เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่อยากแนะนำ ดื่มได้ ดีต่อสุขภาพด้วย

บทความเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่อยากแนะนำ ดื่มได้ ดีต่อสุขภาพด้วย


การดื่มน้ำ นั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกาย ที่ขาดไม่ได้ แต่ถ้าเบื่อน้ำเปล่า ก็ต้องนี่เลย เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่เราอยากแนะนำ เพราะว่า ดื่มได้ ดีต่อสุขภาพด้วย

 

อย่างที่ทุกคน นั้นทาบกันดีอยู่แล้ว ว่า การเลือกทาน อาหารที่มีประโยชน์ ก็ย่อมช่วยให้ ร่างกายแข็งแรง และสามารถ หลีกห่างไกล จากการเป็นโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แม้กระทั่ง เครื่องดื่ม บางชนิดนั้น ก็มีส่วนช่วย ในการป้องกันโรคได้เช่นกัน โดยเฉพาะ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่เราได้นำมาแบ่งปัน ให้ทุก ๆ ท่าน ได้หามาดื่ม เพื่อช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ เนื่องจาก เครื่องดื่ม ในแต่ละชนิด ก็มีส่วนช่วย ในการป้องกันโรค ที่จะแตกต่างกันออกไป ตามรายละเอียดดังนี้

 

 

 

 

 

1. น้ำเปล่า ที่ช่วยขจัด สารพิษ ในร่างกาย

แน่นอนว่า น้ำเปล่า นั้นคือ เครื่องดื่ม ที่สามารถให้ประโยชน์ ต่อสุขภาพร่างกาย อย่างมากที่สุด เพราะว่า น้ำเปล่า มีหน้าที่ ที่จะลำเลียงสารอาหาร เพื่อส่งไปยังเซลล์ต่างๆ อีกทั้ง น้ำเปล่า ยังมีส่วน ที่ช่วยขจัด สารพิษต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และช่วยปรับระดับอุณหภูมิ ภายในร่างกาย ซึ่งในแต่ละวัน สาว ๆ ควรดื่ม น้ำเปล่า ให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือว่า ประมาณ 2 ลิตร ต่อวัน ขึ้นไป

 

2. นม ช่วยเสริมความแข็งแรง ของกระดูก

นม ก็ถือเป็น เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่อุดมไปด้วย แคลเซียมสูงมาก ๆ และ โปรตีน ที่ง่าย ต่อการย่อยต่าง ๆ จัดเป็นเครื่องดื่ม ที่สามารถช่วย ป้องกันโรคกระดูกพรุน ได้อย่างดี อีกทั้ง นม ยังมีกรดไขมัน ที่ช่วยทำให้เส้นเลือด เกิดการยืดหยุ่น ได้ดีอีกด้วย

 

3. ชา ช่วยป้องกัน โรคฟันผุ ได้

นอกจาก ชา จะมีความสามารถที่ดี ในการป้องกันโรคมะเร็ง กระเพาะอาหาร รวมถึง มะเร็งลำไส้ ได้แล้วนั้น ยังมีส่วนช่วย ป้องกันฟันผุ ได้ดีอีกด้วย เนื่องจาก ชาเขียว และชาดำ นั้นมีสารฟลูออไรด์ ในปริมาณมาก จึงสามารถช่วย ป้องกัน ฟันผุ ได้ดี แต่ว่า ควรดื่มชาอุ่น ๆ และงดดื่มชา ที่เหลือค้างคืนนะคะ

 

4. น้ำลูกแพร์ ช่วยป้องกัน ความเครียด ได้ดี

ลูกแพร์ นั้นมี กรดโฟลิกสูง มาก ๆ จึงช่วยทำให้ร่างกาย นั้นสามารถ ผลิตฮอร์โมน แห่งความสุข ทำให้สาว ๆ นั้น มีอารมณ์ ที่สดใส ร่าเริง แจ่มใส และช่วยป้องกัน ความเครียดได้ดีมาก ๆ เลยแหละ

 

5. น้ำแอปเปิล ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ได้ด้วย

น้ำแอปเปิล สามารถช่วยให้ร่างกาย นั้นฟื้นคืนพลัง และมีสมาธิ ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วย ป้องกันโรคมะเร็ง ได้ดีอีกด้วย ซึ่ง แอปเปิล ที่นำมาใช้ ในการทำเป็น เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นั้น ไม่ควรเป็นแอปเปิล ที่ผ่านการแว็กซ์ หรือว่า หากสาว ๆ นั้น ไม่มั่นใจว่า แอปเปิล ที่ใช้ผ่านการแว็กซ์หรือไม่ ก็แนะนำให้ ปอกเปลือกทิ้งไป จะดีที่สุด

 

6. น้ำมะเขือเทศ ช่วยป้องกันมะเร็ง ต่อมลูกหมาก ได้ดี

น้ำมะเขือเทศ นั้นมีส่วนช่วย ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก เพราะว่า ในน้ำ มะเขือเทศ มี สารไลโคปีน ที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อีกทั้ง ยังสามารถช่วยป้องกัน ไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย ทั้งนี้แนะนำว่า ให้มะเขือเทศ นั้นผ่านความร้อน ก่อนจะนำเอามาทำเป็น เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพราะว่า จะยิ่งทำให้ร่างกาย ได้รับไลโคปีนมากขึ้น

 

7. น้ำผักสด ช่วยป้องกัน โรคอ้วน ได้

ในส่วนของ น้ำผักสด นั้น ก็จัดเป็นเครื่องดื่ม ที่มีปริมาณน้ำตาล ที่ต่ำกว่า น้ำผลไม้สด เหมาะมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการ จะลดน้ำหนัก อย่างมากมาย โดยเครื่องดื่มชนิดนี้ ขอแนะนำให้เลือกใช้ผักสด และ ปลอดสารพิษ เอามาปั่น หรือว่า คั้น โดยที่ไม่เติมน้ำตาล จะส่งผลดี ต่อสุขภาพร่างกาย เป็นอย่างมาก

 

8. น้ำแครอท ช่วยบำรุงสายตา

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการรักษา หรือว่า บำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี แนะนำให้ดื่มน้ำแครอท ทั้งนี้ ก็ควรทานอาหาร ที่มีไขมันหลังจากดื่มน้ำแครอท เพื่อให้การดูดซึมวิตามินเอ จากแครอททำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ว่าก็ไม่ควรดื่มมากจนเกินไป เพราะว่า จะทำให้วิตามินเอถูกกักเก็บไว้ในตับ

 

 

 

 

 

สำหรับคนที่ต้องการหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายมากกว่าที่ผ่านมา ทางเราขอแนะนำให้เริ่มด้วยการเลือกทานอาหาร และดื่ม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กันนะคะ เพราะว่า อาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ ก็ย่อมมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และสามารถป้องกันโรคชนิดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ดีต่อสุขภาพสุด ๆ ไปเลย

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเพื่อสุขภาพ สร้าง สุขภาพดี รับวันใหม่

อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ เพื่อฟื้นฟู และบำรุงร่างกาย


แท็ค: