ประโยชน์ จากการทาน อาหารคลีน

บทความประโยชน์ จากการทาน อาหารคลีน


อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็น อาหาร ที่ตอบโจทย์สำหรับคนรัก สุขภาพ หรือ คนที่อยู่ในช่วงควบคุม อาหาร และ ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก โดยการประยุกต์ อาหารที่สดใหม่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ที่มีการปรุงรสชาติที่น้อยที่สุด หรือที่เราทุกคนเรียกว่า อาหารคลีน

อาหารคลีน ดียังไง ทำไมทุกคนจึงหันมา รับประทาน อาหารคลีน เพราะ อาหารคลีน เป็นการเปลี่ยนสไตล์การ ทาน ที่ช่วยให้เรา ลดหุ่น และช่วยให้เรา สุขภาพ ดี การ ทาน อาหารคลีน ( Clean Food ) คือ การทาน อาหาร ให้ครบ 5 หมู่ โดยการ เน้นของจากธรรมชาติ ไม่มัน ลดการปรุงอาหารรสจัด ไม่เจือสารเคมีสังเคราะห์ และไม่ผ่านกระบวนการหมักดอง

 

อาหารคลีน หรือเจ้าแม่แห่งวงการ อาหาร เพื่อ สุขภาพ ที่มี ประโยชน์ ครอบคลุมทั้งด้าน สุขภาพ และยังสามารถช่วยในเรื่องของการ ควบคุมน้ำหนัก ได้

ประโยชน์ จากการทาน อาหารคลีน

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) ช่วยควบคุมน้ำหนัก อย่างได้ผลดี

ซึ่งในการ ควบคุมน้ำหนัก เราอย่าลืมว่า การควบคุม อาหาร ถือเป็นปัจจัยหลักในการ ควบคุมน้ำหนัก เลยที่เดียว และเนื่องจาก อาหารคลีน มาพร้อมกับส่วนประกอบในมื้อ อาหาร ที่ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย ทั้งสิ้น และหากเราทานเป็นประจำ ก็จะทำให้รูปร่างของเราสมส่วน ควบคุมน้ำหนัก ได้ตามเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ เพราะใน อาหารคลีน นั้นจะไม่ใช้ หรือ ใช้น้ำมันน้อยมาก ๆ ในการปรุงอาหาร และยังมีสารอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับความต้องการของ ร่างกาย อีกด้วย

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) ช่วยเสริมสร้าง ร่างกาย ให้แข็งแรง

การทาน อาหารคลีน นั้นจะช่วยทำให้ ร่างกาย ได้รับ สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ เพียงพอต่อ ร่างกาย ที่จะนำไปใช้หล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ซึ่งทำให้การทำงานของ ร่างกาย สมบูรณ์ มี สุขภาพ ที่ แข็งแรง มากขึ้น และเหมาะสำหรับผู้ที่มีพฤติกรรมการทานที่ไม่เหมาะสม ทานแต่ อาหาร ที่ไม่มี ประโยชน์ และซึ่งเป็นสาเหตุหลักของอาการป่วยจากโรคต่าง ๆ ได้

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น

สำหรับผู้ที่มีปัญหานอนหลับยาก หรือ นอนไม่หลับ เราลองหันมาเปลี่ยนมาทาน อาหารคลีน เป็นประจำจะพบกับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เพราะ สารอาหาร จำพวก วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่อยู่ใน อาหารคลีน นั้นจะช่วยทำให้ ร่างกาย สามารถควบคุมระดับฮอร์โมนได้อย่างเป็นปกติดี โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลานอน ก็จะทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นมาก

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) ช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้น

ซึ่งเราจะสังเกตได้ว่าผู้ที่ทาน อาหารคลีน นั้นจะมีความรู้สึก ซึ่งเราจะสังเกตได้ว่าผู้ที่ รับประทาน อาหารคลีน นั้นจะมีความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หลังจากการทานมาระยะหนึ่งแล้วเราจะรู้สึกมั่นใจในการทานมากขึ้น และไม่เกิดความวิตกจริตว่าทานโน่นทานนี่แล้วจะอ้วน และจะทำให้เรารู้สึกสดชื่น ไม่เครียดง่าย และสามารถช่วยสร้างความสมดุลทางด้านอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) ช่วยส่งเสริม สุขภาพ ที่ดีในระยะยาว

การที่เราเริ่มทาน อาหารคลีน ตั้งแต่ในช่วงที่ยังหนุ่ม ๆ สาว ๆ จะช่วยให้ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา แข็งแรง ได้ในระยะยาวได้เป็นอย่างดี เพราะ สารอาหาร ที่จำเป็นต่อ ร่างกาย ใน อาหารคลีน จะช่วยปรับสมดุลและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรออยู่ตลอดเวลา ที่เมื่อเราอายุมากขึ้น เราก็จะยังแข็งแรง และไม่เจ็บป่วยบ่อย ๆ

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นมิตรกับระบบการย่อย

การ ทาน อาหารคลีน จะช่วยให้ระบบการย่อย อาหาร ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป และที่สำคัญ ไฟเบอร์ หรือ เส้นใย ต่าง ๆ จากผักผลไม้ยังมีส่วนช่วยให้ขับถ่ายง่าย และไม่ท้องผูกด้วย

 

  • อาหารคลีน ( Clean Food ) ลดน้ำตาล ชะลอวัย และหน้าไม่แก่

เนื่องจากบริเวณผิวของเราจะมี คอลลาเจน และ อีลาสติน ที่ช่วยให้ผิวของเรา แข็งแรง และยืดหยุ่น เพราะถ้าเราบริโภคน้ำตาลเข้าไป น้ำตาลก็จะเข้าสู่กระแสเลือด และทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดที่ผิวของเราสูงขึ้น และน้ำตาลบริเวณดังกล่าวจะจับกับอีลาสติน และ คอลลาเจน กลายเป็น AGEs ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญของการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ เพราะฉะนั้น การรับประทาน น้ำตาลน้อยลงจึงมีส่วนช่วยชะลอวัยและหน้าไม่แก่ได้

 

ซึ่งจริง ๆ แล้ว อาหารคลีน ไม่ได้จำเป็นต่อผู้ที่ ออกกำลังกาย หรือ ควบคุมอาหาร เพียงอย่างเดียว แต่เหมาะกับทุกคนที่ต้องการเสริมสร้าง ร่างกาย ให้ แข็งแรง และมี สุขภาพดี และ อารมณ์ที่ดี ซึ่งเราเห็นถึง ประโยชน์ จากการ ทาน อาหารคลีน แบบนี้แล้ว ฉะนั้นเราลองเปลี่ยนพฤติกรรมการทาน อาหาร ในแบบเดิม ๆ อาหาร แปรรูป มา ทาน อาหารคลีน กันเพื่อ สุขภาพดี ของเราทุกคน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บทความเคล็ดลับทาน คลีน แบบไม่ทรมาน

บทความสุขภาพดีได้ง่ายๆ ด้วย อาหารออร์แกนิค


แท็ค: