กิน อาหารเพื่อสุขภาพ มี ประโยชน์ อย่างไรต่อ สุขภาพ

บทความกิน อาหารเพื่อสุขภาพ มี ประโยชน์ อย่างไรต่อ สุขภาพ


อาหารเพื่อสุขภาพ นั่นเป็นอาหาร ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร อย่างมากมาย ที่จะให้ ประโยชน์ กับ ร่างกาย ของเรา แต่หลาย ๆ คน ก็คงอยากรู้ว่า กิน อาหารเพื่อสุขภาพ นั้นมี ประโยชน์ อย่างไรต่อ สุขภาพ ร่างกายของเรา ตามมาอ่านบทความนี้กัน

กิน อาหารเพื่อสุขภาพ มี ประโยชน์ อย่างไรต่อ สุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพ อุดมไปด้วย สารอาหาร อย่างมากมาย และหลากหลาย อย่างเช่น โปรตีน , คาร์โบไฮเดรต , ใยอาหาร และ วิตามิน รวมไปถึง แร่ธาตุ และน้ำ ที่อาจช่วย ส่งเสริมด้าน การทำงาน ของระบบอวัยวะ ต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย ของเรา ที่จะให้ พลังงาน ที่ช่วยเสริม สร้างมวลกล้ามเนื้อ และ ความแข็งแรง ของกระดูก รวมไปถึง ยังอุดมไปด้วย สารต้านอนมูลอิสระ ที่จะช่วย ในการ ปกป้องร่างกาย ได้จาก เชื้อโรค , ฝุ่น และควัน หรือมลพิษ ที่อาจจะ ทำให้เกิด อาการเจ็บป่วย ได้นั่นเอง

การกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่อาจช่วย ส่งเสริมการทำงาน ของ ระบบอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ที่รวมไปถึง อาจช่วย ทำให้ ร่างกาย ของเรา แข็งแรงมากขึ้น ฉะนั้นมาดู กันว่ากิน อาหารเพื่อสุขภาพ มี ประโยชน์ อย่างไรต่อ สุขภาพ

 

1. ไม่ควรที่จะอดอาหารมื้อเช้า เพราะว่า อาหารมื้อเช้า ที่เป็น อาหารมื้อแรก ที่จะมี ความสำคัญ ต่อ ร่างกาย ของเรา เนื่องจากว่า ร่างกายจะ ไม่ได้รับอาหาร มาตลอดทั้งคืน และการกิน อาหารมื้อเช้า จึงจะช่วยให้ ร่างกายของเรา มีพลังงาน เพื่อที่จะนำไป ใช้ในการ ทำกิจกรรม และรวมถึง อาจช่วยให้ สมองมีอาหาร เพื่อไปหล่อเลี้ยง เพื่อที่จะช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ ในการการทำงาน หรือการเรียนรู้ และความจำ ได้ตลอดทั้งวัน

2. ควรกินอาหารที่มี โปรตีนสูง เพราะว่า โปรตีน จะมีส่วนช่วย ในการเสริม สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มกล้ามเนื้อ และยังช่วย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ของร่างกาย เราจึงควรกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่อุดมไปด้วย โปรตีน ได้อย่างเพียงพอ อย่างเช่น เนื้อหมู , อกไก่ , เนื้อปลา , ถั่วธัญพืช หรือ เมล็ดพืช ไข่ และนม เป็นต้น

3. ควรกินธัญพืช ที่ไม่ขัดสีต่าง ๆ อย่างเช่น ถั่ว , เมล็ดพืช , ข้าวกล้อง หรือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ รวมไปถึง ข้าวโอ๊ต และข้าวโพด ซึ่งจะเป็น คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่จะอุดมไปด้วย ใยอาหาร วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่รวมถึงอาจ มีน้ำตาลต่ำ โดยร่างกาย ของเราสามารถ นำไปใช้เป็น พลังงานได้ ในตลอดทั้งวัน ซึ่งจะส่งผลยังดี ต่อการ ควบคุมระดับน้ำตาล ในเลือด และ ระบบย่อยอาหาร ที่อาจช่วย ให้เรารู้สึก อิ่มท้องนาน มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

4. ควรกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มี ใยอาหารสูง อย่างเช่น ผักใบเขียว , แครอท , คะน้า , บร็อคโคลี่ , ผลไม้ และ ธัญพืช โดยการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มี ใยอาหารสูง ก็อาจดีต่อ การทำงาน ของ ระบบย่อยอาหาร และลำไส้ เนื่องจากว่า ใยอาหาร จะเป็น แหล่งอาหาร ที่ดี ให้กับ จุลินทรีย์ ที่อยู่ในลำไส้ได้ รวมไปถึง ยังช่วย ในการ เคลื่อนตัว ของอาหาร ภายในลำไส้ และยังช่วยให้ ระบบขับถ่ายนั้น ทำงานได้ดี มากยิ่งขึ้น

5. ควรดื่มน้ำ ให้มากขึ้น ซึ่งเรา ควรดื่มน้ำ อย่างน้อย วันละ 2.5 ลิตร ต่อวัน เพื่อให้ ร่างกาย ของเรามี ความชุ่มชื้น และยังช่วยให้ ผิวพรรณ ของเรามี สุขภาพ ที่ดีมากขึ้น

 

ดังนั้น อาหารเพื่อสุขภาพ จึงเป็น ประโยชน์ อย่างมาก ที่จะช่วยส่งเสริมด้าน สุขภาพ และยัง ลดความเสี่ยง ของการ เกิดโรคต่าง ๆ ที่สามารถ รับประทานได้ ในคนปกติ รวมไปถึงผู้ป่วย เพราะอาจจะ ลดความเสี่ยง ในโรค ที่อาจจะ เกิดขึ้น หรือป้องกัน โรคแทรกซ้อน ที่จะตามมา และทำให้ สุขภาพ ของเราดีขึ้น ได้ ฉะนั้นหากใคร ที่กำลังมองหา อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีความสดใหม่ สะอาด สามารถทักหาเพจ kleensstation ได้ทุกเวลา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลสำคัญ ทำไมต้องทาน อาหารเพื่อสุขภาพ?

เริ่มต้น กินอาหารคลีน ดีต่อกาย และ ดีต่อใจ เพื่อสุขภาพ

 


แท็ค: