ประโยชน์ ของ อาหารเพื่อสุขภาพ

บทความประโยชน์ ของ อาหารเพื่อสุขภาพ


ประโยชน์ ของ อาหารเพื่อสุขภาพ เป็นอาหารที่ตอบโจทย์สำหรับ คนที่รัก สุขภาพ หรือคนที่ต้องการ ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย จนทำให้ อาหารเพื่อสุขภาพ กลายเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ แถมมี ประโยชน์ หลากหลาย อีกด้วย

ประโยชน์ ของ อาหารเพื่อสุขภาพ

ประโยชน์ ของ อาหารเพื่อสุขภาพ คือ ประโยชน์ ที่เราได้รับจากการเลือก รับประทานอาหาร ในแต่ละมื้ออาหาร ของเรา และเปลี่ยนเป็น สารอาหาร ต่าง ๆ ที่สามารถนำไป บำรุงร่างกาย และไปช่วยในการซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ของ ร่างกาย ได้อย่างมี ประโยชน์ และดีอีกด้วย

 

ประโยชน์ จากการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ

 

การกิน อาหารเพื่อสุขภาพ นั้น มีหลักการง่าย ๆ เลย ก็คือ การให้เรา รับประทานอาหาร ให้ครบทั้ง 5 หมู่ และบริโภคอาหาร ที่พอเหมาะ ในแต่ละมื้ออาหาร ไม่รับประทานอาหาร ที่ไม่มีประโยชน์ อาทิเช่น แป้ง ไขมัน หรืออย่าง อาหารจำพวก รสจัด หวานจัด เค็มจัด หรือ เผ็ดจัด ซึ่งในแต่ละมื้ออาหาร ซึ่งจะไม่ก่อเกิด ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรานั้นเอง ซึ่งการเลือกทานอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ของเรา จะทำให้ สารอาหาร ที่รับประทานเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น ผักผลไม้ เนื้อสัตว์ และ แร่ธาตุ วิตามิน ต่างๆ ก็จะถูกย่อย และช่วยส่งเสริม ทำให้ ร่างกาย ของเรา เจริญเติบโตโดยสมวัย และในทางตรงกันข้ามกัน การบริโภคอาหาร ไม่ครบ 5 หมู่ จะทำให้ ร่างกาย เรา ขาดแคลนอาหาร เนื่องจากเรารับประทานอาหาร ที่ไม่ครบ 5 หมู่ ร่างกาย จึงไม่สามารถนำ สารอาหาร ไปใช้ได้ และนั้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุ ทำให้ ร่างกาย อ่อนเพลีย ไม่มีแรง หรือเจริญเติบโต ไม่สมวัย อีกทั้งยังเป็นโรคภัย ได้ อีกด้วย

 

ประโยชน์ ของการบริโภค อาหารเพื่อสุขภาพ มีดังนี้

 

  1. อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยป้องกัน และต้านทานโรคภัยต่าง ๆ ด้วย สารอาหาร ที่เรารับประทานเข้าไป ซึ่งเมื่อเราทานอาหาร ให้ครบตามสัดส่วน
  2. อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ของ ร่างกาย และช่วยให้ ร่างกาย ของเรา ฟื้นฟูสมรรถภาพ อีกด้วย
  3. อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยให้การเจริญเติบโต ของ ร่างกาย เป็นไปตามระบบ และสมวัย ที่ควรจะเป็น
  4. อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ระบบการทำงาน ของ ร่างกาย เป็นไปตามปกติ และช่วยให้ห่างไกลโรค ด้วย
  5. อาหารเพื่อสุขภาพ ทำให้มีความสุข ทางด้านอารมณ์ และจิตใจผ่องใส ปราศจากความเครียด ความกดดัน ต่าง ๆ
  6. อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ ชะลอวัย และมีอายุยืนยาว ที่มากขึ้น
  7. อาหารเพื่อสุขภาพ ทำให้ ร่างกาย ผิวพรรณสวยสดใส ไม่หมองคล้ำ ก่อนวัยอันควร และกระชับกระเฉง ไม่เหนื่อยง่าย หรือ เสี่ยงต่อการเป็นโรค ต่าง ๆ อีกด้วย
  8. อาหารเพื่อสุขภาพ ทำให้มีสัดส่วน และ รูปร่างที่ดี สมส่วนไม่อ้วน และ ผอมจนเกินไป เพราะว่า ร่างกาย ใช้ ประโยชน์ จากอาหาร อย่างเต็มที่

 

สรุปแล้ว การรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ นั้น จะช่วยทำให้ ร่างกาย ของเรา แข็งแรง และช่วย ลดความเสี่ยง ต่อการ เกิดโรคต่าง ๆ ได้ และยังสามารถ ต้านทานโรค บางชนิดได้ อาทิเช่น ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคข้อต่ออักเสบ เพิ่มภูมิคุ้มกันโรค เป็นต้น นอกจากผลดี ที่มีต่อ สุขภาพ ร่างกาย แล้ว ยังมีผลต่อสภาพจิตใจ อีกด้วย เพราะจะช่วยทำให้ สุขภาพ จิตใจแจ่มใส อารมณ์ดียิ้มแย้ม ไม่กังวล ต่อเรื่องรอบตัว ต่าง ๆ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มากยิ่งขึ้น อีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว เราควรหันมากิน อาหารเพื่อสุขภาพ กันนะ เพื่อ ประโยชน์ ของ ร่างกาย และ สุขภาพ ที่ดีขึ้น ของเรา และคนรอบตัว อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเพื่อสุขภาพ ฉบับชาวออฟฟิศ

อาหารเพื่อสุขภาพ กินอย่างไร? ให้ได้ สารอาหาร ครบถ้วน

 


แท็ค: