สุขภาพดีได้ง่ายๆ ด้วย อาหารออร์แกนิค

บทความสุขภาพดีได้ง่ายๆ ด้วย อาหารออร์แกนิค


อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) เป็นอาหารที่ ปลอดสารเคมี ตั้งแต่ เนื้อ นมไข่ ผัก ผลไม้ และเครื่องปรุงต่างๆ ที่เราเรียกว่า อาหารออร์แกนิค หรือ อาหาร เกษตรอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติ ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเราให้มีความแข็งแรง หุ่นดีขึ้น

 

 

เพราะเป็น อาหาร ที่ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี และ อาหารออร์แกนิค เต็มไปด้วย สารอาหาร ที่มีคุณค่า และ วิตามิน แร่ธาตุ ที่สำคัญต่างๆ อีกด้วย อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) เป็นผลผลิตจาก เกษตร ที่ผ่านกระบวนการผลิตทาง เกษตร ที่ ปลอดสารเคมี ทุกชนิดที่จะเป็นอันตรายต่อทุกคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม จนไปถึงกระบวนการ การเลี้ยง ปลูก ซึ่งต้องมีการดูแลอย่างพิถีพิถัน เพราะก่อนที่จะเริ่มการปลูก จะต้องเตรียมหน้าดินด้วยวิธี ธรรมชาติ เมล็ดพันธุ์ที่เลือกมาปลูกต้องมีความสะอาด และปลอดภัย หรือเรียกได้ว่าตั้งแต่ เริ่มต้นจนจบกระบวนการต้องผ่านการดูแลอย่างดี

 

สุขภาพดี

ทำไมคนที่อยาก สุขภาพ ดี ต้องหันมาทาน ออร์แกนิค ( Organic ) ก็เพราะว่า ทานเพื่อ สุขภาพ ของตัวเราเอง ซึ่งปัจจุบันปัญหา สุขภาพของคนเรามีแต่แย่ลงไปทุกวัน จากการที่บริโภคสารเคมีในแต่ละวัน โดยเราไม่ได้ตั้งใจหรือไม่รู้ว่า สารอาหาร ที่เราทานเข้าไปมันมีสารเคมีจือปนอยู่ และท้ายสุดทุกคนจึงต้องกลับมาบริโภคสินค้าที่มาจากธรรมชาติ เพื่อที่จะฟื้นฟู สุขภาพ ของตัวเราเองอย่าง อาหารออร์แกนิค ( Organic Food )

 

ออร์แกนิค ( Organic ) ทานแล้วสวย

อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) เป็นอาหาร ที่ไม่ผ่านยาฆ่าแมลงและปลอดสารพิษ ที่เต็มไปด้วย สารอาหาร ที่มีคุณค่า และ วิตามิน แร่ธาตุ ที่สำคัญต่างๆ การเลือก อาหาร ที่ดีไม่เพียงแต่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ภายใน แต่ยังทำให้ร่างกาย ภายนอก เปลี่ยนแปลงไปมากเช่นกัน เพราะว่าการเลือกกินอาหารที่ดี มี ประโยชน์ กินผัก และ ผลไม้ มากๆ ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวเราดู สุขภาพ ดี และสวยใสขึ้น

 

อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) อายุยืน

การที่คนเราเปลี่ยนไปรับประทาน อาหารออร์แกนิค นั้นอาจทำให้อายุยืน และ สุขภาพ แข็งแรง และหุ่นดีขึ้น ผักผลไม้ที่ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี มี สารอาหาร ที่สำคัญมากกว่า เช่น วิตามิน C ได้ผลลัพธ์ คือ การกิน อาหารออร์แกนิค จะทำให้อายุขัยเฉลี่ยยืนยาวขึ้น 25 วัน สำหรับผู้ชาย และ 17 วัน สำหรับผู้หญิง

 

อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) มีประโยชน์และดีอย่างไร

 

  • อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) ช่วยลดโลกร้อน

ออร์แกนิค ( Organic ) เนื่องจากการเพาะปลูกพืชผัก และ ผลไม้ ที่มีการใช้สารเคมี เช่น ปุ๋ยเคมี สามารถส่งผลกระทบไปถึงการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญของการเกิด โลกร้อน ได้มากกว่า การเพาะปลูกตามกระบวนการ การเกษตรอินทรีย์ และการบริโภค อาหารออร์แกนิค ยังช่วยลดพลังงานขนส่ง และ นำเข้าอาหารจากต่างประเทศ อีกด้วย และช่วยให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

 

  • อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ

อาหารออร์แกนิค (Organic Food ) ที่มาจากสารเคมีสังเคราะห์ เช่นโรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคภูมิแพ้ ซึ่ง อาหารออร์แกนิค นั้นยังมีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีกว่า การผลิต อาหาร ในรูปแบบอื่นๆ เนื่องจากการดูแลที่เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะฉะนั้น อาหารออร์แกนิค จึงมีความสมบูรณ์ทาง สารอาหาร และสามารถคงความสดได้นานกว่า โดยเฉพาะคนที่ตั้งครรภ์ การบริโภคอาหารประเภท ออร์แกนิค (Organic ) จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุตรในครรภ์ได้ เช่น โรคหอบหืด ภูมิต้านทานบกพร่อง โรคออทิสติก และอีกทั้งมารดายังได้รับ สารอาหาร เพื่อพัฒนาการที่ดีของเด็กน้อยในครรภ์ได้อย่างสมบูรณ์

 

  • อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) ดีต่อธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม

เนื่องจากการใช้สารเคมีต่างๆ นั้นสามารถก่อให้เกิดมลพิษตกค้างอยู่ในดิน อากาศ น้ำ ซึ่งสามารถวนเวียนอยู่ใน ธรรมชาติรอบๆ ตัวเราได้เป็นเวลานานหลายปี เพราะฉะนั้นอุตสาหกรรมการเพาะปลูก ที่อาศัย สารเคมีสังเคราะห์ และนอกจากนี้ยังจะทำลาย สุขภาพ โดยการบริโภค แล้วยังสามารถทำลาย สุขภาพ ของเราทางอ้อมได้ ด้วยการสูดสารพิษเข้า ร่างกาย แบบไม่รู้ตัว  

 

ดังนั้น การรับประทาน อาหารออร์แกนิค ( Organic Food ) ที่นอกจะช่วยต้านโรคต่างๆ แล้ว ยังสามารถทำให้ร่างกาย ได้รับ สารอาหาร ที่ดีในปริมาณที่สูงกว่า อาหาร ทั่วไป เนื่องด้วยคุณค่าของอาหาร ที่ยังคงความสมบูรณ์ และสดนานกว่า อาหาร ทั่วไป แต่ถ้าอยากมีพื้นฐานของการสร้าง สุขภาพ ที่ดี และการคืน สิ่งแวดล้อม ที่สมบูรณ์ให้กับ ธรรมชาติ อาหารออร์แกนิค จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวและคุ้มค่าที่ดีสำหรับตัวเราและครอบครัวได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บทความกินคลีนง่าย ๆ สไตล์คนขี้เกียจ

บทความเบอร์รี่รวม Kleens Mixed Berry เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ


แท็ค: