แนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนสูง จากแหล่งธรรมชาติ

บทความแนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนสูง จากแหล่งธรรมชาติ


หลาย ๆ คน คงจะ ทราบกันดีว่า การคุมอาหาร ต้องเน้น ที่การทาน โปรตีน สิ่งแรก ๆ ที่คิดได้ ก็คงไม่พ้น อกไก่ ที่หลาย ๆ คน มักเลือกทาน วันนี้ ทางเรา จะมาบอก เกี่ยวกับ อาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนสูง ที่ได้จาก แหล่งธรรมชาติ ให้ทุกคน ได้รู้กัน

แนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนสูง จากแหล่งธรรมชาติ

โปรตีน ( Protein ) เป็นสารอาหาร ที่มีความสำคัญ ต่อร่างกาย ดังนั้น วันนี้เรา จะแนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มี โปรตีนสูง ที่ได้จากสัตว์ มาแนะนำ ให้ทุกคนรู้กัน

 

อาหารเพื่อสุขภาพ แหล่งโปรตีน ที่ได้มาจากสัตว์

1) ปลาทูน่า

ปลาทูน่า หรือ ทูน่ากระป๋อง ถือเป็น แหล่งโปรตีน ชั้นดี เพราะว่า โปรตีน ที่ได้จากปลา จะเป็นโปรตีน ที่มีไขมันต่ำ ถ้าหากเพื่อน ๆ ต้องการทาน ทูน่ากระป๋อง ให้ได้โปรตีน แบบเต็ม ๆ แนะนำให้ทาน ทูน่าชนิดในน้ำแร่ จะดีที่สุด โดยที่ ทูน่ากระป๋องขนาด 56 กรัม ( เฉพาะเนื้อ ) จะมีแหล่ง โปรตีน สูงถึง 16 กรัม

 

2) อกไก่ หรือ สันในไก่

เรียกได้ว่า เป็นแหล่ง โปรตีน ยอดฮิต เพราะเป็น เนื้อสัตว์ ที่มีแหล่ง โปรตีนสูง และ ยังเป็น โปรตีน ที่สามารถ หาทาน ได้อย่างง่าย โดยเฉลี่ยแล้ว อกไก่ 1 ชิ้น ที่ไม่รวมหนัง จะมีโปรตีน อยู่ที่ 20 กรัมต่อ 1 ชิ้น

 

3) ไข่ไก่

ไข่ไก่ ถือว่า เป็นแหล่ง โปรตีน ขั้นพื้นฐาน ที่นิยม ทานกัน และ มีราคาถูก ถึงแม้ว่า ในไข่แดง จะมีส่วนของ คอเลสเตอรอล ที่สูงก็จริง แต่ก็สามารถ แยกออกได้ โดยที่ไม่มีปัญหาอะไร และ เนื่องจาก ไข่ไก่ จะมีปริมาณ ไขมัน ที่ค่อนข้างสูง จึงควรหลีกเลี่ยง การทานไข่ โดยการทอด โดยไข่ไก่ ขนาดทั่วไป มีปริมาณ โปรตีน อยู่ที่ 6 – 7 กรัม

 

4) เนื้อวัว

เนื้อวัว ก็จัดเป็นอาหาร ที่มีโปรตีนสูง แต่ต้องเลือก ในส่วนที่มี ไขมันน้อย หากเป็นไปได้ ควรเลือกวัว ที่เลี้ยงแบบปล่อย จะดีกว่า วัวที่เลี้ยง แบบอยู่กับที่ โดยเนื้อวัวขนาด 100 กรัม จะให้โปรตีน ได้ประมาณ 26 กรัม 

 

5) เนื้อปลาแซลมอน

เนื้อปลาแซลมอน ที่มีหลาย ๆ คนชอบทาน เป็นเนื้อปลา ที่มีโปรตีนสูง นอกจากนี้ ในเนื้อปลาแซลมอน ยังมีส่วนของ ไขมันดี อยู่ใน เนื้อปลา อีกด้วย โดยเฉพาะ เนื้อปลาแซลมอน ที่มาจาก แหล่งธรรมชาติ ในทะเลน้ำลึก ยิ่งมีสารอาหาร เยอะมาก โดยที่ เนื้อปลาแซลมอน 1 ชิ้น ขนาด 100 กรัม จะให้ โปรตีน อยู่ที่ ประมาณ 20 กรัม และ ยังมีไขมัน อยู่ที่ ประมาณ 13 กรัม หากใคร ที่อยู่ในช่วง กำลังลด น้ำหนัก หรือ ไดเอท ก็ควรจะ หลีกเลี่ยง ส่วนหนัง และ ส่วนท้อง ของเนื้อปลาแซลมอน เพราะว่า 2 ส่วนนี้ เป็นส่วน ที่มีไขมันเยอะ นั่นเอง

 

ทั้งหมดนี้ ก็เป็น อาหารเพื่อสุขภาพ ประเภทของ เนื้อสัตว์ ที่จะให้ สารอาหาร โปรตีนสูง ที่มาจาก แหล่งธรรมชาติ ถึงยังไงก็ ลองไปหาซื้อ มาทำทานกันดู แต่ก็ควร ระมัดระวัง ส่วนที่มี ไขมันเยอะ ด้วยนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 วิธีกิน อาหารคลีน ให้ถูกหลัก ดีต่อ สุขภาพ อย่างแท้จริง

กินอย่างไร ให้ถูกต้องตามหลัก อาหารคลีน


แท็ค: