ลดโรค ลดพุง สุขภาพดีด้วย ประโยชน์อาหารคลีน

บทความลดโรค ลดพุง สุขภาพดีด้วย ประโยชน์อาหารคลีน


อาหารคลีน ถือได้ว่า เป็นเจ้าแห่งวงการ อาหารสุขภาพ ที่มี ประโยชน์ ครอบคลุม ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะด้าน สุขภาพ และยังสามารถ ช่วยในเรื่อง ของการ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก อีกด้วย วันนี้เราจึงมาพูดถึงด้าน ประโยชน์อาหารคลีน ลดโรค ลดพุง สุขภาพดี

ประโยชน์อาหารคลีน ลดโรค ลดพุง สุขภาพดี

ปัจจุบันที่ไม่ว่า จะหันไปทางไหน เราก็มักจะพบ หรือว่าเจอกับ ร้านอาหารคลีน ที่เพิ่มมาก ยิ่งขึ้น และยังมีการ ปรับสูตรอาหาร เพื่อให้มี ความหลากหลาย กินง่าย ที่รวมไปถึง มีราคาที่ถูกลง อีกด้วย ทำให้ลบภาพ อาหารคลีน ที่จืด ๆ แห้ง ๆ และแพง ออกไป จากสายตา ของผู้บริโภค ได้ และสำหรับหลาย ๆ คนที่กำลัง ลังเลว่า จะทาน อาหารคลีน ดีหรือเปล่านั้น วันนี้บทความ ของเรา จะมานำเสนอ ประโยชน์อาหารคลีน ลดโรค ลดพุง สุขภาพดี อย่างแน่นอน แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

1.  ประโยชน์อาหารคลีน นั้นดีต่อ ระบบการย่อยอาหาร  เพราะว่า การทานอาหารคลีน นั้นจะช่วยให้ ระบบการย่อยอาหาร ของเรา ไม่ต้องทำงานหนัก จนเกินไป และที่สำคัญอย่าง ไฟเบอร์ และ เส้นใย ต่าง ๆ ที่ได้รับจาก ผัก หรือ ผลไม้ ก็จะยังมีส่วน ช่วยให้เรา ขับถ่ายได้คล่อง และ ไม่ท้องผูก อีกด้วย

 

2. ประโยชน์อาหารคลีน ช่วยในการ ลดความเสี่ยง ของการเป็น โรคหัวใจ ได้ถึง 10 % และยัง ลดปัญหาด้าน หลอดเลือดอุดตันลง ได้ถึง 13 % เพียงแค่ ลดปริมาณโซเดียม ที่เราเคยได้รับ ในแต่ละวัน ที่ถึงแม้ว่า โซเดียม จะเป็น แร่ธาตุ ที่ ร่างกาย ของเรา ต้องการ เพื่อที่จะช่วย ปรับสมดุล ของเหลว ช่วยการหด และ คลายตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งปริมาณ ที่แนะนำ ต่อ/วัน ก็คือ 1,500 มิลลิกรัม หรือ ไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม ( เป็นข้อมูลจาก องค์การอนามัยโลก )

 

3. ประโยชน์อาหารคลีน ลดน้ำตาล ลดโรค ลดพุง  ถึงแม้ว่า น้ำตาลจะเป็น แหล่งพลังงาน ที่ ร่างกาย ของเรา ต้องการ แต่ถ้าหาก ได้รับมาก จนเกินไป ก็อาจเกิด การสะสม ตามส่วนต่าง ๆ ที่รวมไปถึง ส่งผลให้เกิด โรคเรื้อรัง อย่างมากมาย อย่างเช่น โรคเบาหวาน หรือ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เป็นต้น

 

4. ประโยชน์อาหารคลีน ทำให้ ห่างไกลโรคมะเร็ง อาหารคลีน ที่เน้นผ่าน ความร้อนน้อย ความสดใหม่ จึงไม่ต้อง ผ่านกระบวนการ ความร้อน จนไหม้เกรียม เพราะว่า การบริโภคอาหาร ของ ประเภทรมควัน ไหม้เกรียมบ่อย ๆ นั้น ก็มีโอกาสเสี่ยง ที่จะเกิด การสะสม ของ สารก่อมะเร็ง อย่างเช่น สารไนโตรซามีน, สารพัยโรลัยเซต, และ สารพีเอเอช เป็นต้น เพราะว่า สารเหล่านี้ มักจะพบ ในบริเวณที่ ไหม้เกรียม ของอาหาร ที่จะปรุงด้วย การปิ้ง - ย่าง อย่างเช่น หมูย่างติดมัน หรือ เนื้อย่างติดมัน เป็นต้น

 

5. อาหารคลีน ทำให้ หุ่นดี น้ำหนักลด ซึ่ง ประโยชน์อาหารคลีน นั้น ที่ครอบคลุม ตั้งแต่การได้ สารอาหาร อย่างครบถ้วน และ การเลือกอาหาร ที่ทำให้ อิ่มท้อง แต่ พลังงาน ที่น้อยกว่า ตลอดจน ส่งผลดีต่อ ระบบการย่อยอาหาร เพราะ นอกจาก สุขภาพดี แล้วก็ยัง ส่งผลให้ หุ่นดี น้ำหนักลด อีกด้วย ซึ่ง ประโยชน์อาหารคลีน นั้นดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา มาก ๆ

 

ประโยชน์อาหารคลีน ที่สำคัญเลย ก็คือ การที่ ร่างกาย ของเรา จะได้รับ สารอาหาร ที่ ร่างกาย ของเรานั้น ต้องการ เพื่อการทำงาน ได้อย่าง สมดุล และ เกิดประสิทธิภาพ ที่สูงสุด อีกทั้ง ยังหลีกเลี่ยง สารต่าง ๆ ที่จะช่วยลดทอน ความสามารถ ของการทำงาน ในทางด้าน ร่างกาย ที่รวมไปถึง สร้างโรคต่าง ๆ ในอนาคตได้ ฉะนั้นจึงถือได้ว่า ประโยชน์อาหารคลีน นั้น มีประโยชน์ และช่วย ลดโรค ลดพุง สร้าง สุขภาพดี ของเรา ได้อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารคลีน เพื่อสุขภาพผิว เพิ่มความกระจ่างใส และ เปล่งประกายให้กับสุขภาพผิว

ควบคุมเบาหวาน ด้วย อาหารคลีน เมนูง่ายๆ


แท็ค: