ร่างกายแข็งแรงด้วย เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ

บทความร่างกายแข็งแรงด้วย เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ


ในปัจจุบัน ที่ทำให้หลาย ๆ คน หันมาใส่ใจ ในเรื่องของ สุขภาพ กันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ เรื่องของ อาหารการกิน หรือ รวมไปถึง การออกกำลังกาย ฉะนั้นวันนี้ บทความของเรา จะมาแนะนำ เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ ดีต่อใจ ร่างกายแข็งแรง

เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ ดีต่อใจ ร่างกายแข็งแรง

เรามาทำ ความเข้าใจ หลักของการ กินคลีน หรือ เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ กันก่อน ว่าการ กินคลีน ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้อง เลิกกินแป้ง ไปเลย หรือ กินได้เพียงแค่ ผัก หรือ ผลไม้ แต่การกิน อาหารคลีน จะเน้นการกิน ที่หลากหลาย ซึ่งจะให้ ความสำคัญ กับ ส่วนผสม และ วิธีการปรุง เพียงเล็กน้อย รวมถึง เมนูอาหารคลีน นั้น จะไม่ใช่อาหาร ที่ ปรุงรสจัด หรือ จะหลีกเลี่ยง วิธีการปรุงอาหาร ในแบบทอด และจะต้อง บอกลาอาหาร ที่มีน้ำตาล และ เกลือ ในปริมาณ ที่สูง รวมไปถึง อาหารสำเร็จรูป ในทุกชนิด เราไปดู เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ ดีต่อใจ ร่างกายแข็งแรง

 

1. สลัดอกไก่ต้ม ราดด้วยน้ำสลัดงา สูตรเฮลตี้

เริ่มกันที่ เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ ด้วย อาหารว่าง แบบเบา ๆ รองท้อง ก่อนที่จะไป เอนจอยกับ เมนูอาหารคลีน หลัก ๆ กันก่อน กับ สลัดอกไก่ต้มที่ยิ่งได้ทาน คู่กับ น้ำผลไม้สกัดเย็น สักแก้ว ก็จะให้ ความอร่อย และอิ่มอร่อย

2. บล็อคโคลี่ผัดกุ้งราดข้าว ให้ความเฮลตี้ แถมอร่อย

เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ เมนูนี้ ขอหนักท้อง ขึ้นมาอีกนิด กับ บล็อคโคลี่ผัดกุ้งราดข้าวซึ่งเป็น เมนูอาหารคลีน ง่ายๆ ที่อร่อยมาก ๆ ถ้าหากใคร ที่กินอกไก่ จนเบื่อหน่าย กันแล้ว ก็ลองเปลี่ยน มาเป็นกุ้ง อย่างเมนู ที่เราแนะนำ กันก็ได้

3. ข้าวต้มปลา อิ่มอร่อย อุ่นท้อง

เมนู ข้าวต้มปลาซึ่งเป็น เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ ที่ย่อยง่าย และเหมาะอย่างยิ่ง กับผู้สูงอายุ หรืออาจ พูดได้ว่าเป็น อาหารสำหรับ ผู้สูงอายุ ที่เด็ด อีกหนึ่งเมนู เลยก็ได้ เมนูนี้ ก็เป็นอีก หนึ่งเมนู ที่ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก อีกด้วย

4. สปาเก็ตตี้ผัดกระเทียม ดีต่อใจ

ลองเปลี่ยนรสชาติ กันบ้าง สำหรับ เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ง่ายๆ กับ สปาเก็ตตี้ผัดกระเทียมถ้าใครที่เบื่อข้าว ก็ลองเปลี่ยน มาเป็น เมนูเส้น กันบ้าง ซึ่งเมนูนี้ ก็ทำง่าย อร่อย แถม ดีต่อใจ ด้วยน้า บอกเลยว่ามี ประโยชน์ อีกด้วย

5. น้ำพริกหนุ่ม ผักต้ม และ ไข่ต้มยางมะตูม

เมนูอาหารคลีน น้ำพริกหนุ่ม ผักต้ม และ ไข่ต้มยางมะตูม จานนี้ ที่ได้ทั้ง โปรตีน จากไข่ วิตามิน และ สารอาหาร ต่างๆ จาก ผักต้ม ที่หลากชนิด  ในส่วนของ น้ำพริกหนุ่ม ที่ปรุงน้อย และเน้นรสชาติ จากธรรมชาติ ของวัตถุดิบ ที่ดีต่อ ร่างกาย ของเรา

7. เพนเน่ซุปไก่คลีน

เมนูอาหารคลีน เมนูนี้ที่มี สารอาหาร ที่ครบ 5 หมู่ รสชาติก็มา จากธรรมชาติ ของวัตถุดิบ ที่ปรุงแค่ เกลือ และพริกไทย เพียงเล็กน้อย ก็ให้ความอร่อย กลมกล่อม โดยจะกินเป็น มื้อเช้า หรือ มื้อกลางวัน ก็ได้ อิ่มท้อง เหมือนกัน

8. แกงจืดไก่ก้อนเต้าหู้ไข่

เมนูอาหารคลีน ง่ายๆ ที่ทำครั้งเดียว แต่ทานได้หลายมื้อ ทั้ง มื้อเที่ยง และ มื้อเย็น เป็นเมนูง่ายๆ เพื่อสุขภาพ ที่ดี แนะนำว่า เราไม่ต้อง ใส่ซุปก้อน  เพื่อจะหลีกเลี่ยง ปริมาณโซเดียม ที่สูง เกินกว่าที่ ร่างกาย ของเรา ต้องการ

 

เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน คงจะถูกใจ สายเฮลตี้ แต่ไม่ใช่ การกิน เพียงอย่างเดีย วที่จะทำให้ มีสุขภาพ ที่ดี เราควรจะ ออกกำลังกาย ควบคู่ไปด้วย หากยิ่งอายุ มากขึ้นแล้ว ก็ยิ่งจะต้องหา วิธีดูแล สุขภาพ ที่เหมาะสม กันด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จัดเต็ม เมนูอาหารคลีน ลดน้ำหนัก เพื่อ สุขภาพ

ลดโรค ลดพุง สุขภาพดีด้วย ประโยชน์ เมนูอาหารคลีน


แท็ค: