น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สารให้ความหวาน เพื่อสุขภาพ

บทความน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สารให้ความหวาน เพื่อสุขภาพ


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หนึ่งใน สารให้ความหวาน เพื่อสุขภาพ ที่สามารถใช้แทน น้ำตาลทรายได้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ น้ำหวานชนิดนี้ ให้มากขึ้นกันครับ

 

การรับประทานอาหาร เป็นพฤติกรรมในการใช้ชีวิต ที่มีผลอย่างมาก ต่อร่างกายของเราโดยตรง การเลือก รับประทานอาหาร ในแต่ละวัน จึงเป็นหนึ่งใน วิธีที่ช่วย ดูแลสุขภาพ ของตนเองได้ เป็นอย่างมาก โดยการเลือกรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหาร ที่ไม่มีประโยชน์ หรือทำลายสุขภาพ

 

หนึ่งในประเภทอาหาร ที่ส่งผลทำลาย สุขภาพ ร่างกาย ของเราได้ ก็คือ อาหารที่มี รสหวาน ซึ่งอาหารเหล่านี้ แน่นอนว่า ล้วนมี “น้ำตาล” เป็นองค์ประกอบหลัก และยิ่งมี รสหวาน มากเท่าไร ก็หมายความว่า ปริมาณน้ำตาล ในอาหารเหล่านั้น ก็ยิ่งมากตามไปด้วย โดยหากเราได้รับ ปริมาณน้ำตาล ในปริมาณที่มากกว่า ความจำเป็นของร่างกาย คือ น้ำตาลปริมาณ 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ( ตามคำแนะนำของ องค์การอนามัยโลก ) ก็อาจทำให้ ร่างกายชองเรา ได้รับน้ำตาล มากเกินไป และกลายเป็น ไขมันสะสม ในร่างกายได้

 

นอกจากนี้ น้ำตาลส่วนเกิน ที่เข้าสู่ร่างกาย อาจจะเข้าไป สะสมภายใน เลือด มากขึ้น ทำให้เกิดภาวะที่มีระดับน้ำตาลในเลือด สูงกว่า ระดับปกติ และเสี่ยงเป็น  โรคเบาหวาน รวมไปถึง อาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาได้ เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน โรคไตวาย ปลายประสาทเสื่อมจากเบาหวาน ตามมาได้ การรับประทาน อาหารที่มีรสหวาน มีผลเสียต่อ สุขภาพก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ ทั้งหมดเสมอไป หากคุณเลือกทาน อาหารที่มี น้ำตาลน้อย ทานน้ำตาล ในปริมาณที่ พอเหมาะต่อวัน รวมไปถึง การเลือกใช้ สารให้ความหวาน ที่มีน้ำตาลน้อย และเป็นประโยชน์ ต่อสุขภาพด้วย ซึ่งหนึ่งใน สารให้ความหวาน ที่เป็น ทางเลือกที่ดีต่อ สุขภาพได้ ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง  จึงทำให้สามารถ รักษาสารอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกายที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้แก่ โพแทสเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง และวิตามินบี 1 การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) รับประทานได้ง่าย สะอาด ถูกหลักอนามัย ผู้บริโภค สามารถนำมาใช้ แทนการใช้ น้ำตาลทราย และสารให้ความหวานอื่น ๆ ในการประกอบอาหาร ชนิดต่าง ๆ ได้เลย

 

คุณสมบัติสำคัญของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาล เพียง 35 ซึ่งถือได้ว่ามีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ หากเทียบกับสารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับ ผู้ที่ต้องการใช้สารแทนความหวาน ที่มีน้ำตาลน้อย โดยเฉพาะกับ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคหลอดเลือด หรือคนที่มีปัญหา เรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน และเหมาะสำหรับ คนรักสุขภาพ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) น้ำมัน ที่เหมาะกับทุกวัย

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย เพิ่มกล้ามเนื้อ


แท็ค: