เสริมสร้างความแข็ง ให้กับกระดูก ด้วย อาหารเพื่อสุขภาพ

บทความเสริมสร้างความแข็ง ให้กับกระดูก ด้วย อาหารเพื่อสุขภาพ


กระดูกของคนเรา มีความสำคัญ ต่อสุขภาพ และร่างกาย เป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วย เสริมสร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก ได้ดี ฉะนั้นเราก็ต้องเลือกทาน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยในการ บำรุงกระดูก ของเรา ให้แข็งแรง มากขึ้น

เสริมสร้างความแข็ง ให้กับกระดูก ด้วย อาหารเพื่อสุขภาพ

โดยปกติแล้ว ร่างกายของเรา ต้องการ แคลเซียม ปริมาณ 1,000 มิลลิกรัม แต่ถ้าหาก มีอายุ ที่มากกว่า 50 ปีขึ้นไป ก็ยิ่งควรได้รับ ในปริมาณ 1,000 - 1,200 มิลลิกรัม ต่อวัน เพราะว่า เมื่ออายุ มากยิ่งขึ้น โรคภัยก็มักจะ ถามหาเป็นประจำ และคงหนีไม่พ้น เรื่องของ กระดูกพรุน และเปราะบาง ที่เกิดจาก ปริมาณของ มวลกระดูกลดลง จึงทำให้ กระดูกสูญเสีย ความแข็งแรง นั่นเอง เพราะฉะนั้น เราควรเสริมด้วย อาหารที่มี แคลเซียมสูง อย่าง อาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อที่จะช่วย ให้กระดูก และข้อ แข็งแรง มากกว่าเดิม ไม่เสื่อมสภาพ ก่อนวัยอันควร และนี่คือ อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยในการ บำรุงกระดูก ที่อัดแน่น ไปด้วย ปริมาณแคลเซียม หารับประทาน ได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. กล้วย ที่เป็นหนึ่งในอาหาร ที่สามารถช่วย ป้องกันการเกิด โรคกระดูกเสื่อม ได้ดี เพราะว่า กล้วย 100 กรัม จะมี แคลเซียม ประมาณ 26 มิลลิกรัม และยังมี วิตามิน A, C, และ E รวมไปถึง ธาตุเหล็ก, โพแตสเซียม, และแมกนีเซียม ซึ่งการทานกล้วย เป็นประจำ ก็จะช่วยให้ ร่างกายของเรา ดูดซึมแคลเซียม และ สารอาหารอื่น ๆ ได้ดี มากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ กล้วยยังมี คุณสมบัติในการช่วย ลดความดันโลหิต ป้องกันโรคหัวใจ และ หลอดเลือดตีบตัน อีกด้วย

2. เต้าหู้ และผลิตภัณฑ์ ที่ได้จากถั่วเหลือง ซึ่งจะมีโปรตีน อยู่อย่างมาก และสำคัญ ไม่แพ้กันก็คือ แคลเซียม, สังกะสี, ธาตุเหล็ก รวมไปถึง วิตามิน อีกหลากหลายชนิด ซึ่งเป็นสิ่งที่เรา หารับประทานได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะในรูปแบบของ นมถั่วเหลือง หรือเต้าหู้ ที่มักมีใน อาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งการรับประทาน ก็ควร ควบคุมปริมาณ ความหวาน และความเค็ม ให้อยู่ในระดับ ที่พอดีด้วย จึงทำให้ การรับประทานผลิตภัณฑ์ จากถั่วเหลือง มีประสิทธิภาพ เป็นอย่างมาก

3. ผักตระกูลกะหล่ำ ที่มีทั้ง กะหล่ำปลี ผักกาด บร็อคโคลี ผักเคล และผักคะน้า เป็นต้น ที่อุดมไปด้วย ไฟเบอร์, วิตามิน B6, โฟเลต, ธาตุเหล็ก, แมงกานีส, แมกนีเซียม, ฟอสฟอรัส และแคลเซียม ที่สูง จึงทำให้ มีประโยชน์ ต่อการบำรุง และ เสริมสร้างกระดูก ให้แข็งแรง มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ พวกผักใบเขียว ก็ยังช่วย ในเรื่องของ การย่อยอาหาร และการขับถ่าย ให้เป็นระบบ มากยิ่งขึ้น เรามักจะพบผักใบเขียวใน อาหารเพื่อสุขภาพ หรือ อาหารคลีน และเมื่อ ระบบย่อยอาหาร ทำงานได้ดีขึ้น ก็จะช่วยให้ การดูดซึมสารอาหาร เหล่านี้ ดีขึ้นตามไปด้วย

4. อัลมอนด์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของ แมงกานีส, วิตามิน E, ไบโอติน, คอปเปอร์, สังกะสี และไบโอฟลาวิน โดยทั้งหมดนี้ จะมีส่วนช่วยในการ เสริมสร้าง และ เพิ่มมวลกระดูก ให้แข็งแรงมากขึ้น จึงเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่มี ปัญหากระดูกพรุน และยังสามารถ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริม สร้างระบบภูมิคุ้มกัน ภายใน ร่างกาย ของเรา จึงช่วยในการ ชะลอวัย และการเกิด ริ้วรอยแห่งวัย ได้ดีมาก

5. โยเกิร์ต ซึ่งเป็น ผลิตภัณฑ์จากนม ที่มี แคลเซียมสูง ก็ยังมี แมกนีเซียม, ฟอสฟอรัส และวิตามิน D ที่ค่อนข้าง จะสูงเช่นกัน จึงมีส่วนช่วยในการ เสริมสร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก เช่นกัน พร้อมทั้งยัง ป้องกันการเกิด โรคกระดูกเสื่อมได้ เราแนะนำ ให้เลือกรับประทาน โยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือ โยเกิร์ตไขมันต่ำ

เป็นยังไงกันบ้างกับ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยในการ เสริมสร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก นอกจาก การรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ กันแล้ว เราก็ควร ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และไม่เครียดจนเกินไป ปัจจัยเหล่านี้ ก็จะช่วยให้ ร่างกายของเรา แข็งแรง มากยิ่งขึ้น และหากเพื่อน ๆ คนไหน ที่ชื่นชอบในการรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ปรุงสดใหม่ และดีต่อร่างกาย เราขอแนะนำเว็บ https://kleensstation.com ที่มีอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ร่างกาย เป็นอย่างมาก

              ขอขอบคุณข้อมูลจาก Vogue Beauty

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดน้ำหนัก ให้มี สุขภาพดี ด้วยการทาน อาหารคลีน

เลือกทานวีแกน ทางเลือกสำคัญเพื่อสุขภาพ และช่วยลดโลกร้อน


แท็ค: