อาหารเพื่อสุขภาพ ฉบับชาวออฟฟิศ

บทความอาหารเพื่อสุขภาพ ฉบับชาวออฟฟิศ


ในปัจจุบันคนหันมารักสุขภาพ กันมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง หรือพนักงานแบบสาวออฟฟิศ ที่อยากดูแล ร่างกาย ให้ดูรูปร่างดี สุขภาพ ที่ดี และห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ จึงต้องหันมาใส่ใจ และเลือกทาน อาหารเพื่อสุขภาพ กันมากยิ่งขึ้น

อาหารเพื่อสุขภาพ ฉบับชาวออฟฟิศ

ปัจจุบันนี้ ในสังคม ที่เต็มไปด้วยความรีบเร่ง โดยเฉพาะ ในสังคมเมือง ที่เวลา เป็นสิ่งที่ต้องไล่ตาม ให้ทันอยู่ตลอด และยิ่งเข้ามาสู่วัยทำงานแล้ว  ชาวออฟฟิศ อย่างเรา ๆ เวลาในการรับประทานอาหาร ในแต่ละมื้อ ยิ่งไม่ค่อยมี ยิ่งเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ก็คงไม่ต้องพูดถึง แค่รับประทานอาหาร ให้ครบ 3 มื้อ ก็เป็นเรื่องที่ยาก มากแล้ว เพราะมื้อเช้าในบางวัน ก็ถูกรวบเข้ากับมื้อเที่ยง ไปแล้ว นั้นเอง

 

รวมสูตรเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ฉบับบชาวออฟฟิศ เร็ว ง่าย สะดวก และประหยัด

 

  1. ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และไข่ต้ม

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ มีคุณค่าทาง สารอาหาร สูง เป็นไอเทมลูกรัก ของผู้รัก สุขภาพ ทั่วโลก เลยก็ว่าได้ เพราะ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาล ลดคอเลสเตอรอล และมี สารลูทีน ที่ช่วยในการ ชะลอการเกิดโรคต้อกระจก และโรคจอประสาทตาเสื่อม ซึ่งเป็นโรค ที่มีโอกาสสูง ในวัยทำงาน ที่ต้องจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ ตลอดทั้งวัน อย่างพนักงานออฟฟิศ และวิธีการทำเมนูนี้ ก็ง่ายมาก ๆ แค่นำไข่ต้มผ่าซีก มาวางคู่กับ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือจะนำไข่ต้ม มาคลุกกับข้าว เหยาะซอสปรุงรสเล็กน้อย เพียงเท่านี้ ก็จะได้ อาหารเพื่อสุขภาพ แล้วล่ะ

 

  1. ขนมปังโฮลวีต ผสมธัญพืชกล้วยหอม

สำหรับใคร ที่ต้องการอาหารว่าง ระหว่างมื้อ ซึ่งเมนูนี้ เหมาะสมมาก ๆ เนื่องจากตัวขนมปัง มี กากใยอาหาร ที่สูง อิ่มท้องนาน ลดการทานจุบจิบ  และนอกจากนี้ กล้วย ยังอุดมไปด้วย สารอาหาร ต่าง ๆ อาทิเช่น วิตามินบี วิตามินอี และ สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาร ที่ช่วย ลดการเกิดโรคมะเร็ง ส่วน กล้วยหอม มี ธาตุเหล็ก ที่ช่วย ลดโรคโลหิตจาง และ โพแทสเซียม ที่ช่วย ลดความดันโลหิต รวมไปถึงการช่วยเพิ่มพลังสมอง เหมาะสำหรับชาวออฟฟิศ ที่ต้องใช้สมองหนัก ตลอดทั้งวัน ซึ่งขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำเนยถั่ว ทาเล็กน้อย ลงบนแผ่นขนมปัง และวางทับด้วย กล้วยหอม ฝานเป็นชิ้น นำแผ่นขนมปัง มาประกบอีกด้าน เป็นอันเสร็จ เมนูง่าย ๆ เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อ สุขภาพ ที่ดี

 

  1. อกไก่นุ่ม และ ข้าวไรซ์เบอร์รี่

เมนูเอาใจ ผู้ที่ไม่ชอบกินผัก และ ผลไม้ นั้นก็คือ อกไก่นุ่ม และ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งในส่วนของ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่มี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยในการ ลดความเสี่ยง ของเกิดการ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และยัง ช่วยชะลอวัย ได้ ซึ่งนอกจากนี้ตัว ข้าว ยังช่วยในเรื่อง ของการ ควบคุมน้ำตาล ที่ถือเป็นไอเทมเด็ด ที่ช่วยในการ ควบคุมน้ำหนัก ได้ จะนำมารับประทาน พร้อมกับ อกไก่ โปรตีนสูง เฮลตี้สุด ๆ หรือถ้ามีเวลาสักหน่อย ก็สามารถฉีก อกไก่ เป็นเส้น ๆ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย หรือออริกาโน ก็จะได้ความอร่อย ไปอีกรูปแบบ

 

  1. โยเกิร์ต และ กล้วยหอม

โยเกิร์ต และ กล้วย เป็นเมนูอาหารเช้า อร่อยง่าย ๆ ในวันที่รีบ ๆ ซึ่งตัวของ โยเกิร์ตให้ สารอาหาร จำพวก โปรตีน ช่วยทำให้ รู้สึกอิ่มท้อง มี แคลอรี่ต่ำ จึงมีส่วนช่วยทำให้ ควบคุมน้ำหนัก ได้ดี ก็ควรเลือก โยเกิร์ตรสธรรมชาติ เนื่องจากมี น้ำตาลไม่สูง เมื่อนำมากินคู่กับ กล้วย ก็จะยิ่งทำให้เกิดรสชาติ ที่อร่อย กลมกล่อม มากยิ่งขึ้น วิธีทำ ก็ง่าย ๆ เพียงแค่หั่น กล้วยหอม และใส่ไปใน โยเกิร์ต เพียงแค่นี้ ก็จะได้เมนูง่าย ๆ ที่ได้ สารอาหาร อย่างครบถ้วน หรือถ้ามี กราโนล่า ก็สามารถ ใส่เพิ่มลงไปได้ เพื่อทำให้เกิดรสชาติแบบ กรุบกรอบ มากยิ่งขึ้น

 

เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เรานำเสนอไปนั้น วัตถุดิบก็หาได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถหาซื้อ ได้ง่าย ๆ ตามร้านสะดวกซื้อ แถมราคาก็ยังไม่แพง ในส่วนของขั้นตอนการทำนั้น ก็ง่ายมาก ๆ อีกทั้งยังได้รสชาติ ที่ดีอีกด้วย และวิธีการทำ แต่ละเมนู ก็ประหยัดเวลา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ชาวออฟฟิศ อย่างเรา ๆ แถมยังได้ ประโยชน์ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเพื่อสุขภาพ กินอย่างไร? ให้ได้ สารอาหาร ครบถ้วน

อาหารเพื่อสุขภาพ สร้าง สุขภาพดี รับวันใหม่


แท็ค: