ลดน้ำหนัก ให้มี สุขภาพดี ด้วยการทาน อาหารคลีน

บทความลดน้ำหนัก ให้มี สุขภาพดี ด้วยการทาน อาหารคลีน


อาหารคลีน ที่ถือเป็น ทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาหารคลีน ยังเป็นที่นิยม ในกลุ่ม คนรักสุขภาพ หรือผู้ที่ ออกกำลังกาย กันอีกด้วย ฉะนั้นเราจะมาแนะนำ เมนู อาหารคลีน ที่ช่วยในการ ควบคุมน้ำหนัก ได้ดี

ลดน้ำหนัก ให้มี สุขภาพดี ด้วยการทาน อาหารคลีน

ซึ่งด้วย ลักษณะเด่น ของ อาหารคลีน ( Clean Food ) นั่นก็คือ เป็นการ ลดกรรมวิธี ที่จะทำให้ อาหารเสียคุณค่า ทางโภชนาการ และยังเป็นการ ลดเครื่องปรุง ที่เกินต่อ ความจำเป็น อย่างเช่น รสเค็ม , รสหวาน , รสเปรี้ยว , และ ลดวัตถุดิบ ของ หมักดอง การรับประทาน อาหารคลีนนั้น จะเน้น การรับประทานอาหาร ในรูปแบบ ของธรรมชาติ และ ปรุงรสชาติ ให้น้อยที่สุด แต่ว่าจะ ต้องสุก สะอาด และเป็นไปตาม หลักโภชนาการ ซึ่งใน 1 มื้อ นั้นจะให้ พลังงาน ที่ไม่เกิน 350 กิโลแคลอรี่ โดยจะเป็น ปริมาณที่ เหมาะสม สำหรับทุกคน ( แต่ถ้าหากเป็น เด็ก , ผู้สูงอายุ , ผู้ป่วย , หรือว่า นักกีฬา ก็จะต้อง ปรับปริมาณ ของอาหาร ที่ได้รับ ตามความเหมาะสม ) อีกด้วย และวันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ นั้นมาดู เมนู อาหารคลีน ที่ช่วยในการ ลดน้ำหนัก เพื่อ สุขภาพที่ดี ของเรากัน

 

1. เมนูข้าวไรซ์เบอร์รี่ กับ อกไก่สับ เต้าหู้ทรงเครื่อง ซึ่งเป็นอีก หนึ่งเมนู อาหารคลีน ( Clean Food ) ที่ช่วยในการ ลดน้ำหนัก ที่ยอดฮิต ก็จะเป็น การใช้ อกไก่มาสับ และนำไป ผัดกับเต้าหู้ ซอสมะเขือเทศ หรือ น้ำมันหอย และใส่ ต้นหอม ที่ได้ทำการ หั่นเป็นท่อน และเห็ดหูหนู เพื่อเพิ่ม รสชาติที่อร่อย มากยิ่งขึ้น

2. เมนูข้าวกล้อง กับ กุ้งผัดกะหล่ำข้าวโพดอ่อน เป็นอีกหนึ่งเมนู อาหารคลีน ( Clean Food ) ที่ทำเอง ได้ง่าย ๆ ที่เราอยากจะ แนะนำ ก็คือ กุ้งผัดกะหล่ำข้าวโพดอ่อน วิธีทำก็ง่าย ๆ ให้เรา ล้างกุ้ง และผัก ให้สะอาด จากนั้นก็ หั่นผัก ให้พอดีคำ และใส่น้ำปลา เพียงแค่ เล็กน้อยเท่านั้น หรือว่าจะ ผัดกับ น้ำซุปต้มกระดูก ก็ได้เช่นเดียวกัน เพื่อที่จะได้ ไม่ต้องใช้เครื่องปรุง และรสชาติของ วัตถุดิบ ก็จะเข้ากันได้ดี

3. เมนูข้าวกล้อง กับ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ให้เราเตรียม ข้าวกล้อง 1 ถ้วย และเสิร์ฟ พร้อมกับ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ซึ่งจะเลือกใช้ อกไก่ หรือส่วนที่ ติดมันน้อย ๆ และผัดกับ พริกแห้ง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เข้าด้วยกัน ก็จะได้ ความหวาน จากหอมหัวแดง และพริกหยวก ซึ่งก็จะช่วย ลดการใช้น้ำตาล แถมยังดีต่อ สุขภาพ ของเรา อีกด้วย

4. เมนูข้าวกล้อง กับ กะเพราอกไก่สับ ซึ่งจะเป็น การผัด กะเพราอกไก่สับ ด้วยปริมาณ ที่ให้พอดี กับ อาหาร 1 มื้อ นั่นก็จะ ให้กลิ่นหอม ของใบกะเพรา กับซอสหอยนางรม ในขณะที่ผัด ให้ใช้ น้ำสต๊อก หรือน้ำ ที่ได้มาจาก การต้มซุป แทนน้ำมัน ก็จะทำให้ ได้รสชาติ ที่อร่อย มากยิ่งขึ้น และยัง ลดการใช้น้ำมัน ก็จะได้ สุขภาพดี อีกด้วย

5. เมนูแกงจืดเต้าหู้อกไก่ เป็นอีกหนึ่งเมนู อาหารคลีน ( Clean Food ) ง่าย ๆ ที่ทำการหมัก ด้วยเนื้อไก่สับ และเกลือ เพียงเล็กน้อย จากนั้น นำไป แช่ในตู้เย็นไว้ และเมื่อนำมาใช้ ต้มน้ำซุป ก็ให้เราใส่ หัวหอมใหญ่ กะหล่ำปลี เพื่อให้ ความหวาน เพิ่มความหอม ด้วยรากผักชี และใส่ เนื้อไก่สับ ที่ปั้นเป็นก้อน พร้อมเสิร์ฟ ด้วยการ โรยผักชีหอม ๆ ชวนให้น่ากิน

เราก็จะเห็นได้ว่า เมนู อาหารคลีน ( Clean Food ) ในบางเมนู ก็ยังมีการใช้ น้ำปลา เกลือ น้ำมันพืช เพื่อปรุงรสชาติ ต่าง ๆ แต่เราก็สามารถ ที่จะเปลี่ยนวัตถุดิบ เพื่อสุขภาพ ของเราได้ อีกทั้งยังคง รสชาติที่เหมือนเดิม หากวัตถุดิบดี ร่างกายของเรา ก็จะห่างไกลโรค ได้อีกด้วย หรือเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากจะ ควบคุมอาหาร หรือ ลดน้ำหนัก และกำลังมองหา เมนูเพื่อสุขภาพ เราขอแนะนำเว็บ https://kleensstation.com ที่มี อาหารเพื่อสุขภาพ ให้เลือกมากมาย แถมยังดีต่อ สุขภาพของเรา เป็นที่สุด

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดีของการทาน อาหารเพื่อสุขภาพ ดีต่อร่างกาย

อาหารเพื่อสุขภาพ ทำง่าย อร่อยได้ทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

 


แท็ค: