น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) น้ำมัน ที่เหมาะกับทุกวัย

บทความน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) น้ำมัน ที่เหมาะกับทุกวัย


ขึ้นชื่อว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บางคนคิดว่าเหมาะกับผู้ใหญ่ บางคนบอกว่าเหมาะกับเด็ก แต่แท้จริงแล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เหมาะกับทุกวัยเลยต่างหาก

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 1 ขวด ใช้ได้ทั้งครอบครัว จริงหรือ ? ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นอกจะสารพัดประโยชน์แล้ว ยังใช้ได้กับทุกวัย และ ทุกคนอีกด้วย จะวันทำงานที่เหนื่อยล้า วันหยุดที่ต้องออกไปเผชิญกับ แสงแดด และ มลภาวะ หรือ จะเป็นวันที่หยุดพักผ่อน ดูแลคุณได้ทั้งบรรเทา บำรุง และ รักษา ใช้ได้ทั้งภายใน และ ภายนอก

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กับคนท้อง ?

     ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นสารตัวเดียวกับที่มีอยู่ในน้ำนมแม่ ที่สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ทารก ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค และ ช่วยปกป้องดูแลทั้งคุณแม่ และ ลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด

  • ขี้เทา ใช้สำลีแต้ม น้ำมันมะพร้าว จะช่วยให้เช็ดก้นลูกน้อยอย่างสะอาดหมดจด
  • นวดผ่อนคลายสำหรับคุณแม่ ใช้ น้ำมันมะพร้าว บริสุทธิ์แทนโลชั่น หรือ น้ำมันนวดตัวก็ได้เช่นกัน
  • ผม ใช้จัดทรงผมของลูกน้อยโดยใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพียง 1 หยดลูบลงบนผิวลูกน้อยอย่างอ่อนโยน
  • สะเก็ดไขบนหนังศีรษะ วิธีแบบธรรมชาติบำบัด ที่ช่วยขจัดสะเก็ดไม่พึงประสงค์ได้อย่างดี ทำได้ด้วยการนวด น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงบนหนังศีรษะของทารก
  • ป้องกันออทิสติก ช่วยพัฒนาสมอง เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดอาการลงได้ คุณแม่สามารถดื่ม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในช่วงให้นมบุตรจะช่วยเพิ่มกรดลอริคได้ หรือ กรดไขมันที่มีประโยชน์ในน้ำนมแม่ทำให้เสริมสร้างภูมิต้านทาน และ ป้องกันออทิสติกในทารกได้
  • ผื่นผ้าอ้อม ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาผื่นผ้าอ้อม และ ยังรักษาโรคผิวหนังจากเชื้อยีสต์ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถใช้นวดบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อมก่อนที่จะสวมใส่ผ้าอ้อมให้กับทารกได้ด้วย ซึ่งจะช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และ ป้องกันความชื้นทำให้ไม่เกิดผื่นผ้าอ้อมนั่นเอง
  • ผดผื่น ใช้บรรเทาผดผื่นให้หมดไป โดยการทำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นประจำลงบนผิวลูกน้อยของคุณแทนการใช้ Baby oil ทั่วไปที่ส่วนใหญ่ทำมาจากปริโตรเลียมซึ่งการจากการสังเคราะห์ทางเคมีอาจทำให้ผิวของทารกเกิดการระคายเคืองได้ และ เป็นอันตรายหากเผลอทานเข้าไป
  • โรคขนคุด หมั่นแต้ม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บนบริเวณที่มีอาการขนคุด
  • เหา ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ผสมกับน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล มีสรรพคุณช่วยกำจัดเหา เหมาะกับลูกน้อยที่พึ่งเข้าเรียนได้ดีเลยทีเดียว
  • น้ำมันแช่ตัว เติม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงในอ่างน้ำของลูกน้อย เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้ผิวที่ละเอียดอ่อน
  • ผิวหนังอักเสบเรื้อรัง ( Eczema ) น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีสรรพคุณลดการอักเสบ ผิวที่เห่อแดงอาจจะทุเลาลงได้ค่ะ
  • แผลยุงกัด ทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บนแผลที่ถูกยุงกัด ช่วยลดอาการคันให้ลูกน้อยได้
  • หัวนมแตก ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาที่หัวนมแทน เพื่อความปลอดภัยไร้กังวลทั้งคุณแม่ และ คุณลูก โดย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวเรา
  • ท้องลาย ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาหลังอาบน้ำ โดยนวด ๆ 3-5 นาที ให้น้ำมันซึมเข้าผิวหนังหลังอาบน้ำเช้า-เย็น ทาให้ทั่วทั้งตัว จะช่วยให้ผิวไม่แห้ง และ เติมความชุ่มชื้นได้ค่ะ

*อีกเทคนิคสำหรับคนที่ไม่ชอบความมัน คือ การนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สกัดเย็นทาลงบนผิวหลังอาบน้ำที่มีน้ำเกาะอยู่หมาด ๆ จากนั้นนวดให้ น้ำมัน กับน้ำผสมเข้ากันแล้วใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดให้แห้ง เท่านี้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลยค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สำหรับผู้ที่มีกลิ่นปากและต้องการจำกัดสิ่งสกปรกในช่องปาก

     ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำยาบ้วนปากหรือ Oil Pulling ( การกำจัดแบคทีเรียในช่องปาก ) กลั้วไปทั่วปากให้น้ำมันซอกซอนไปตามร่องฟัน ดื่มน้ำเสร็จแล้วให้อม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไว้ในปาก 2 ช้อนโต๊ะโดยประมาณ ให้น้ำมันกลั้วอยู่ในปากผ่านร่องฟันไปมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 นาที เพื่อขจัดเชื้อโรคในปาก และ คอ น้ำมัน บางส่วนจะเข้าไปในร่างกาย เพื่อล้างสิ่งสกปรก และ ออกทางระบบขับถ่าย ลดกลิ่นปาก ลมหายใจสดชื่น ต่อด้วยการแปรงฟันด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) โดยการเอาแปรงสีฟันจุ่มใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หรืออม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ใหม่ครึ่งช้อนชา จากนั้นใช้ น้ำมัน นี้เป็นยาสีฟัน แทนยาสีฟันเคมี พิษที่ใส่อยู่ในหลอดทั้งหลาย แปรงฟันด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตามปกติ คราบหินปูนจะไม่เพิ่ม และ ค่อย ๆ ลดลง ปัญหาเรื่องเหงือกทุเลาลง รากฟันจะแน่นขึ้น และ ไม่โยก กลิ่นปากลดลง และ ลดทุกปัญหาในช่องปากอีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สำหรับศรีภรรยา หรือ แม่บ้าน

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถเก็บไว้ได้นาน และ ไม่เหม็นหืน แต่จะจับตัวแข็งเมื่อถูกความเย็น ที่สำคัญไม่มีควันเมื่อถูกความร้อนสูง เหมาะแก่การทอดอาหาร หรือ ขนมแบบทอดกรอบ หรือ แบบน้ำมันท่วม หรือจะใช้ผสมในน้ำผลไม้ลงในน้ำส้มคั้น ใส่แกงจืด ทำเป็นน้ำสลัด ราดบนน้ำแข็งไส ไอศกรีม หรือ จะใส่ลงไปพร้อมกับหุงข้าวก็ได้ ซึ่งจะทำให้ข้าวมีความหอม นุ่มอร่อยเป็นพิเศษ โดย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ แบบ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น และแบบ น้ำมันมะพร้าว สกัดร้อน หรือ Coconut cooking oil ซึ่งใช้แตกต่างกัน โดย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น จะใช้สำหรับปรุงอาหารที่ไม่ผ่านความร้อนสูง เช่น ทำเป็นน้ำสลัด หรือ ใส่เครื่องดื่ม ส่วน น้ำมันมะพร้าว สกัดร้อน เหมาะสำหรับน้ำมันปรุงอาหารประเภททอด ผัด หรือ ผ่านความร้อนสูง

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สำหรับวัยรุ่น

     ช่วงวัยรุ่น เป็นช่วงที่ฮอร์โมนพุ่งพล่าน ช่วงวัยรุ่นจึงเป็นช่วงที่สิวขึ้นง่ายมากถึงมากที่สุด ซึ่งเกิดจากผลของความแปรปรวนภายในร่างกาย ไหนจะประจำเดือน มลภาวะการดำรงชีวิตประจำกับกิจกรรมต่าง ๆ ก็ส่งผลกับสภาพร่างกาย และ ผิว เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้หญิงทุกคนหันมาดูแลตัวเองรักสวยรักงามมากกว่าตอนช่วงเด็ก ๆ

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ดูแลสภาพผิวหน้า เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เช็ดเครื่องสำอาง เช็ดรอบดวงตา พวก eye shadow อาย ไลน์เนอร์ มาสคาร่า ได้หมดเกลี้ยง สำหรับผู้ที่แต่งหน้าสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เช็ดทำความสะอาดได้ 2 รอบเพื่อความสะอาดอย่างหมดจด นอกจากนั้น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังมีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถแทรกซึมทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดการเกิดสิว ฝ้า และ การสะสมของสารเคมีจากเครื่องสำอาง ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ เต่งตึง ผิวหน้าเนียนใส และ ช่วยขจัดสิ่งอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว อย่างได้ผล มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ ตามปกติผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะถูกแดด และ ลม อีกทั้งยังมีคุณสมบัติรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง จึงช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนเมื่อผิวไหม้แดด ที่สำคัญยังใช้ครีมทาบำรุงผิวกายร่วมด้วย เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อย ปวดข้อต่าง ๆ ใช้ เป็นประจำทุกวัน อุดมด้วยวิตามิน E ช่วยปกป้องรังสี UV
  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ดูแลเส้นผมเงางามเส้นต่อเส้น ก่อนที่จะสระผมใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หมักผมก่อน โดยใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นโพกศีรษะเอาไว้ 30-40 นาที แล้วสระออก หรือ อยากให้ได้ผลดีขึ้น ให้ใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำคลุมเอาไว้แล้วเข้านอน วันรุ่งขึ้นค่อยสระออก ช่วยล้างพิษให้เส้นผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรงไม่หงอกก่อนวัย กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ปกป้องหนังศีรษะจากรังแค ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ปรับสภาพผมที่แห้งเสีย  ให้กลับมามีชีวิตชีวา หรือคุณอาจใช้น้ำมันมะพร้าวใส่ผมในตอนกลางคืนก่อนนอน โดยใช้หมวกอาบน้ำคลุมผม ไว้ แล้วค่อยสระออกเมื่ออาบน้ำตอนเช้าก็ได้ คุณจะประหลาดใจที่ผมของคุณดูสวยเป็นเงางาม และ มีรังแคลดน้อยลง   
  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สำหรับผู้ป่วยเป็นโรค น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยบำรุงกำลัง เป็นอาหารให้แก่เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายปลอดเชื้อโรค จะช่วยให้ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ มีไขมันชนิดดี ( HDL ) และ ไปช่วยลดไขมันเลว ( LDL ) , ช่วยรักษา และ บรรเทาอาการของโรคเบาหวานให้หายขาด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตับอ่อนในการสร้างอินซูลิน จึงดีต่อผู้เป็นโรคเบาหวาน, ช่วยลดการเจริญเติบโตของเนื้องอก, ช่วยรักษาคางทูม ด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาบริเวณที่เป็นคางทูมบ่อย ๆ วันละ 3 ครั้ง ประมาณ 3 วันอาการจะดีขึ้น , ช่วยรักษาผู้ป่วยโรคท้องมาน ( As cites ), ช่วยระบายท้อง ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น , ช่วยบำบัดรักษาโรคกระดูกไขข้อ , ใช้ทาแก้แผลน้ำร้อนลวกได้ , ช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังได้ รักษาอาการผดผื่นคันตามผิวหนังได้ดี

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สำหรับคนที่ต้องลดน้ำหนัก

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยเสริมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงถูกย่อยได้เร็วไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ทำให้แคลอรีที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหารถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง ช่วยลดน้ำหนักแบบทางอ้อม ด้วยการเพิ่มเมตาบอลิซึมทำให้เกิดความร้อน จนทำให้อุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้น ทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยลดน้ำหนักได้ ช่วยทำให้รับประทานอาหารมื้อต่อไปได้น้อยลง ช่วยยืด และ ชะลอความหิวออกไปให้นานขึ้น จึงเหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และ ยังช่วยล้างพิษ ขับพิษของเสียออกจากร่างกาย หรือ ช่วยดีท็อกซ์

 

     เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับสรรพคุณของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รู้กันหรือยังว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เหมาะกับใคร ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหนก็สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ของแบรนด์นี้เลยค่ะ นั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ซึ่งอุดมด้วยกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง จึงไม่มีไขมันทรานส์ เหมือนน้ำมันพืชทั่วไปที่มีความอิ่มตัวน้อย จึงสามารถนำไขมันอิ่มตัวไปใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย สามารถใช้ได้ทั้งผัด และ ทอด ให้ความร้อนสูง จึงสามารถใช้ทอดในอุณหภูมิสูงมาก ๆ ได้ โดยไม่เกิดการสลายตัวจากความร้อนกลายเป็นควัน และ กลิ่นฉุน ทอดอาหารได้กรอบอร่อย ไม่มีกลิ่นหืน ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น ให้คุณอิ่มอร่อยได้หลากหลายเมนูดั่งใจ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำไมกินน้อยลงแต่น้ำหนักไม่ยอมลด

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย เพิ่มกล้ามเนื้อ


แท็ค: