ทานอาหารคลีนไม่ทรมานอย่างที่คิด

บทความทานอาหารคลีนไม่ทรมานอย่างที่คิด


สำหรับเพื่อน ที่อยากเริ่มต้น ทานอาหารคลีน อาหารสุขภาพ เป็นเรื่องยาก ที่เราจะเริ่มต้น วันนี้ เราจะเพื่อน ๆ มาทำความเข้าใจใหม่กันว่า อาหารคลีนนั้น ไม่ได้ ทานยาก และ ทรมาน อย่างที่คิด

 

อาหารคลีน ( Clean food ) ถ้าจะเอาง่าย ๆ ให้เข้าใจ เลยก็คือ อาหารคลีน ( Clean food ) เป็นอาหารที่ ไขมันต่ำ มีการปรุงแต่งที่น้อย ไม่ใช้วัตถุดิบ ที่เป็นสังเคราะห์ แต่ ใช้วัตถุดิบ ที่เป็นธรรมชาติ ทุกอย่าง หรือ แทบจะทุกอย่าง หากเป็นไปได้ อาหารคลีน ( Clean food ) ที่แท้จริง จะต้อง เป็นอาหารที่ไม่ผ่าน การปรุงใด ๆ เลย แต่ มีหลาย ๆ คน ที่ไม่สามารถทานอาหาร แบบที่ไม่ผ่าน การปรุงได้

 

ประโยชน์ ของการทานอาหารคลีน

1. อาหารคลีน ( Clean food )

เป็นอาหาร อาหารที่ช่วยให้ ลดไขมันได้ดี และ ฟิตหุ่น เพราะ อาหารคลีน เป็นการเลือกอาหาร ที่มี การเลือกรับ ไขมันดี เข้าสู่ร่างกาย และ เลือกลดไขมัน ส่วนเกินออกไป เพื่อ ไม่ให้เกิดการสะสม ของไขมัน อีกทั้ง ยังช่วยให้ ไม่เพิ่มไขมันส่วนเกิน ต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น ต้นแขน ต้นขา พุง

 

2. อาหารคลีน ( Clean food ) ช่วยชะลอวัย

ลดเลือนริ้วรอย และ อาการเสื่อ ของเซลล์ ต่าง ๆ ในร่างกาย เนื่องจาก อาหารคลีน ( Clean food ) ส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่โปรตีน ผัก และ ผลไม้ การทานโปรตีนนั้น นอกจาก จะช่วยซ่อมแซมส่วน สึกหรอแล้ว ยังช่วยเสริมสร้าง เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ให้แข็งขึ้นอีกด้วย การทานผัก และ ผลไม้ ก็มีส่วนช่วย ในการเสริมสร้างของโปรตีน และ ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำงานได้ดีขึ้น

 

3. ช่วยระบบขับถ่าย

ให้ดีขึ้น เนื่องจากใน อาหารคลีน ( Clean food )  มีการเน้น ไปที่การทาน ผัก เพื่อให้ได้รับไฟเบอร์ ที่เพียงพอต่อร่างกาย การที่ร่างกายได้รับ กากใยอาหารนั้น ช่วยให้ร่างกาย ของกายของเราขับถ่ายได้ดีขึ้น เนื่องจาก กากใยอาหารนั้น ช่วยขัด ผนังลำไส้ ส่งผลให้ลำไส้สะอาด ทำให้เกิดการดูด ซึมสารอาหารได้ง่ายขึ้น แล้ว ยังเป็นการ เพิ่มแบคทีเรีย ตัวดีในลำไส้ที่ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย

 

4. อิ่มนานขึ้น

เนื่องจากการทานอาหารคลีน ( Clean food )  ข้าวที่ใช้จะเป็นข้าวกล้อง หรือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และ มีโปรตีนที่สูง ส่งผลต่อฮอร์โมนหิว ของเรา ทำให้เราอิ่มนานขึ้น อีกทั้ง ข้าวที่เราทานเข้าไปนั้น เป็นคาร์โบไฮเดรต เชิงซ้อน ส่งผลต่อการย่อย ทำให้ร่างกาย ย่อยนานขึ้น จึงทำให้เรานั้นอิ่มนาน

 

5. สุขภาพดีขึ้น

เป็นเพราะว่า อารหารคลีน ( Clean food ) เป็นอาหารที่ปลอดสารพิษ หรือ เป็นอาหารที่มีการปนเปื้อน ของสารพิษน้อย กว่าอาหารปกติทั่วไป จึงทำให้สุขภาพของเราดีขึ้น และ ยังได้รับสารอาหารดี ๆ ครบถ้วนเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับการซ่อมแซม และ ถูกทำร้ายน้อยลง จากสารอนุมูลอิสระ ต่าง ๆ ที่เข้ามาสู่ร่างกาย

 

อาหารคลีนเริ่มต้นไม่ยาก

 

1. ทำอาหารทานเอง

เริ่มจาก แทรกอาหารคลีน ( Clean food ) 1 อย่าง เข้าไปในมื้ออาหาร เพื่อ ให้ร่างกานได้มีการปรับ รับรสชาติ สร้างความคุ้นเลย และ พอเริ่มชิน ก็ค่อย ๆ เพิ่มเมนู อาหารคลีน ( Clean food ) เข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถทานได้ทุกมื้อ

 

2. ซื้ออาหารคลีน สำเร็จรูปทาน

การที่เราซื้ออาการคลีนทานนั้น ทำให้เราทานอาหารคลีน ( Clean food ) ได้ง่ายขึ้น เพราะ การที่เราเลือกซื้ออาหารคลีน ( Clean food ) มีหลากหลายเมนู ให้เราเลือกทาน และ ทำให้เราไม่เบื่อ ที่จะกินอาหารคลีน ( Clean food ) ในมื้อ นั้น ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เครื่องดื่ม ช่วยให้ หลับสบาย

ดื่มแบบไหนให้ดีต่อสุขภาพของเรา


แท็ค: