเราสามารถ ทำการ ดูดซึม ได้ง่าย

- Omega 3 ในปลาแซลมอน โดยจะช่วย ลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย อย่าง ( LDL ) และช่วย ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ อีกทั้งยังช่วย เพิ่มระดับของ คอเลสเตอรอลตัวดี อย่าง ( HDL ) อีกด้วย

 

4. อาหารเพื่อสุขภาพ : อกไก่ ที่ถือเป็นของโปรด ของ คนรักสุขภาพ หรือสายเฮลตี้ เพราะว่าเนื้อไก่ ซึ่งเป็นเนื้อสัตว์ ที่จะให้ พลังงานที่สูง อุดมไปด้วยโปรตีน ที่ย่อยง่าย และมีไขมันต่ำ หลาย ๆ คน จึงนิยมนำทำมา ปรุงอาหาร ในการ ดูแลสุขภาพ อย่างพวก อาหารคลีน อกไก่จึงกับ คนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก จึงนับว่าเป็น อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ดีต่อสุขภาพ และให้ พลังงานที่สูง อุดมไปด้วย ประโยชน์ ที่มากมาย

ประโยชน์ของ อกไก่

- อกไก่จะให้ โปรตีนสูง แต่ว่า พลังงานต่ำ

- โปรตีนซึ่งเป็น สารอาหาร ที่สำคัญที่จะช่วย ซ่อมแซมร่างกายที่สึกหรอ ภายในร่างกาย และเสริม สร้างกล้ามเนื้อ

 

5. อาหารเพื่อสุขภาพ : ไข่ไก่ การทานไข่ไก่ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ มื้ออาหารที่จะช่วย ให้เราอิ่มนานขึ้น และทานอาหาร ได้น้อยลง

ประโยชน์ของ ไข่ไก่

- ไข่ไก่ ซึ่งเป็นแหล่งของ โปรตีนที่ดี คนที่ต้องการ มีกล้ามเนื้อต่างก็เลือกทาน เพราะเชื่อกันว่า จะช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ได้อย่างดี เนื่องจากโปรตีน จะมีส่วนช่วย ในการเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ของร่างกายได้

 

หากใครที่กำลังมองหา เมนู อาหารสุขภาพ เพื่อที่จะ ควบคุมน้ำหนัก และ สร้างกล้ามเนื้อ ก็สามารถนำ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เราแนะนำไป ประกอบเป็น เมนูเพื่อสุขภาพ กันได้ หรือหากสนใจ เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ปรุงสดใหม่ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่เพจ kleensstation ของเราได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กิน อาหารเพื่อสุขภาพ มี ประโยชน์ อย่างไรต่อ สุขภาพ

ร่างกายแข็งแรงด้วย เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ


แท็ค: