อาหารคลีน ใครว่าไม่อร่อย ตัวช่วยดี ๆ ในการคุมน้ำหนัก

บทความอาหารคลีน ใครว่าไม่อร่อย ตัวช่วยดี ๆ ในการคุมน้ำหนัก


เทรนด์สุขภาพ กำลังมาแรงขนาดนี้ ใคร ๆ ก็ดูแล สุขภาพ กันทั้งนั้น และ อาหารคลีน ใครว่าไม่อร่อย ตัวช่วยดี ๆ ในการคุมน้ำหนัก ลดความอ้วนได้ ทานแล้ว จะติดใจเลยแหละ

 

 

 

 

หมดยุคแล้ว ที่ว่า อาหารคลีน นั้นไม่อร่อย รมไปถึง หากคุณ รักการดูแลสุขภาพ อยากลดความอ้วน ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะว่า การลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร สิ่งที่ต้องลด อย่างมากที่สุดคือ "แป้ง" และอีกอย่างเลย ที่หลาย ๆ คน ต่างก็คิดว่าต้อง ลดด้วยเหรอ ? มีผลเหรอ แต่หารู้ไม่ว่า นี่คือสิ่งสำคัญไม่แพ้แป้งเลยทีเดียว สิ่งนั้นก็คือ "โซเดียม" นั่นเองค่ะ เพราะว่า โซเดียมนี้ อยู่ในอาหารที่เป็นเครื่องปรุงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น เกลือ, น้ำปลาร้า, กะปิ น้ำปลา ฯลฯ ฉะนั้น การลดน้ำหนักที่ดี ต้องลดแป้ง และโซเดียม ควบคู่กันไป ถ้าคุณพร้อมแล้วกับ เมนูอาหารคลีนง่ายๆ ทำเอง เพื่อการควบคุมน้ำหนัก โดยที่ อาหารแต่ละเมนู คุณสามารถสร้างสรรค์ เมนูต่าง ๆ เอง เพิ่มเติมได้นะ คิดเอง ปรุงเองเลยนะ ชื่อเมนูก็เรียกไปตามวัตถุดิบที่ทำ ลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างค่ะ

 

1. แซนวิชไข่คน + ทูน่า

เมนูนี้ ก็ง่ายสุด ๆ ไปเลยค่ะ มีวัตถุดิบไม่กี่อย่าง คุณก็สามารถนำมา ทำเป็น อาหารคลีน ที่รสชาติดี ๆ ได้เพิ่มอีก 1 อย่างเลยนะ เพียงแค่ มีไข่ 1 ฟอง ตีลงในกระทะ แล้วตีให้แตก แล้วก็คน ๆ ให้เป็นลักษณะคล้าย ๆ กับ Omlet โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน จะให้ความรู้สึกถึง ผิวสัมผัส ของ ไข่ แบบด้านหน่อย ๆ แต่ว่า ก็อร่อย เลยแหละ แล้วตามด้วย ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น ปิดท้ายด้วยผักสด ผักสลัดต่าง ๆ ตามใจชอบ เสิร์ฟพร้อม กับ เสาวรสสดๆ 1 ลูกเช่นกัน หรือถ้ามีกล้วย หรือ ผลไม้อื่น ๆ ก็ เริชไม่เบา หรือจะใส่ โยเกิร์ต ผลไม้อื่น ๆ ก็ได้ ถ้ายิ่งแต่งจานสวย ๆ ก็ถ่ายภาพ อัปลง โซเชียลเก๋ ๆ สไตล์ คนรักสุขภาพ ได้ด้วยน้า

 

2. ข้าวกล้องคลุก + สับปะรด + อกไก่

เมนูนี้เพียงง่ายสุด ๆ เหมือกนันค่ะ เพียงแค่มีไมโครเวฟ คุณสามารถเป็นเชฟเองได้เลยนะ เมนูนี้ ก็ทำได้ง่าย ๆ เลย แค่มีส่วนผสม เป็น ข้าวกล้อง, สับปะรด, เนื้ออกไก่ และ ผักต่าง ๆ ตามใจที่คุณชอบ แล้วปิดท้ายด้วย มะนาว 1 ซีก เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติ ความเปรี้ยว ความซ่า ที่ตัดกับความมัน ของข้าว อกไก่ และความเปรี้ยว อมหวาน ของสับปะรด ได้เป็นอย่างดีเลยแหละ เป็นอีกหนึ่งอาหารคลีน ที่มีรสชาติถูกปาก อย่าบอกใครเชียว ทานเพลิน อร่อย ไม่อ้วน สุขภาพดีด้วยนะ

 

3. ขนมปังทูน่า ( แนะนำใช้ ขนมปังโฮลวีท นะคะ )

เป็นเมนูง่าย ๆ แต่ว่า ยอดนิยม มากมาย คุณเองก็ ทำได้เลยนะ ลงตัวสุด ๆ รสชาติที่ดี มีความมัน ของไข่ และทูน่า ลงตัว เข้ากันอย่างมาก ทานเพลิน ๆ เสิร์ฟพร้อม กับเสาวรสสด 1 ลูก ส่วนผสมก็มี ไข่แดง 1 ฟอง ไข่ขาว 2 ฟอง (ว่ากันว่า เราสามารถรับประทานไข่ขาวได้ถึงวันละ 5 ฟองเลยค่ะ แต่เน้นว่าไข่ขาวอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนไข่แดง ก็อย่างมากที่สุดวันละ 1 ฟองก็เพียงพอแล้ว) ต่อด้วย ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น ทูน่าในน้ำแร่ ผักสด คุณก็เลือกเอาตามใจชอบ ส่วนวิธีทำ ก็เพียงแค่ เอามาประกอบร่างกันให้เป็นเหมือนในรูป หรือแบบที่คุณอยากให้เป็นก็ได้นะ เพียงเท่านี้ก็ได้อาหารคลีน 1 อย่าง โดยที่ไม่ต้องปรุงรสเติมชาติให้จัด ก็อร่อยได้เหมือนกัน แถมดีต่อสุขภาพด้วยน้า

 

ก็นี่ก็เป็นเพียงแค่ ส่วนหนึ่งกับ เมนูอาหารคลีน อาหารลดน้ำหนัก ที่เรานำมาฝากให้คุณ ได้ลองนำกลับไปทำกัน อย่าลืมว่าสุขภาพสำคัญที่สุด หากไม่ดูแลตอนนี้ แล้วคุณจะเริ่มกันเมื่อไหร่ แต่หากใครที่หันมาดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ก็อย่าลืมเรื่องอาหาร ที่กล่าวได้เลยว่า เป็นส่วนสำคัญที่ต้องทำควบคู่กันไป สุดท้ายนี้ ขอให้คุณทุกคนมีสุขภาพที่ดี และดูแลสุขภาพกันมากขึ้นนะคะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รับประทานทาน อาหารเพื่อสุขภาพ แบบมีความสุข

อาหารเพื่อสุขภาพ ใกล้ตัวที่หลายคนมองข้าม

 


แท็ค: