จัดเต็ม สูตรอาหารคลีน ลดน้ำหนัก เพื่อ สุขภาพ

บทความจัดเต็ม สูตรอาหารคลีน ลดน้ำหนัก เพื่อ สุขภาพ


สำหรับใครที่ อยากจะ ลดน้ำหนัก ให้ไว ออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ ช่วยให้ผอมเร็ว แต่เราจะต้อง ควบคุมอาหาร ควบคู่กันไปด้วย และวันนี้ บทความ ของเรา จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมา จัดเต็ม กับ สูตรอาหารคลีน ลดน้ำหนัก เพื่อ สุขภาพ

จัดเต็ม สูตรอาหารคลีน ลดน้ำหนัก เพื่อ สุขภาพ

อาหารคลีน ( Clean Food ) ในฉบับ ที่ทานง่าย ๆ ทำง่าย ๆ ใคร ๆ ก็อยากลอง แต่หากจะ ให้คลีน 100 % สำหรับ มือใหม่ ที่หัดรัก สุขภาพ ก็คงจะ ฝืนกินกันได้ยาก วันนี้เราจึง ขอนำเสนอไอเดีย สูตรอาหารคลีน ทำง่าย ๆ ซึ่งเป็นเมนู ลดน้ำหนัก ที่สามารถ ทำกันได้ โดยที่ ไม่ยุ่งยาก และ รสชาติ ก็คงจะ ถูกปากคนไทย อย่างเรา ๆ ที่มีทั้ง สูตรอาหารคลีน แบบเต็มร้อยบ้าง หรือ สูตรอาหารคลีน แบบลดหย่อน ไปบ้าง เพื่อให้กิน ได้ง่ายขึ้น และ ที่สำคัญ ก็คือ ทำง่าย ๆ จากวัตถุดิบ ฉบับบ้าน ๆ ที่ทุกคน ก็รู้จักกัน เป็นอย่างดี หากใคร ที่คิดเริ่มจะจริงจัง กับ การรักษา สุขภาพ แล้วก็ สามารถนำเอาไปลอง ทำตาม กันได้เลย

 

1. สูตรอาหารคลีน ลาบปลาทูน่า

เมนูนี้เป็น สูตรอาหารคลีน ที่จะใช้เนื้อ ปลาทูน่ากระป๋อง ในน้ำแร่ แล้วทำการ บีบน้ำออก ปรุงรสด้วย พริกป่น, น้ำมะนาว, และ น้ำปลาโซเดียมต่ำ  จากนั้นก็ใส่ ข้าวคั่ว, หอมแดง, ใบโหระพา, ต้นหอม และ ผักชี ซึ่งเราสามารถ กินคู่กัน กับ ผักสด ตามที่เราชอบ กันได้เลย รับรองว่า รสชาติ แซ่บนัว ถึงใจ

 

2. สูตรอาหารคลีน ผัดผักรวมมิตร

ให้ตั้งกระทะ ตามด้วย น้ำมันมะกอก ลงไปเล็กน้อย แล้วใส่กระเทียม ลงไปผัด ให้หอม ตามด้วย อกไก่ และ ผักที่เรา ได้เตรียมไว้ ปรุงรสด้วย น้ำปลา, ซีอิ๊วขาว, และ ซอสหอยนางรม ลดโซเดียม ก็จะทำให้เราได้ ผัดผักรวมมิตร ที่น่ารับประทาน กันแล้ว

 

3. สูตรอาหารคลีน สลัดเห็ดย่าง

ให้เรานำ เห็ดออรินจิ ไปย่างในกระทะ ให้จนเห็ดสุก จากนั้น ก็จัดใส่จาน แล้วเสิร์ฟพร้อมกับ ผักสลัด ที่เราชอบ พร้อมกับ ราดด้วย น้ำสลัดน้ำมันงาซีอิ๊วญี่ปุ่น เพื่อเพิ่ม ความอร่อย ให้กับอาหาร

 

4. สูตรอาหารคลีน พล่าทูน่า

ให้เราบีบน้ำ ออกจากเนื้อ ปลาทูน่า แล้วใส่พริกขี้หนู ตะไคร้ และ หอมแดง ลงไป แล้วปรุงรส ด้วย น้ำปลาโซเดียมต่ำ และ น้ำมะนาว จากนั้นโรย ใบสะระแหน่ แล้วกินคู่กับ ผักสด

 

5. สูตรอาหารคลีน บะหมี่อกไก่ย่าง

ให้หมักเนื้อ อกไก่ ด้วยเครื่องปรุง โซเดียมต่ำ และนมสด แล้วพักทิ้งไว้ ครึ่งชั่วโมง จากนั้น ก็นำไปกริลล์ ในกระทะ จนสุก ตามด้วย ลวกบะหมี่ และผัก จัดใส่จาน ตักน้ำซุปผักใส่ ตามด้วย อกไก่ ที่เราได้ กริลล์ไว้ ปรุงรสด้วย พริกป่น และ มะนาว

 

6. สูตรอาหารคลีน ไก่ผัดพริกแห้ง

ให้เราตั้งกระทะ ตามด้วย น้ำมันมะกอก เพียงเล็กน้อย แล้วใส่ พริกกระเทียม ที่ได้หั่นไว้ ลงไปผัด จนส่งกลิ่นหอม ตามด้วยใส่ อกไก่ ลงไป ปรุงรสด้วย เครื่องปรุงโซเดียมต่ำ ผัดจนสุกแล้ว ก็โรยด้วย ต้นหอม ที่หั่นท่อน ตักใส่จาน พร้อมจัดเสิร์ฟ

 

7. สูตรอาหารคลีน มันเทศ กล้วย ฟักทอง และ น้ำเต้าหู้

สูตรนี้ ทำง่ายมาก ๆ เพียงแค่เราใส่ มันเทศ กล้วย และ ฟักทอง ที่นึ่งสุก ลงไปในถ้วย จากนั้นเติม น้ำเต้าหู้ ( ไม่ใส่น้ำตาล ) ลงไป (หากใครที่ ชอบหวาน ก็สามารถเติม น้ำผึ้ง ได้ )

 

8. สูตรอาหารคลีน เนยถั่วโฮมเมด

ให้เรานำ ถั่วลิสง ไปปั่น จนเนื้อละเอียด แล้วให้เติม น้ำมันมะกอก เพียงเล็กน้อย ปั่นต่อให้จนเนื้อเหนียว จากนั้น ก็เทใส่กระปุก เก็บไว้ เราก็จะได้ เนยถั่วคลีน ๆ ไว้กินยาว ๆ กันแล้ว

 

สูตรอาหารคลีน สำหรับเมนู ลดน้ำหนัก ทั้งหมดนี้ ก็ทำง่ายมาก ๆ และ กินง่าย อีกด้วย ซึ่งเราก็ได้ จัดเต็ม ให้กับทุกคน ได้สามารถ นำไปทำตาม กันได้ง่าย ๆ เพื่อ สุขภาพ ที่ดี ของเรากัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดโรค ลดพุง สุขภาพดีด้วย ประโยชน์อาหารคลีน

อาหารคลีน ช่วยเพิ่มอายุยืนได้ อย่างไร?


แท็ค: