อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เหมาะกับ ผู้หญิง

บทความอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เหมาะกับ ผู้หญิง


ในปัจจุบัน คนหันมา รักสุขภาพ กันมากขึ้น โดยเฉพาะ เหล่าคุณผู้หญิง ที่อยากดูแล ร่างกาย ให้ดูรูปร่างดี มีสุขภาพที่ดี และ ห่างไกล จากโรคภัย ไข้เจ็บต่าง ๆ จึงต้อง ใส่ใจ และ เลือกการทาน อาหารเพื่อสุขภาพ กันอย่าง เคร่งครัด เพื่อร่างกาย ที่แข็งแรง

วันนี้ เราจะมา แนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เหมากับ ผู้หญิง ที่ทานแล้ว จะส่งผลดี ต่อสุขภาพ และ ร่างกาย อย่างมาก จะมีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ

1) ถั่วเหลือง

ถั่วหลาย ๆ ชนิด จัดเป็น อาหารเพื่อสุขภาพ แต่ว่า ในถั่วเหลือง จะมีโปรตีนสูง และ ให้กรดไขมัน โอเมก้า 3 สามารถ นำมาทาน ทดแทน โปรตีน จากสัตว์ได้ โดยถั่วเหลือง มีส่วนช่วย ลดคอเลสเตอรอล ความดันโลหิตสูง ป้องกันโรคมะเร็ง รวมถึง โรคหัวใจ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

2) ปลาแซลมอน

ปลา จัดเป็น อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ทานได้ ทุกวัย เพราะมี ไขมันต่ำ โปรตีนสูง และ ชนิดปลาอย่าง ปลาแซลมอน มีกรดไขมัน โอเมก้า 3 จำนวนมาก ที่ช่วย ป้องกันโ รคมะเร็ง และ ยังมี ประโยชน์ กับดวงตา ช่วยควบคุม ระดับของ คอเลสเตอรอล และ หัวใจ รวมถึง ช่วยป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ และ เพิ่มประสิทธิภาพ ในการจำ ได้ดี

3) ไข่

ไข่ อาจจะ ดูเป็น ผู้ร้าย ต่อหลอดเลือด แต่ปัจจุบัน มีผลวิจัย หลายงาน ที่พิสูจน์ว่า ไข่ ดีต่อสุขภาพ อย่างมาก เพราะเป็นแหล่ง ของโปรตีน ที่ดีแล้ว ยังมี พลังงานเพียง 70 แคลอรี่ จึงเหมาะกับ สาว ๆ ที่ต้องการ คุมอาหารแต่ก็อยาก อิ่มท้องด้วย

4) โยเกิร์ต

อาหารเพื่อสุขภาพ โยเกิร์ต จะมี จุลินทรีย์ที่ดี ต่อลำไส้ ทำให้ กระเพาะย่อยง่าย และ ช่วยในเรื่อง การขับถ่าย อีกทั้ง ยังช่วย ป้องกัน โรคมะเร็ง ทำให้ กระดูก มีความแข็งแรง ลดระดับ ของคอเลสเตอรอล และ ความดันโลหิต ที่สำคัญ ที่สุด หากสาว ๆ ทานโยเกิร์ต เป็นประจำ จะช่วยป้องกัน การเกิด เชื้อรา ในจุดซ่อนเร้น ได้ด้วย

5) ฟักทอง

ในฟักทอง มีอัลฟ่าเบต้าแคโรทีน วิตามินซี กากใยอาหาร แมกนีเซียม โพแทสเซียม และ แคโรทีนนอยด์สูง จึงช่วยป้องกัน การเกิด โรคมะเร็ง ชนิดต่าง ๆ ของสาว ๆ ได้ อีกทั้ง ยังช่วย ทำให้หัวใจ แข็งแรง และ ยังช่วย ในเรื่อง ดวงตา เพราะการทาน ฟักทอง เป็นประจำ จะช่วยบำรุง สายตาได้ดี

6) อกไก่

อาหารเพื่อสุขภาพ แบบพื้นฐาน ที่ทุกเพศทุกวัย สามารถ หาทานได้ คือ อกไก่ เพราะมีไขมันต่ำ และ ให้โปรตีนสูง จึงมีประโยชน์ อย่างมาก รวมทั้ง ยังมีซีลีเนียม และ สารอาหาร ที่สำคัญ ในการสร้าง ระบบภูมิคุ้มกัน สามารถ ทานได้ โดยไม่ต้อง กลัวอ้วนเลย

7) บร็อคโคลี่

อาหารเพื่อสุขภาพ ที่สามารถ ป้องกัน โรคมะเร็ง และ ยังช่วย ในระบบ ภูมิคุ้มกัน ทำให้สายตาดี ระบบของหัวใจ และ หลอดเลือด มีความแข็งแรง อีกทั้ง มีกากใยอาหาร และ วิตามิน อีกมากมาย

 

7 อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ทางเรามาแนะนำ หวังว่าจะถูกใจ สาว ๆ สายสุขภาพกันมาก ๆ นะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของการทำ IF เพื่อ ควบคุมน้ำหนัก ร่างกาย

ประโยชน์ จากการทาน อาหารคลีน


แท็ค: