เปิดเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ง่าย ๆ มี ประโยชน์ อร่อยเต็มมื้อ

บทความเปิดเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ง่าย ๆ มี ประโยชน์ อร่อยเต็มมื้อ


เมื่อพูดถึง อาหารเพื่อสุขภาพ หลาย ๆ คน ก็คงจะนึกถึง เมนูจืดชืด ไร้รสชาติ ไม่ชวนเจริญอาหารเลย แต่ถ้าทุกคน ได้เห็น เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ เหล่านี้ รับรองว่าคุณ ต้องเปลี่ยนความคิด เพราะแต่เมนู ที่เราจะมา แนะนำนั้น มีทั้ง ความอร่อยและ ประโยชน์ เต็มมื้อ

เปิดเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ง่าย ๆ มี ประโยชน์ อร่อยเต็มมื้อ

ในช่วงนี้ กระแสของการ รับประทาน "อาหารเพื่อสุขภาพ" จะไม่ได้นิยม กระฉ่อนเหมือน ช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ก็นับว่า เป็นเทรนด์สำคัญ สำหรับ คนที่รัก สุภาพ อยากดูแล รูปร่าง ให้ดูดี เพราะการ ออกกำลังกาย อาจจะไม่ใช่ ทางออกเดียว ที่จะทำให้ เป้าหมาย ที่ตั้งใจไว้ ประสบความสำเร็จ แต่ อาหาร ก็มีส่วนสำคัญ เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะ ออกกำลังกาย อย่างหนัก แต่ถ้าหาก ไม่รับประทาน อย่างระมัดระวัง ก็อาจจะ ต้องกลับไปอ้วน เหมือนเดิม ก็เป็นได้ วันนี้เราจะพา ทุกคน มาเปิดเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ที่น่าสนใจ รสชาติอร่อย ได้ สารอาหาร และ ประโยชน์ เต็ม ๆ มื้อ มาฝากให้ไปลองทำกัน ลองหาชิมดู เอาไว้ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ในการ ควบคุมอาหาร ควบคู่ ไปกับการ ออกกำลังกาย เพื่อ สุขภาพ ที่ดี ของเรา

 

น้ำพริกหนุ่ม ผักต้ม และ ไข่ต้มยางมะตูม

เมนูน้ำพริกหนุ่ม ผักต้ม และ ไข่ต้มยางมะตูม จานนี้ จะได้ทั้ง โปรตีน จากไข่ วิตามิน และ สารอาหาร ต่าง ๆ จากผักต้ม หลากหลายชนิด ส่วน น้ำพริกหนุ่ม ปรุงรสน้อย เน้นรสชาติ จากธรรมชาติ ของ วัตถุดิบ ที่ดีต่อ ร่างกาย

 

สุกี้แห้งทะเล

เมนูเพื่อสุขภาพ อย่าง สุกี้แห้งทะเล นั้นได้ ประโยชน์ จาก ผักหลาย ๆ ชนิด และ การใช้น้ำสต๊อก แทนน้ำมัน ในการผัด ซึ่งจะช่วย ลดแคลอรี่ ได้อย่างมาก จึงกินได้ แบบไม่ต้องกลัวอ้วน

 

ผัดผักรวมมิตรกุ้ง

เมนูเพื่อสุขภาพ เอาใจสายผัดผัก อย่าง เมนูผัดผักรวมมิตรกุ้ง ก็สามารถ เลือกใช้ผัก ที่ชอบ ได้ทุกอย่าง แนะนำให้เติม ผักใบเขียว อย่าง คะน้า หรือ ปวยเล้ง เพื่อเพิ่ม แมกนีเซียม ให้กับ ร่างกาย ( ซึ่ง แมกนีเซียม จะดีต่อ หัวใจ และ กระดูก ) โดยใช้ วิธีผัด แบบไร้น้ำมัน ปรุงรสน้อย ๆ เพื่อ สุขภาพ ที่ดี

 

ข้าวผัดไข่ ซาบะย่าง และผักสลัด

วัตถุดิบหลัก ๆ ของจานนี้ ก็คือ ปลาซาบะ ที่อุดมไปด้วย สาร DHA ช่วยให้ ระบบไหลเวียนของเลือด ทำงานได้ดี และ DHA ช่วย ลดปริมาณคอเลสเตอรอล ที่ไม่ดี เหมาะจะเป็น มื้อกลางวัน ที่ทั้ง อิ่มอร่อย และได้ สุขภาพ อีกด้วย

 

เมี่ยงปลาดอลลี่ และ น้ำจิ้มซีฟู้ด

อาหารเพื่อสุขภาพ ใครว่า ต้องจืดชืด พิสูจน์ได้จาก เมนูนี้เลย สำหรับใครที่ กินคลีน ก็ให้ทำน้ำจิ้มด้วย เครื่องปรุงคลีน แทนได้ แถมจานนี้ ยังทำตามสูตร ( ผัก 2 ส่วน ข้าว 1 ส่วน เนื้อ 1 ส่วน ) ซึ่งเป็น ปริมาณอาหาร  ที่เหมาะสม เพื่อ สุขภาพดี ที่ ( สสส. ) แนะนำ

 

จากเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เราเอามาฝากกัน จะเห็นได้ว่า มีเมนู ที่ค่อนข้าง หลากหลาย โดยเรา ยังสามารถกิน คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และ ไขมันได้ เพียงแค่ ปรับสัดส่วน ให้พอดี และ ต้องเติมผัก ให้ได้ อย่างน้อย วันละ 400 กรัม รวมถึง ยังสามารถ ปรุงอาหาร ได้ปกติ แต่ข้อสำคัญ ก็คือ ควรปรุงรส เพียงน้อย ๆ เพื่อให้ได้ ประโยชน์ และ ดีต่อ สุขภาพ ที่ดี ของเราด้วย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเพื่อสุขภาพ ใกล้ตัวที่หลายคนมองข้าม

รับประทานทาน อาหารเพื่อสุขภาพ แบบมีความสุข

 

 


แท็ค: