รวมเมนู อาหารคลีน จานอร่อย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก

บทความรวมเมนู อาหารคลีน จานอร่อย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก


เพื่อน ๆ คนไหน ที่กำลัง ไดเอท หรือ ลดน้ำหนัก กันอยู่บ้างไหมคะ วันนี้ทาง Kleens Station ของเรา จะมาแนะนำ เมนู อาหารคลีน จานอร่อย เพื่อสุขภาพ ที่จะเป็น ตัวช่วย ในการ ทานอาหาร ช่วงไดเอท หรือ ลดน้ำหนัก ของเพื่อน ๆ กันค่ะ ตามมาดู กันได้เลย

รวมเมนู อาหารคลีน จานอร่อย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก

1) เมนู ไข่เจียว และ ผักนาบกระทะ

เมนูสุดง่าย ๆ นั่นคือ ไข่เจียวบ้าน ๆ เรานี่แหละค่ะ แต่แมทช์ เข้าด้วย เห็ดย่าง มะเขือเทศย่าง หน่อไม้ฝรั่งเคียง ด้วยผักสลัด แบบเล็กน้อย โรยพริกไทย และ โรยเกลือ เพียงเล็กน้อย ก็สามารถ อิ่มท้อง ได้ยาว ๆ เลย

 

2) เมนู อาโวคาโดโทสต์ โปะไข่ดาว

อโวคาโด เหมาะกับ ผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก วิธีการ ก็คือ การใช้ อาโวคาโด แบบสุกกำลังดี มาบดหยาบ ด้วยส้อม ใส่เกลือ และ พริกไทย เพื่อปรุงรส จากนั้น ปิ้งขนมปัง ชนิดโฮลวีต แล้ววาง อาโวคาโด ทอดไข่ดาว ใส่น้ำมันน้อย ๆ โปะหน้า ทานพร้อมกับ ผักสด หรือ มะเขือเทศ เมนูนี้ ได้ไขมันดี อย่างเต็มเปี่ยม

 

3) เมนู กาแฟดำ หรือ กาแฟนม ที่ได้จากพืช

เมนูคลีน ๆ ที่ทำง่ายมาก ๆ  ซึ่งกาแฟดำ จะช่วยปลุกคุณ ในยามเช้า ได้อย่างดี หรือ หากใคร ไม่ถนัดดื่ม กาแฟเข้ม ๆ ให้ลองใส่ นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง หรือ นมพิสตาชิโอ ลงไปเล็กน้อย เพื่อเพิ่ม ความละมุน และ พลังงาน แคลอรี่ ก็ไม่สูงมาก อีกด้วย

 

4) เมนู กราโนล่า โอ๊ต โยเกิร์ต และ ผลไม้สด

กราโนล่า โอ๊ต โยเกิร์ต และ ผลไม้ เป็นอาหาร ตัวช่วย เรื่องการย่อย เพราะว่า โยเกิร์ต ที่มีโพรไบโอติกส์ และ โอ๊ต ที่มีโปรตีน มีใยอาหาร แบบพรีโอติกส์ เคล็ดลับ ก็คือ พยายาม เลือกกราโนล่า ชนิดที่มีน้ำตาล ให้น้อย มากที่สุด หรือ ถ้าเป็นไปได้ ให้เลือก ทานโอ๊ตแทน เข้าไปเลยค่ะ จากนั้น เลือกผลไม้สด ได้ตามใจชอบ ถ้าผลไม้ ที่หาได้ง่าย ก็จะเป็น ส้ม ทับทิม สตรอเบอร์รี่ สับปะรด มะม่วง ผสมเข้ากับ ถั่วพวกอัลมอนด์ หรือ โรยเมล็ดเจีย ได้ตามใจชอบเลยค่ะ

 

5) เมนู แซนด์วิชโฮลวีตทูน่า

เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ทำง่าย อุดมด้วย โปรตีนลีน ๆ แน่น ๆ เพียงแค่ ขนมปังโฮลวีต สองแผ่น วางด้วย ผักสลัด ตามความชอบ อาจเพิ่ม มะเขือเทศ หอมใหญ่ เพื่อเพิ่ม คุณค่า ทางโภชนาการอาหาร และ ควรจับคู่กับ ทูน่ากระป๋อง แบบแช่น้ำแร่ มาปาด แค่นี้ก็ ทำให้ อิ่มท้อง แถมลีนต่อได้ ทั้งวันเลย

 

6) สลัดผักปลาย่าง

เมนูประจำ อาหารคลีน ที่สามารถ ทานได้ทุกมื้อ หากคิดไม่ออก ให้เลือก เนื้อปลา ที่ชอบ จะเป็นแซลมอน หรือ ปลากระพง ก็ได้ ให้ย่างบนกระทะ ที่ทาน้ำมัน แบบบาง ๆ แค่กันเนื้อปลา ติดกระทะ หรือ จะเลือกเป็น ทูน่ากระป๋อง ทดแทน การย่างก็ได้ ทานคู่กับ ผักสลัดรวม กับน้ำสลัด อย่างเช่น งาดำ หรือ น้ำสลัด ที่เป็นน้ำมัน อย่างเช่น อิตาเลียน ก็อิ่มท้อง แถมได้ ประโยชน์เต็ม ๆ

 

เพียงเท่านี้ คุณก็ได้ เมนู อาหารคลีน เพื่อเป็นตัวช่วย ในการ ไดเอท หรือ ลดน้ำหนัก ได้แล้วค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้จัก สารอาหาร หลัก ๆ ใน อาหารคลีน

เคล็ดลับกิน อาหารคลีน ยังไงให้ หุ่นดี


แท็ค: