เมนู อาหารคลีน ทำเองง่ายๆ ในงบประหยัด

บทความเมนู อาหารคลีน ทำเองง่ายๆ ในงบประหยัด


หากพูดถึง อาหารคลีน ( Clean Food ) คงจะมีหลาย ๆ คน ที่นึกถึง เมนู ที่จืดชืด ไม่มีรสชาติ แต่ถ้าหากทุกคน ได้ลองทำ เมนู อาหารคลีน ที่สามารถ ทำเองง่ายๆ ในงบประหยัด อีกทั้งยังให้ ความอร่อย และยังมี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ของเรา อีกด้วย

เมนู อาหารคลีน ทำเองง่ายๆ ในงบประหยัด

อาหารคลีน ( Clean Food  ) เมนูลดน้ำหนัก ที่ทุกคน สามารถ ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี วัตถุดิบ เพียงไม่กี่อย่าง หลาย ๆ คน อาจคิดว่า อาหารคลีน จะต้องมี รสชาติจืด ไม่อร่อย ทานยาก แต่วันนี้ เราจึงอยากจะ นำเสนอ เมนู อาหารคลีน ( Clean Food  ) มิติใหม่ ที่ให้ทั้ง ความอร่อย และดีต่อ สุขภาพ ของเรา บอกเลยหน้าตา น่ากินสุด ๆ แถมรสชาติ ยังดีมาก กินได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อแน่นอน เพื่อเป็น อีกหนึ่งตัวช่วย ในการ ควบคุมอาหาร อย่างยั่งยืน และควบคู่ ไปกับการ ออกกำลังกาย เพื่อ สุขภาพ ของเรา

 

เมนู อาหารคลีน ที่สายสุขภาพ ต้องห้ามพลาด

 

1. เมนู แซนวิชอกไก่ไข่ดาว

เมนูอาหารเช้า ยอดฮิต ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี ขนมปังโฮลวีท ใส่ไส้แซนวิช เป็นผักใบเขียว ที่คุณชอบ และตามด้วย อกไก่ชิ้น นำไปทำให้สุก และไข่ดาว ทอดไร้น้ำมัน เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ เมนูอาหารเช้า ที่เป็น อาหารคลีน แบบสุด ๆ ที่ทั้งอร่อย และมี ประโยชน์ บอกเลยว่า ทำง่ายสุด ๆ

 

2. เมนู แพนเค้กไร้แป้ง

แพนเค้กนุ่ม ๆ แบบไม่มีแป้ง ไม่มีน้ำตาล อาหารเช้าสุดคลีน แถมทำง่ายมาก ๆ เพียงแค่นำ กล้วยหอม ข้าวโอ๊ตแบบละเอียด นมสดรสจืด และไข่ไก่ นำมาปั่นรวมกัน จากนั้น ก็ตักส่วนผสม ที่ปั่นไว้ เทลงกระทะ และปรับไฟอ่อน ๆ เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ แพนเค้กหอม ๆ เนื้อนุ่มละมุน ราดด้วย น้ำผึ้งเล็กน้อย บอกเลยว่า โคตรฟิน อิ่มท้อง แถมดีต่อ สุขภาพ อย่างแน่นอน

 

3. เมนู ยำไข่ดาว ไก่อบ

โดยทอดไข่ดาว 12 ฟองในกระทะ โดยไม่ใส่น้ำมัน และหั่นเป็นชิ้นพอคำ ตามด้วย อกไก่ หรือสันในไก่อบ 2 ชิ้น ปรุงรสน้ำยำ เพียงเล็กน้อย ตามใจชอบ และใส่พริกขี้หนู มะนาว หอมแดง ขึ้นฉ่าย ซีอิ้วขาว แล้วนำส่วนประกอบทั้งหมด มาคลุกให้เข้ากัน ทานคู่กับผักสด เมนูนี้บอกเลยว่า แซ่บถูกใจสาวก อาหารคลีน ( Clean Food ) สุด ๆ

 

4. เมนู อกไก่นึ่งมะนาว

อาหารคลีน ( Clean Food ) รสเปรี้ยวแซ่บ โดนใจ เพียงแค่ ผสมน้ำปลา น้ำตาลมะพร้าว น้ำมะนาว พริกสด แล้ว กระเทียม ผสมให้เข้ากัน จากนั้น ราดน้ำยำ ที่ผสมไว้ ลงบนอกไก่ แล้วนำไปนึ่ง โรยด้วยขึ้นฉ่าย จัดเสิร์ฟพร้อมกับ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ร้อน ๆ อร่อยเด็ด แถมยังได้ ประโยชน์ อีกด้วย

 

5. เมนู สลัดโรลอกไก่ ไข่ต้ม

เมนู อาหารคลีน ๆ ไส้แน่น พอดีคำ แถมทำง่ายมาก ๆ เพียงนำ ใบเมี่ยงญวน ไปแช่น้ำให้นิ่ม แล้วนำมา ห่อกับผักสลัด อกไก่ แครอท และแตงกวา  จากนั้นม้วนให้แน่น แล้วผ่าโรล เป็นชิ้นพอดีคำ จัดเรียงบนจาน เสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้ม กินคู่กับ น้ำสลัดซีฟู้ด บอกเลยว่า เข้ากันสุด ๆ

 

เมนู อาหารคลีน ( Clean Food ) ที่ทานง่าย อร่อยถูกปาก อย่างแน่นอน แถมวิธีทำก็ง่าย ๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก หากใครที่ หันมาดูแล สุขภาพ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ก็อย่าลืม เรื่องอาหาร ที่นับว่า เป็นส่วนสำคัญ ที่ต้องทำควบคู่กันไป ด้วยนะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคกิน อาหารคลีน อย่างไร ให้ถูกหลัก

อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ เพื่อฟื้นฟู และบำรุงร่างกาย


แท็ค: