เทคนิคกิน อาหารคลีน อย่างไร ให้ถูกหลัก

บทความเทคนิคกิน อาหารคลีน อย่างไร ให้ถูกหลัก


แน่นอนว่า คนส่วนใหญ่ ที่รักใน สุขภาพ ดูแลรูปร่าง ของตนเอง ก็เริ่มหันมา รับประทาน อาหารคลีน ( Clean Food ) กัน เป็นส่วนใหญ่ เพราะว่า เป็นอาหาร ที่ปรุงสด ใหม่ตลอดเวลา แต่การ กินคลีน ก็มีเทคนิค ให้กิน อย่างถูกวิธี และดีต่อ สุขภาพ อย่างไร มาอ่านกันเลย

เทคนิคกิน อาหารคลีน อย่างไร ให้ถูกหลัก

ซึ่งกำลังเป็น ที่นิยม กันเลย ทีเดียว สำหรับ อาหารคลีน ( Clean Food ) เพื่อ สุขภาพ แต่ก็ยังมีคนอยู่ จำนวนมาก ที่ยังเลือกทาน อาหารคลีน ไม่ถูกหลัก อย่างเช่น ในกลุ่มคนที่ ติดของหวาน ที่หลังทาน อาหารคลีน เสร็จ ก็ต้องหา ของหวาน ที่เต็มไปด้วย น้ำตาล ทานต่อ และนี่คือ การทาน อาหารคลีน แบบผิด ๆ ที่เราควร มาทำ ความเข้าใจ กันใหม่ ในการ กินคลีน ตั้งแต่ตอนนี้ หากต้องการทาน อาหารคลีน ( Clean Food ) ให้ถูกหลัก เพื่อ สุขภาพ ของเรา อย่างแท้จริง

 

อาหารคลีน ( Clean Food ) ก็คือ อาหารที่มา จากธรรมชาติ ลดการปรุงแต่ง หรือ ปรุงแต่งให้น้อย ที่สุด โดยใช้ วัตถุดิบ ที่ได้ จากธรรมชาติ เพียงเท่านั้น ไม่ใส่สารเจือสี หรือ สารปรุงแต่ง ทั้งหลาย ๆ ซึ่งเวลา กินคลีน จะทานเป็น มื้อน้อย ๆ ในปริมาณที่ เหมาะสม ซึ่งจะถูก แบ่งออกเป็น 6 มื้อ  โดยจะ รับประทานทุก ๆ 2 ถึง 3 ชั่วโมง เพื่อช่วยกระตุ้น การเผาผลาญ พร้อมทั้ง การดื่มน้ำ ในปริมาณ 2 ถึง 3 ลิตร ต่อวัน และหลีกเลี่ยง อาหารประเภท ของหวาน น้ำตาล ไขมัน ที่ไม่ดี รวมไปถึง แอลกอฮอล์ อย่างเช่น น้ำหวาน ของทอด ขนมหวาน ต่าง ๆ ร่วมกับการ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหาร จำพวก คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไม่ขัดสี และ โปรตีนไขมันต่ำ หรือ ไขมันที่ดี โดยเน้นวัตถุดิบ ที่นำมาใช้ เครื่องปรุง จากธรรมชาติ

 

เทคนิค ในนการเลือกทาน อาหารคลีน

1. จัดอาหาร ให้มี ความสมดุล แบ่งอาหารออกเป็น มื้อย่อย ๆ 4 - 6 มื้อ ต่อวัน

2. ทานอาหารเช้า ทุกวัน หลังจาก ตื่นนอน 1 ชั่วโมง

3. เลือกทาน โปรตีน ชนิดที่ไม่ติดมัน และเลือกทาน คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน อย่างเช่น ข้าวกล้อง, ธัญพืชไม่ขัดสี, หรือ ขนมปังโฮลวีท ในทุกมื้อ

4. ทานอาหาร ที่มี ไขมันดี ในทุกวัน อย่างเช่น ถั่ว, อะโวคาโด, น้ำมันมะกอก, หรือ น้ำมันสุขภาพ ชนิดอื่น ๆ

5. ควรเลือกอาหาร ที่มี ไฟเบอร์, หรือ วิตามิน และ เอนไซม์ จากพวก ผักสด และผลไม้

6. ดื่มน้ำสะอาด ให้เพียงพอ ต่อวัน

7. หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป ต่าง ๆ อย่างเช่น น้ำตาล, ขนมปังขาว, และ เส้นพาสต้า เป็นต้น

8. ควรงดเครื่องดื่ม ที่ให้รสหวาน น้ำอัดลม และ เครื่องดื่มแอลกฮอล์ ทุกชนิด

 

อาหารคลีน ( Clean Food ) ถือได้ว่า เป็นอาหาร ของ คนรักสุขภาพ โดยแท้จริง ดังนั้น หากใครอยากมี สุขภาพ ที่ดี ก็ควร กินคลีน ให้ถูกหลัก ก็จะ ได้ ประโยชน์ และดีต่อตัวเรา อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สิ่งสำคัญของการ เริ่มต้นกิน อาหารคลีน

แนะนำเมนู อาหารคลีน สำหรับสาวขี้เกียจ ทำง่าย ๆ สารอาหาร ครบถ้วน


แท็ค: