5 ประโยชน์ จาก อาซาอิ เบอร์รี่ ( Acai Berry )

บทความ5 ประโยชน์ จาก อาซาอิ เบอร์รี่ ( Acai Berry )


อาซาอิ เบอร์รี่  ( Acai Berry ) ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่หลายคน ไม่ค่อยคุ้นชื่อกันนัก แต่บอกได้เลยว่า ผลไม้ชนิดนี้มี ประโยชน์ เยอะมาก วันนี้เราจึงรวบรวม 6 ประโยชน์ของ อาซาอิ เบอร์รี่ มาฝากกันครับ

 

ทำความรู้จักกับ อาซาอิ เบอร์รี่

 

อาซาอิ เบอร์รี่  ( Acai Berry ) เป็นหนึ่งในผลไม้ ตระกูล เบอร์รี่ ที่มาจาก ประเทศแถบ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ โดยสามารถพบได้มาก ในป่าฝนแถบอะเมซอน ประเทศ บราซิล ผลไม้ชนิดนี้ มีทรงกลม และสีม่วงเข้ม คล้ายกับ บลูเบอรี่ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1-2 เซนติเมตร และรสชาติคล้ายกับ ช็อกโกแลต และผลเบอร์รี่ ผสมกัน

 

5 ประโยชน์จาก อาซาอิ เบอร์รี่ ( Acai Berry )

 

อาซาอิ เบอร์รี่ ( Acai Berry ) เป็นผลไม้ที่มี คุณประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ดังต่อไปนี้

 

1. บำรุงผิว ช่วยชะลอวัย

 

อาซาอิ เบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มี สารต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุด ในตระกูลเบอร์รี่ โดยสารต้านอนุมูลอิสระ ในอาซาอิ เบอร์รี่ มีมากกว่า องุ่นถึง 10 เท่า และ ราสเบอร์รี่ 20 เท่า ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอยู่ใน อาซาอิ เบอร์รี่ สามารถช่วย ชะลอความเสื่อมของเซลล์ และกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจน ช่วยฟื้นฟู ผิวหนังที่หย่อนคล้อย ให้กลับมาเต่งตึงได้

 

2. บำรุงระบบย่อยอาหาร

 

สารต้านอนุมูลอิสระ ในอาซาอิ เบอร์รี่  ที่มีชื่อว่า Antrocyanins มีความสามารถในการ ต่อต้าน เชื้อไวรัส และสามารถ ยับยั้งเชื้อ แบคทีเรีย ECOLI ที่อาจปนเปื้อนมากับ น้ำไม่สะอาด และอาศัยอยู่ใน ระบบทางเดินอาหารได้ รวมไปถึง อาซาอิ เบอร์รี่ ยังมีไฟเบอร์สูง จึงช่วย ทำความสะอาด สารตกค้าง ที่มีอยู่ฝนทางเดินอาหาร และลำไส้ได้

 

3. ช่วยในการลดน้ำหนัก

 

อาซาอิ เบอร์รี่ ได้รับการขึ้นชื่อว่าเป็น "Super Food" ที่มีประโยชน์ในเรื่อง การช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะอาซาอิ เบอร์รี่ มีคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาล น้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ ไม่เพียงแต่ช่วย ในการลดน้ำหนัก เท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาสมดุลน้ำหนักที่เหมาะสม อีกทั้งยังช่วย ปรับระดับคอเรสเตอรอล ให้อยู่ในระดับที่สมดุล ลดความเสี่ยงต่อ การเกิดโรคความดันสูง และช่วยลด น้ำตาลในเลือด ของผู้ป่วย โรคเบาหวาน ได้อีกด้วย

 

4. บำรุงหัวใจ

 

มีการศึกษาวิจัย ค้นพบว่า สารต้านอนุมูลอิสระ ในอาซาอิ เบอร์รี่  ที่มีชื่อว่า Antrocyanins เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถ ลดระดับไขมันที่สามารถตกค้าง อยู่ในกระแสเลือดได้ การได้รับ สารต้านอนุมูลอิสระชนิดนี้ จาก อาซาอิ เบอร์รี่ จึงช่วงลดความเสี่ยง จากการเกิดโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด

 

5. เสริมการทำงานของ ระบบสมอง

 

สารต้านอนุมูลอิสระอย่าง Antrocyanins เป็นสารที่มีผลต่อการ กระตุ้นการ ส่งสัญญาณ Synaptic ที่เกี่ยวข้องกับ การยับยั้ง การอักเสบของ เส้นประสาท และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการจำ และประมวลผล ของสมองได้ รวมทั้ง ยังสามารถชะลอ ความเสื่อมของ เซลล์สมอง ทำให้ ลดโอกาสเสี่ยงของ การเกิด โรคอัลไซเมอร์ และโรคพาร์กินสัน ที่มักเกิดขึ้น ในผู้สูงวัยได้

 

สำหรับใครที่อยากลองทาน อาซาอิ เบอร์รี่ ในรูปแบบของเครื่องดื่ม เราขอแนะนำ น้ำเบอร์รี่รวม By Kleens เครื่องดื่มวิตามินซีสูง ที่มีส่วนผสมจาก เบอร์รี่ 3 ชนิด ทั้งอาซาอิ เบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่ ที่ดีต่อสุขภาพของคุณ อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประเภทขนมคลีน แคลน้อย สำหรับสาย ไดเอท

ทานอาหารคลีนไม่ทรมานอย่างที่คิด


แท็ค: