เคล็ดลับกิน อาหารคลีน ยังไงให้ หุ่นดี

บทความเคล็ดลับกิน อาหารคลีน ยังไงให้ หุ่นดี


สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ก็อยากที่จะมี หุ่นดี กัน โดยเฉพาะสาว ๆ ซึ่งการออกกำลังกาย ก็ตอบโจทย์ อย่างมาก แต่รู้หรือไม่ว่า การกิน อาหารคลีน ก็สามารถช่วยได้เหมือนกัน

เคล็ดลับกิน อาหารคลีน ยังไงให้ หุ่นดี

สำหรับบางคน การที่จะเริ่ม รับประทานอาหาร เป็นเรื่องที่ต้อง ใส่ใจ และ สนใจ รายละเอียดของ คุณค่าโภชนาการ ในอาหารที่ เรารับประทาน เข้าไป ให้มากพอสมควร เพราะมันสามารถ ไปบ่งบอก ถึงความสำคัญ ในการเลือก ทานอาหาร เพื่อ สุขภาพ ของเราเอง นั้นก็คือ การกิน อาหารคลีน ( Clean Food ) ซึ่งจะเป็นการ รับประทานอาหาร ที่ดี และมี ประโยชน์ เข้าไปใน ร่างกาย ของเรา รวมถึง ยังเป็นตัวช่วย ในการ ลดน้ำหนัก จึงทำให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ กินคลีน จะมี หุ่นดี ขึ้น นั่นเอง

 

ซึ่งแน่นอนว่า การกิน อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นศัพท์ใหม่ สำหรับคนที่ชอบ รับประทานอาหาร รักสุขภาพ ในยุคใหม่ และ ซึ่งถือ เป็นที่คำที่ ใช้กันอย่างแพร่หลาย ในช่วงสองสามปี ที่ผ่านมา  และสำหรับ ความหมายโดยรวม ของมัน ก็คือ การรับประทานอาหาร ที่มีคุณค่าทาง สารอาหาร  ที่สูง และมี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ของเรา หรือ การรับประทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่  และยังรวมไปถึง วัตถุดิบ ที่สดใหม่ สะอาด ไม่ผ่านการแปรรูป ไม่มีสารแต่งกลิ่น แต่งสี หรือ ผงชูรส ไขมันน้อย กินแล้ว สุขภาพ จะดีขึ้น อีกด้วย

 

เรามาดูกันดีกว่าว่า กิน อาหารคลีน ยังไงให้ หุ่นดี น้ำหนักลด

 

1. กิน อาหารคลีน เป็นประจำ

การกิน อาหารคลีน ( Clean Food ) เพื่อ สุขภาพ ที่ดี หากกินแค่ บางมื้อ หรือทิ้งช่วง ในการกิน ไปหลาย ๆ วัน ก็อาจจะ ไม่ทำให้เห็นผล การเปลี่ยนแปลง ของ ร่างกาย ดังนั้น หากจะเริ่ม กินคลีน เราก็ควรมีวินัย ในการเลือก ประเภทอาหาร ให้สามารถ กินคลีน ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเราสามารถ เริ่มได้จาก การที่ค่อย ๆ เพิ่มปริมาณของ ผัก และ ผลไม้ ในอาหาร แต่ละมื้อ เพื่อให้มากขึ้น กว่าเดิม และยังควรเน้น เลือกกิน โปรตีน ให้มากขึ้น คาร์โบไฮเดรท ประเภทไม่ขัดสี และ ไม่แปรรูป ให้เพียงพอ ต่อ ร่างกาย และควรหลีกเลี่ยง การบริโภค อาหารแปรรูป และ น้ำหวาน ทุกชนิด เพราะว่า อาหารประเภทนี้ จะให้พลังงาน ที่สูงมาก นั่นเอง

 

2. พยายามไม่ปล่อย ให้ตัวเองหิว แล้วค่อยกิน

ศัตรูตัวฉกาจ ที่จะทำให้ น้ำหนักตัว ของเรา เพิ่มขึ้น ก็คือ ความหิว ที่จะทำให้เรา กินอาหารมื้อนั้น ครั้งละในปริมาณที่มาก เกินความต้องการ ของ ร่างกาย ซึ่งการกินแบบนี้ นอกจากจะ ไม่เป็นผลดี ต่อ สุขภาพ แล้ว ยังจะทำให้ เกิดความเคยชิน ในการกินอาหาร ที่ผิด ๆ อีกด้วย ฉะนั้น หากเรามี ความมุ่งมั่น ในการ กินคลีน หรือ อาหารคลีน เพื่อ ลดน้ำหนัก แล้ว ก็ควรปรับ นิสัยการกิน ควรกินให้เป็นเวลา

 

3. ลดปริมาณเครื่องปรุง ให้น้อยลง

หลาย ๆ คน อาจจะกินอาหาร ที่ติดเค็ม ติดหวาน กันจนเป็นนิสัย แต่รู้หรือไม่ว่า สิ่งเหล่านี้ ถือเป็นศัตรู ตัวฉกาจของ ร่างกาย ที่จะทำให้เกิด ปริมาณโซเดียม และ ไขมันส่วนเกิน ได้ ดังนั้น หากตัดสินใจ จะกิน อาหารคลีน ลดน้ำหนัก แล้ว เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ในการ ลดน้ำหนัก แบบได้ผล ก็ควรลดปริมาณ การใช้เครื่องปรุงลง อย่างเช่น ลดปริมาณน้ำปลา เกลือ ซอสปรุงรส และ น้ำตาลลง แล้วลองเปลี่ยน มากินอาหาร ที่เป็นรสธรรมชาติ แบบแท้จริงดูบ้าง ลดการกิน อาหารรสจัด

 

ใครที่กำลังมองหา วิธี ลดน้ำหนัก อยู่ บอกเลยว่าเคล็ดลับการกิน อาหารคลีน ลดน้ำหนัก นั้น เป็นหนึ่ง ในตัวเลือก ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม ๆ สาว ๆ ก็ตาม เพราะเป็นวิธี ที่จะทำให้ ร่างกาย ได้รับ สารอาหาร จริง ๆ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อร่างกาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ เพื่อฟื้นฟู และบำรุงร่างกาย

แนะนำ 5 เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ แสนอร่อย และ ถูกปาก


แท็ค: