เริ่มต้น กินอาหารคลีน ดีต่อกาย และ ดีต่อใจ เพื่อสุขภาพ

บทความเริ่มต้น กินอาหารคลีน ดีต่อกาย และ ดีต่อใจ เพื่อสุขภาพ


เพื่อน ๆ ที่พึ่งจะ เริ่มต้น กินอาหารคลีน นั่นไม่ยากเลย เพราะการ กินอาหารคลีน เป็นเมนูยอดฮิต ของใคร ๆ หลาย ๆ คน ซึ่งเป็นการเลือกกิน ไขมันดี และ คาร์โบไฮเดรต ที่เหมาะสม ดังนั้นมา เริ่มต้น กินอาหารคลีน ดีต่อกาย และ ดีต่อใจ เพื่อสุขภาพ

เริ่มต้น กินอาหารคลีน ดีต่อกาย และ ดีต่อใจ เพื่อสุขภาพ

สำหรับการ กินอาหารคลีน เป็นอาหาร ที่มีปริมาณ แคลอรี่น้อย และมี ส่วนผสม ที่เน้นคุณค่า ทางโภชนาการ โดยมักจะ มีการใช้ วัตถุดิบ ที่มี ไขมันน้อย น้ำตาลน้อย และ โปรตีนสูง อย่างเช่น ผัก ผลไม้ อาหารที่มี โปรตีนสูง อย่างเช่น ปลา ไก่ ไข่ และ ถั่ว และอาหาร ที่มี คาร์โบไฮเดรตต่ำ อย่างเช่น ข้าวกล้อง ข้าวโพด ถั่วเขียว อาหารคลีน ที่มักมาใน รูปแบบของ อาหารสำเร็จรูป ที่สะดวก และง่าย ต่อการบริโภค เพื่อสุขภาพ และการ ลดน้ำหนัก ซึ่งการ กินอาหารคลีน นั้นจะ ดีต่อกาย และ ดีต่อใจ ของเรา อย่างแน่นอน

ซึ่งการ เริ่มต้น กินอาหารคลีน นั้นเริ่มไม่ยาก เพียงแค่เรา จะต้องเริ่มแบบค่อย ๆ เป็น และค่อย ๆ ไป เพื่อจะให้ ร่างกาย ของเรา ได้ทำการปรับตัว

 

1. ควรปรับพฤติกรรม ด้านการกิน และ การออกกำลังกาย

- อาหารการกิน เราควรปรับตัว เพื่อให้เข้ากับอาหารและไม่ควรยึดติดกับรสชาติเดิม ๆ แต่ต้องค่อย ๆ เปลี่ยนรสชาติการกิน เพื่อให้เราเคยชินกับรสชาติ ของการกิน อาหารคลีน ที่ผ่านการปรุงแต่งรสน้อยลง

- การออกกำลังกาย เราควรจะ ออกกำลังกาย เป็นประจำ หรืออย่างน้อย วันละ ประมาณ 30 นาที และนอนหลับ พักผ่อน ให้เพียงพอ อย่างน้อย ประมาณ 5 ถึง 6 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 22.00 ถึง 02.00 น.

2. ควรดื่ม น้ำสะอาด ให้พอเพียง อย่างน้อย วันละ 8 แก้ว หรือ วันละ 2 ลิตร และควร ลด ละเลิก การดื่มชา - กาแฟ น้ำอัดลม และ เครื่องดื่ม ที่มีรสหวาน

3. ควรค่อย ๆ ปรับเปลี่ยน รสชาติ ของอาหาร ที่ทาน ไม่ควรที่จะ ปรุงอาหารรสจัด หรือ ทานอาหาร ที่รสชาติมัน และ ไม่ควร ลดปริมาณน้ำตาล ในแต่ละวันลง

4. การรับประทานผัก และผลไม้ ให้มาก ยิ่งขึ้น ทดแทน การทาน จำพวก ขนมขบเคี้ยว เป็นต้น

 

ประโยชน์ ของการ กินอาหารคลีน ดีอย่างไร ?

- กินอาหารคลีน จะทำให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรง มากขึ้น เพราะการ กินอาหารคลีน ทำให้เราได้รับ สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ที่เพียงพอ เพราะว่าได้ผ่าน การเลือกวัตถุดิบ ในการนำมา ประกอบอาหาร จึงทำให้ร่างกาย ของเราแข็งแรง ขึ้นนั้นเอง

- กินอาหารคลีน ช่วยเรื่อง ลดน้ำหนัก การควบคุมอาหาร เป็นสิ่งสำคัญ ในการ ลดน้ำหนัก ที่มากกว่า การออกกำลังกาย ดังนั้นแล้ว การเลือก กินอาหารคลีน จึงเป็น ทางเลือกที่ดี สำหรับหลาย ๆ คน เพราะว่า ร่างกาย จะได้ทานอาหาร ในปริมาณ ที่เหมาะสม พร้อมกับ สารอาหาร ที่ครบถ้วน  จึงทำให้ ร่างกาย ของเราที่ กินอาหารคลีน นั้นมีรูปร่าง และสัดส่วน ที่ลดลง ที่สำคัญ อาหารคลีน ส่วนใหญ่จะ ไม่ใช้น้ำมัน ในการ ประกอบอาหาร  จึงทำให้ ช่วยควบคุม ปริมาณไขมัน ที่จะเข้าสู่ ร่างกายได้ เป็นอย่างดี อีกด้วย

- การกิน อาหารคลีน จะช่วยให้หลับง่ายขึ้น เพราะในอาหารคลีนจะมีสารอาหารประเภทวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งจะช่วยควบคุมปริมาณฮอร์โมนในร่างกายให้เป็นปกติ

โดยการ กินอาหารคลีน ก็ไม่ได้ยุ่งยาก แต่อย่างใด เพราะวัตถุดิบ ก็เหมือนกับ อาหารทั่ว ๆ ไป เพียงแต่เราควร เลือกทานอาหาร ที่ดีมี ประโยชน์  ให้กับร่างกาย เราก็จะมี สุขภาพที่ดี และยัง ดีต่อใจ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หลักการ กินอาหารคลีน กินอย่างไร ให้ดีต่อ สุขภาพ

อาหารคลีน ช่วยเพิ่มอายุยืนได้ อย่างไร?


แท็ค: