ดีท็อกซ์ ร่างกาย ง่ายๆ ด้วยอาหารคลีน

บทความดีท็อกซ์ ร่างกาย ง่ายๆ ด้วยอาหารคลีน


การ ดีท็อกซ์ด้วย อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นวิธีที่ดี ในการให้ร่างกาย ได้หยุดพัก จากอาหารแปรรูป น้ำตาล และ ส่วนผสม ที่ไม่ดีต่อสุขภาพอื่นๆ คุณสามารถช่วย สนับสนุน กระบวน การ ดีท็อกซ์ ตามธรรมชาติ ของ ร่างกาย และ ทำให้สุขภาพ โดยรวมของคุณดีขึ้นได้ โดยการรวมอาหารที่มีสารอาหารหนาแน่นครบถ้วนเข้า กับ อาหารของคุณ ในบทความนี้ เราจะสำรวจวิธีการดีท็อกซ์ด้วยอาหารคลีน และ ให้คำแนะนำ ในการรวมอาหารเหล่านี้เข้า กับ อาหารมื้อหลักของคุณ

ขั้นตอนที่ 1: ดูรายการอาหารทั้งหมด

ขั้นตอนแรก ใน การ ดีท็อกซ์ ด้วย อาหารคลีน คือ การเน้นอาหารที่ไม่แปรรูปทั้งหมด ซึ่ง หมายถึง การหลีกเลี่ยง อาหารแปรรูป เครื่องดื่ม ที่มี น้ำตาล และ อาหารอื่นๆ ที่มีสารเติมแต่ง สารกันบูด และ ส่วนผสมที่ไม่ดีต่อสุขภาพอื่นๆ ให้เน้นที่ อาหารไม่ขัดสีแทน เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืชเต็มเมล็ด โปรตีนไม่ติดมัน และ ไขมัน ที่ดี ต่อสุขภาพ

ขั้นตอนที่ 2: เลือกอาหารที่ช่วยดีท็อกซ์

อาหารบางชนิดมีประสิทธิภาพ เป็นพิเศษ ใน การสนับสนุนกระบวน การ ดีท็อกซ์ ตามธรรมชาติ ของ ร่างกาย ได้แก่

- ผักตระกูลกะหล่ำ เช่น บรอกโคลี คะน้า และ กะหล่ำดอก ผักเหล่านี้ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และ มีสารประกอบ ที่มี กำมะถันสูง ซึ่งช่วย ดีท็อกซ์ ตับ

- ผลเบอร์รี่ เช่น บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และ สตรอเบอร์รี่ ผลเบอร์รี่ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และ ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย

- กระเทียม และ หัวหอม อาหารเหล่านี้ มีสารประกอบที่มีกำมะถันสูง ซึ่งช่วยใน การ ดีท็อกซ์ ตับ

- ชาเขียว ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ โพลีฟีนอลสูง ซึ่งช่วยลดการอักเสบในร่างกาย

- ขมิ้น ขมิ้นเป็นเครื่องเทศ ที่มี เคอร์คูมินสูง ซึ่งเป็นสารประกอบ ที่ช่วย ลดการอักเสบในร่างกาย และ สนับสนุน การดีท็อกซ์ ในตับ

- อาหารหมัก เช่น กะหล่ำปลีดอง กิมจิ และ คีเฟอร์ อาหารเหล่านี้ มีโปรไบโอติกสูง ซึ่งช่วยสนับสนุน ไมโครไบโอม ในลำไส้ และ ปรับปรุงการย่อยอาหาร

ขั้นตอนที่ 3 : ดื่มน้ำมากๆ

การดื่มน้ำมาก ๆ เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การสนับสนุนกระบวน การดีท็อกซ์ ตามธรรมชาติ ของ ร่างกาย น้ำช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และ ทำให้ร่างกายชุ่มชื้น ตั้งเป้า ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน และ ลองเพิ่มมะนาว หรือ แตงกวาในน้ำ ของ คุณเพื่อประโยชน์ในการ ดีท็อกซ์ เพิ่มเติม

ขั้นตอนที่ 4: กำจัดอาหารแปรรูป และ น้ำตาล

ใน การดีท็อกซ์ อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย อาหารคลีน ( Clean Food ) สิ่งสำคัญ คือ ต้องกำจัดอาหารแปรรูป และ น้ำตาลออกจาก อาหารของคุณ อาหารเหล่านี้ สามารถทำให้เกิดการอักเสบ และ ทำให้ตับ และ อวัยวะอื่น ๆ เครียดได้ ให้มุ่งเน้นไปที่ อาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน ซึ่งให้สารอาหารที่จำเป็น แก่ร่างกาย เพื่อให้ทำงาน ได้อย่างเหมาะสม

ขั้นตอนที่ 5: รวมไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น อะโวคาโด ถั่ว และ เมล็ดพืช มีความสำคัญต่อ กระบวนการ ดีท็อกซ์ ตามธรรมชาติ ของ ร่างกาย อาหารเหล่านี้มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ สารต้านการอักเสบสูง ซึ่งช่วยลดการอักเสบในร่างกาย และ สนับสนุน การดีท็อกซ์ในตับ นอกจากนี้ ไขมันที่ดีต่อสุขภาพยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและพึงพอใจ ซึ่งสามารถช่วยลดความอยากอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้

การดีท็อกซ์ ด้วย อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นวิธีที่ดี ใน การสนับสนุนกระบวน การดีท็อกซ์ตามธรรมชาติ ของ ร่างกาย และ ทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

สิ่งสำคัญของการ เริ่มต้นกิน อาหารคลีน

อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ได้มีแค่ผักนะ ไปดูกันเลย


 


แท็ค: