เมนูอาหารสุดเฮลตี้ อาหารคลีน ที่ดีต่อ ร่างกาย

บทความเมนูอาหารสุดเฮลตี้ อาหารคลีน ที่ดีต่อ ร่างกาย


อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นอาหารที่ตอบโจทย์ให้กับ คนรักสุขภาพ อย่างมาก เพราะด้วยวัย ของหลาย ๆ คน ที่อยากจะดูแล สุขภาพ และ ควบคุมอาหาร จึงว่าการ กินคลีน สามารถตอบโจทย์ได้ดี และ เมนูอาหารสุดเฮลตี้ อาหารคลีน ที่ดีต่อ ร่างกาย มีเมนูอะไรบ้างมาดูกัน

เมนูอาหารสุดเฮลตี้ อาหารคลีน ที่ดีต่อ ร่างกาย

สำหรับเมนู อาหารคลีน ( Clean Food ) ที่เป็นเมนูอาหาร เพื่อ สุขภาพ ที่มี ประโยชน์ ที่ดีต่อ ร่างกาย โดยไม่ว่า จะวัยไหน ๆ หรือว่า อายุเท่าไหร่ หลาย ๆ คน ก็สามารถที่จะ ทานได้ เหมือนกัน ซึ่งวันนี้บทความ ของเรา ก็ได้รวบ เมนูอาหาร มาให้ กับทุก ๆ คนแล้ว กับ เมนูอาหารสุดเฮลตี้ อาหารคลีน ที่ดีต่อ ร่างกาย  ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับใคร ที่รัก สุขภาพ และอยากจะ หาอาหาร ที่มี ประโยชน์ เพื่อ สุขภาพ ที่แข็งแรง แต่จะมี เมนูไหน ที่น่าสนใจบ้าง เราไปดู พร้อม ๆ กันได้เลย

 

1. เมนูผัดผัก อาหารคลีน ( Clean Food ) ใครที่ชอบ ทานผัก เมนูนี้ ถือได้ว่า ตอบโจทย์ อย่างมาก เพราะมี ประโยชน์ ซึ่งถือว่า เยอะมาก ทั้ง วิตามิน, แร่ธาตุ, อย่างมากมาย เมนูนี้ เพียงแค่ นำมาผัด ให้เข้ากับผัก อะไรก็ได้ หรือ ผัดเข้ากับเห็ด ก็อร่อย เช่นเดียวกัน เพียงปรุงรส นิดหน่อย ให้พอมีรสชาติ แต่ ซอสปรุงรส ก็ควรที่จะ เลือกให้เหมาะสม และที่สำคัญ ควรดูปริมาณ ของ น้ำตาล, เกลือ, โซเดียม ด้วยนะ

2. เมนูแกงเลียง ที่ถือเป็นแกง ที่เหมาะสำหรับ คนที่ ควบคุมอาหาร เป็นอย่างมาก เพราะว่า เป็นเมนู ไขมันต่ำ แถมยังอุดม ไปด้วย ผักต่าง ๆ หลากหลายชนิด อย่างเช่น ฟักทอง, เห็ด, ตำลึง, บวบ, และ ใบแมงลัก เป็นต้น โดยผัก แต่ละอย่าง ก็จะมี กากใยสูง และดีต่อ ระบบขับถ่าย จึงทำให้ อิ่มอร่อย และ อยู่ท้อง อีกด้วย

3. เมนูเห็ดผัดซอส หากใคร ที่ชอบเห็ด จะต้อง หลงรักเมนูนี้ อย่างแน่นอน และทำได้ ไม่ยากเลย เพราะเห็ด ยังมี วิตามิน, แร่ธาตุ ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย และมี ใยอาหารสูง ส่วนการ ปรุงรสชาติ ก็ควรเลือก ใช้ซอสปรุงรส ที่เป็น สูตรคลีน ในส่วนน้ำมัน ที่นำมาผัด ก็ควรจะใช้ น้ำมันพืช ที่มีปริมาณ กรดไขมันอิ่มตัวต่ำ ที่ใช้ในการ ประกอบอาหาร

4. เมนูสลัดโรล ถือเป็น อาหารคลีน ( Clean Food ) ที่เป็นเมนู ที่ทานง่าย หาซื้อได้ ไม่ยาก แต่ก็ควรเลือก สลัดโรล ที่มีผักเยอะ ในส่วนเนื้อสัตว์ ที่ใส่มา ก็ควรจะ เลือกเนื้อสัตว์ ที่ย่อยง่าย โปรตีนสูง และควรสังเกต น้ำสลัด ด้วยว่าเป็น สูตรคลีน หรือไม่ เพื่อที่เรา จะได้สามารถ ควบคุม แคลอรี่ ไม่ให้สูงมาก จนเกินไป

5. เมนูสลัดทูน่า เมนูนี้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เมนูอาหารเฮลตี้ สุด ๆ นอกจาก ผักสลัดที่มี วิตามิน แร่ธาตุ แล้ว ปลาทูน่า ก็ยังเป็น แหล่งโปรตีน ไขมันดี, โอเมก้า 3 ซึ่งบอกได้เลยว่า เป็นเมนูที่คุณ ประโยชน์ อย่างมากมาย และยังสามารถ เลือกผัก ได้ตามใจชอบ อีกด้วย หรือ ถ้าอยากจะเพิ่ม แหล่งโปรตีน อย่าง ไข่ต้ม ก็ได้ เพราะจะได้เพิ่ม ประโยชน์ ให้กับอาหาร จานนี้ได้

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับ เมนูอาหารสุดเฮลตี้ อาหารคลีน ที่ดีต่อ ร่างกาย แล้ว อาหารคลีน ( Clean Food ) แต่ละอย่าง ก็เหมาะกับ คนรักสุขภาพ อย่างมาก และเป็น เมนูอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ของเรา มากเช่นเดียวกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กิน อาหารคลีน อย่างไร ให้ได้ ประโยชน์ ครบถ้วน

อาหารคลีน ควรเลือกทานอย่างไร เพื่อให้มีสุขภาพดี


แท็ค: