อาหารเพื่อสุขภาพ เสริมสร้าง ร่างกาย ให้แข็งแรง สำหรับ ผู้ชาย

บทความอาหารเพื่อสุขภาพ เสริมสร้าง ร่างกาย ให้แข็งแรง สำหรับ ผู้ชาย


การที่ ผู้ชาย อยากมี สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง นอกเหนือ จากการ ออกกำลัง อย่างสม่ำเสมอ และ การพักผ่อน ให้เพียงพอ แล้วนั้น เรื่องของ อาหาร ก็ถือเป็น สิ่งสำคัญ อย่างมาก จึงจะมา แนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับ ผู้ชาย กันสักหน่อย

อาหารเพื่อสุขภาพ เสริมสร้าง ร่างกาย ให้แข็งแรง สำหรับ ผู้ชาย

1) แซลมอน

อาหารเพื่อสุขภาพ อย่าง แซลมอน อุดมไปด้วย กรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ที่ช่วยลด ความเสี่ยง ต่อการเป็น โรคหัวใจ ช่วยป้องกัน โรคเสื่อม สมรรถภาพ ทางเพศ ช่วยให้ มีลูก ง่ายขึ้น รวมทั้ง ช่วยบรรเทา ความเครียด ได้อย่างดี

2) พริกหยวก สีแดง

เรียกได้ว่า พริกหยวก สีแดง เป็นแหล่งรวม วิตามินซี ชั้นดี เพราะแค่ทาน ครึ่งลูก ก็สามารถให้ วิตามินซี สูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์ จากความ ต้องการ ของร่างกาย ต่อวัน อีกทั้ง ยังมีไลโคปีน ที่เป็นสาร ต้านอนุมูลอิสระ และ ช่วยป้องกัน โรคที่เกี่ยวกับ ต่อมลูกหมาก  รวมถึง มีวิตามินบี 6 และ โฟเลต ที่ช่วยป้องกัน โรคโลหิตจาง อีกด้วย

3) ถั่วแดง

อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ให้ไฟเบอร์ สูงมาก ซึ่งจะช่วย กระตุ้น การทำงาน ของระบบ ย่อยอาหาร ช่วยลด ระดับของ คอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยง ของโรคหัวใจ และ โรคเบาหวาน ได้อย่างดี รวมทั้ง ทำให้ รู้สึก อิ่มนาน ไม่หิวง่าย ซึ่งนักโภชนาการ ยังแนะนำ ให้ผสม ถั่วแดง ลงไปใน เมนู เพื่อสุขภาพ อย่างเช่น สลัด ซุป และ สตูว์ เป็นต้น

4) สเต๊กเนื้อวัว

เนื่องจาก เนื้อวัว อุดมไปด้วย ธาตุสังกะสี ที่ทำหน้าที่ คอยกระตุ้น การทำงาน ของระบบ ภูมิคุ้มกัน ช่วยสมานแผล ให้หาย เร็วยิ่งขึ้น และ เร่งการ ผลิตเซลล์ต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย อีกทั้ง สังกะสี ยังมีส่วน ช่วยลด อาการ ต่อมลูกหมากโต และ ความเสี่ยง ของโรค มะเร็งลำไส้ ได้ด้วย

5) สัตว์น้ำ ที่มีเปลือก

ผู้ชาย ที่กำลัง พบเจอ ปัญหา ผมร่วง จนศีรษะล้าน แนะนำว่า ให้ทานอาหาร ที่ทำจาก สัตว์น้ำ ที่มีเปลือก เช่น กุ้ง และ หอยนางรม ซึ่งอุดมด้วย ธาตุเหล็ก และ สังกะสี ที่มีส่วน ช่วยบำรุง สุขภาพผม ให้แข็งแรง และ ป้องกันโรค ที่เกี่ยวกับ ต่อมลูกหมาก และ ที่สำคัญ หอยนางรม ยังช่วยเพิ่ม พลังทางเพศ ให้ผู้ชาย ได้อีกด้วย

6) ไข่

อาหารเพื่อสุขภาพ อีกประเภท ที่มีคุณประโยชน์ ต่อร่างกาย เพราะไข่นั้น อุดมด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ นานาชนิด เหมาะกับ คนที่ต้องการ ควบคุม อาหาร เพื่อลดน้ำหนัก อย่างมาก โดยแนะนำ ให้ทาน ไข่ต้ม หรือ ไข่ตุ๋น ในมื้อเช้า เป็นประจำ จะทำให้ รู้สึกอิ่ม ได้นาน ไม่หิว ระหว่างวัน

 

อาหารเพื่อสุขภาพ ทั้ง 6 ชนิด เป็นอาหาร ที่หาทานได้ง่าย ในปัจจุบัน ที่มีราคา ไม่สูงมาก และ คุณผู้ชาย สามารถ เลือกทานได้ ตามที่ต้องการ เพื่อเสริมสร้าง ร่างกาย ให้แข็งแรง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคทานอาหารคลีนให้ผอม

อาหาร ช่วยกระตุ้น การขับถ่าย เพื่อ สุขภาพ ที่ดี


แท็ค: