แค่กินก็มีสุขภาพดีได้

บทความแค่กินก็มีสุขภาพดีได้


อาหาร ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ และ ยิ่งกันคน ที่ต้องการดูแล สุขภาพ อาหารก็ยิ่ง เป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจาก อาหาร เป็นสิ่ง ที่สำคัญ สำหรับร่างกาย ของคนเรา ดังนั้น เพื่อการมี สุขภพที่ดี ก็ควรที่จะ มีการทานอาหาร ที่ดี ด้วยเช่นกัน

 

การดูแล สุขภาพ เพื่อให้ร่างกาย สุขภพ ที่แข็งแรงนั้น เรื่องของอาหาร ก็ถือว่า เป็นเรื่อง ที่สำคัญ เช่นเดียวกันกับ การออกกำลังกาย วันนี้ เราจะมาแจกสูตร ว่า เราจะทานอาหารอย่างไร ให้มีสุขภาพที่ดี ไปดูกัน

 

 

1. ทานมื้อเช้า

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากจะมีสุขภาพดี สิ่งแรกที่ควรจะทำให้ได้ ก็คือ เรื่องของอาหารเช้า เพราะ อาหารเช้า ถือว่าเป็นเรื่อง พื้นฐานที่สำคัญ ต่อร่างกายของเรา การทานอาหารเช้า ยังเป็น การเพิ่มพลังให้กับ ร่างกายของเรา ทำให้เรามีแรงในการทำงาน ทำสิ่งต่าง ๆ ต่อไปได้ การทานอาการเช้า ยังทำให้ห่างไกล จากโรคร้ายต่าง ๆ อย่างโรคกระเพาะ ช่วยรักษา ระบบเผาผลาญ ทำให้ระบบเผลาผลาญ มีการทำงานที่ดีขึ้น และ สำหรับสาว ๆ คนไหน ที่กำลังดูแลหุ่น หรือ กำลังลดน้ำหนัก สิ่งที่ต้องทำ และ ห้ามพลาดเลย ก็คือ อาหารเช้า นะครับ

 

 

2. น้ำมัน

อีกหนึ่งสิ่ง ที่เปลี่ยนได้ยาก แต่ก็สามารถเปลี่ยนได้ นั่นก็คือ การใช้ น้ำมัน ในการทำอาหาร ในปัจจุบัน เรามีน้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพ อย่างน้ำมันมะกรอก ซึ่งการดูแลสุขภาพ อาจจะต้อง จ่ายแพงเพิ่มขึ้น อีกนิดนึง สาเหตุ ที่ไม่ใช้น้ำมันแบบเดิมนั้น ก็เป็นเพราะว่า ในมันเหล่านั้น มีไขมันที่ทำร้าย สุขภาพของเรา ดังนั้น จึงควรที่เปลี่ยน มาใช้น้ำมันมะกรอก หรือ จะไม่ใช้น้ำมันก็ได้ โดยการใช้น้ำเปล่า  แทนการใช้น้ำมัน ก็ได้ผลดีเช่นเดียวกัน การใช้น้ำเปล่านั้น ยังเป็นการลด การสะสมไขมัน ในร่างกายของเรา ได้อีกด้วย นะครับ

 

 

3. งดทานขนม

สำหรับบางคน ที่ขอบทานขนม และ ไม่สามารถตัดได้ เราแนะนำว่า ให้ค่อย ๆ ลดปริมาณ ในการทานขนมเหล่านั้น นะครับ หากงดขนม หรือ อดแล้ว รู้สึกว่า อยากทานอะไรหวาน ๆ เราแนะนำว่า ให้เพื่อน ๆ ทานผลไม้นะครับ แต่การทานผลไม้ ก็ควรเลือดทานน ผลไม้ ที่มีน้ำตาลน้อย นะครับ ไม่อย่างนั้น ร่างกายของเรา ก็จะมีการสะสมไขมัน เหมือนเดิม นะครับ   อีกหนึ่งวิธี ที่จะแนะนำ เพื่อน ๆ ที่ชอบทานขนม เราแนะนำว่า ให้เพื่อน ๆ เคี้ยวหมากฝรั่ง สูตรไม่มีน้ำตาล เพื่อไม่ให้ปากว่าง นะครับ

4. จิบน้ำ

น้ำก็ถือว่าเป็นสิ่ง ที่ร่างกาย ของคนเรา ไม่สามารถ ขาดได้เช่นกัน นะครับ เพราะฉะนั้นแล้ว ระหว่างวัน ก็ควรจะมีการ จิบน้ำ ไปเรื่อย ๆ และ หสกเป็นไปได้ ก็ควรที่จะ ดื่มน้ำให้ได้ อย่างน้อย วันละ 1.5 นะครับ เพื่อให้ร่างกาย สามารถ ได้รับน้ำที่เพียง พอต่อร่างกาย นอกจากนี้ การจิบน้ำ ยังช่วยให้ ลดความ อยากอาหาร และ ขนมหวานได้อีกด้วย นะครับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่หิวบ่อย ๆ หรือ ชอบดื่มน้ำหวานบ่อย ๆ เราแนะนำ ให้จิบน้ำเปล่า เรื่อย ๆ นะครับ จะทำ ลดความอยาก น้ำหวาน ได้เป็นอย่างดี

 

 

5. ทานเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ

การทานเนื้อสัตว์ ที่มีขันต่ำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง วิธี ที่ดี ต่อสุขภาพของเรา เนื่องจาก ร่างกายของคนเรา จะต้องได้รับ โปรตีน ที่เพียงพอ ดังนั้น การทานโปรตีนที่ดี จะต้องทานโปรตีน ที่มีไขมันต่ำ อย่าง การทาน อกไก่ หรือ จะเป็น เนื้อปลา สิงอย่างนี้ เป็นเนื้อสัตว์ ที่เราแนะนำ ก็เป็นเพราะว่า มีไขมันต่ำ และ โปรตีนสูง นั่นเองครับ หากหาไม่ได้ ก็สามารถทาน เนื้อสัตว์ แบบอื่นอื่นได้ แต่ควรทาน แบบที่ มีไขมันน้อย นะครับ

 

เมื่อรู้ สูตร ในการทานอาหาร อย่างไร ให้มีสุขภาพดีแล้ว สิ่งที่ควรทำ ก็คือ การทำให้ได้ สม่ำเสมอนะครับ เพราะว่า สุขภาพที่ดี ต้องใช้เวลา ที่ยาว เพราะไม่อย่างนั้น การทำไม่ต่อเนื่อง จะทำให้เรา มีสุขภาพ ที่เหมือนเดิม นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไอศกรีมคลีน ด้วย เวย์โปรตีน ( Whey Protein )

ทานคลีนให้ถูกวิธี มีอะไรบ้าง


แท็ค: