ประเภทขนมคลีน แคลน้อย สำหรับสาย ไดเอท

บทความประเภทขนมคลีน แคลน้อย สำหรับสาย ไดเอท


สวัสดีค่ะมีเพื่อน ๆ คนไหนกำลัง ไดเอท หรือ ลดน้ำหนัก แล้วเลือกวิธี ทานคลีน กันอยู่บ้างคะ ถึงจะอยู่ในช่วงทานคลีนนี้แต่ก็อยากทานขนมบ้าง แต่ก็กลัวว่าจะได้รับแคลเยอะไป วันนี้เราจึงมาแนะนำ ประเภทขนมคลีน แคลน้อย ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันค่ะ

 

ขนมคลีนนั้น มีหลากหลายสูตร ให้เลือกมากมาย ตามความเหมาะสม แต่สิ่งที่สำคัญคือ การเลือกประเภท ของขนมคลีน ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นขนมคลีนกรุบกรอบ สำหรับทานเล่น ขนมคลีนเบเกอรี่ หรือ ขนมคลีนที่จากผัก หรือ ผลไม้ค่ะ เพราะหลาย ๆ คนก็มีความชื่นชอบแตกต่างกันออกไป บางคนต้องการเพียง ขนมกรุบกรอบเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้หายอยากก็พอ บางคนต้องการขนมเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมาหน่อย อย่างขนมปัง เพื่อรองท้อง เป็นต้น

 

1. ขนมคลีน กรุบกรอบ ทานเล่น

ขนมกรุบกรอบ เป็นประเภทที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะรับประทานได้ง่าย เหมาะสำหรับทานเล่น หรือ รับประทาน เป็นอาหารรองท้อง ระหว่างวัน ซึ่งขนมกรุบกรอบ แบบทั่วไปนั้น มักมีปริมาณโซเดียมสูง จากสารปรุงแต่ง และ มักมีส่วนผสม จากสารกันบูด ขนมคลีนกรุบกรอบ จึงเป็นทางเลือก เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า เช่น ขนมที่ลดการใช้สารปรุงแต่ง อย่างขนมอกไก่สไลด์กรอบ ที่นอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว ยังมีไขมันต่ำ ด้วยวิธีการอบ หรือ แม้กระทั่งขนมพริกทอดอบกรอบ ที่ใช้กรรมวิธีการทอด และ นำไปอบเพื่อรีดน้ำมันออกอีกทีค่ะ

 

2. ขนมคลีน ประเภทเบเกอรี่

ขนมประเภทเบเกอรี่ ไม่ว่าจะเป็น คุกกี้ เค้ก หรือ ขนมปัง ล้วนเป็นที่ชื่นชอบ จากคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว ด้วยเนื้อสัมผัสนุ่ม ๆ ที่มาพร้อมกับ รสชาติหวาน หรือ รสชาติอื่น ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ตามกรรมวิธี และ ส่วนผสม แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่า อาหารประเภทเบเกอรี่นั้น มีปริมาณน้ำตาล และ พลังงาน แคลอรีที่สูง ไม่เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ขนมคลีนประเภทเบเกอรี่ส่วนใหญ่ จึงมีการปรับส่วนผสม เพื่อให้พลังงานแคลอรีต่ำ เช่น เค้กกล้วยหอม ที่ไม่ใช้แป้งขัดขาว และ ไม่ใส่น้ำตาล โดยใช้ความหวาน จากวัตถุดิบธรรมชาติ หรือ คุกกี้ ที่อบด้วยส่วนผสม ที่ปราศจากไขมันทรานส์ เป็นต้น

 

3. ขนมคลีน ที่ทำจากผัก หรือ ผลไม้

ขนมคลีน ที่ทำจากผัก หรือ ผลไม้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ การทานขนม เพราะผัก และ ผลไม้ นั้น นอกจากจะมีรสชาติ ที่สามารถทานได้ง่ายแล้ว ยังมีวิตามิน และ คุณประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกายอีกด้วย โดยขนมคลีน ที่ทำจากผัก หรือ ผลไม้ มีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผัก หรือ ผลไม้ อบกรอบไขมันต่ำ และ เหมาะสำหรับ การทานเล่น เช่น กล้วยอบที่มีเนื้อสัมผัสกรอบ และ เต็มไปด้วยไฟเบอร์ หรือ คุกกี้มันหวาน ที่มีความหวาน เป็นธรรมชาติ จากส่วนผสมอย่างมันหวานญี่ปุ่นแท้ ๆ เป็นต้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ ประเภทขนมคลีน ที่เราได้นำมาแนะนำเพื่อน ๆ เพราะแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ ในการลดน้ำหนักแตกต่างกันออกไป การเลือกทานให้เข้ากับ ไลฟ์สไตล์ตัวเอง จึงเป็นสิ่งทีทำให้เพื่อน ๆ รู้ดีที่สุดว่าอะไรเหมาะสมกับเรา ไม่ต้องทำตามคนอื่น เพราะสิ่งที่คนอื่นทำออกมาได้ดี มันอาจไม่เหมาะสมกับเรา ทางที่ดีคือ เลือกดูคนอื่นได้ แต่ต้องนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับเราด้วย เพราะหากฝืนทำตามคนอื่นไปเรื่อย ๆ จะทำให้เรากดดันตัวเอง สุดท้ายกลายเป็นฝืนเกินไปจนทำให้เราไม่มีความสุขค่ะ

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา ร้านอาหารคลีน ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เราขอแนะนำ Kleens station สถานีสุขภาพ เพื่อคนรักสุขภาพ จำหน่าย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ แหล่งรวมสินค้าอุปโภค และ บริโภค เพื่อสุขภาพ มีอาหารสุขภาพหลากหลาย ทั้งอาหารคลีน ขนม และ เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีสินค้า ภายใต้แบรนด์ Kleens ทั้งเบเกอรี่แคลตํ่า เครื่องดื่มสมุนไพร ที่เราคัดสรรวัตถุดิบ อย่างดีมีคุณภาพ สําหรับให้ลูกค้าได้ทานกัน หากท่านมองหาสินค้าสุขภาพครบวงจร เชิญที่ Kleens Station สถานีสุขภาพ ของเราได้เลย หรือ มาพบกับเรา ที่หน้าร้านได้ตามสาขาดังนี้

  • สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  • สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
  • สาขาเซ็นทรัลพระราม 3
  • สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
  • ปั๊ม PTT ราบ1 ถนนวิภาวดี
  • ปั๊ม PTT พุทธมณฑลสาย4 ( ขาออก )

หรือติดต่อเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

  • Facebook : Kleens Cafe
  • Line Official : @kleensshop หรือ คลิกนี้เลย https://bit.ly/37q9yLR

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กิน อาหารคลีน ร่วมกับ การทำ IF

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย เพิ่มกล้ามเนื้อ


แท็ค: