ประโยชน์ ของการกิน อาหารคลีน เพิ่มความแข็งแรง ของ หลอดเลือดหัวใจ

บทความประโยชน์ ของการกิน อาหารคลีน เพิ่มความแข็งแรง ของ หลอดเลือดหัวใจ


อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นอาหาร ที่มีความ ใกล้เคียงกับ ธรรมชาติมากที่สุด เพราะว่า ผ่านการแปรรูปน้อย และไม่มี สารปนเปื้อน จากสารเคมี หรือ วัตถุกันเสีย ซึ่งการ กินคลีน ไม่เพียงแต่ดีต่อ สุขภาะ แต่ยังมี ประโยชน์ และ เพิ่มความแข็งแรง ของ หลอดเลือดหัวใจ

ประโยชน์ ของการกิน อาหารคลีน เพิ่มความแข็งแรง ของ หลอดเลือดหัวใจ

เมื่อกระแสการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มาแรงมาก ในปัจจุบัน และการกิน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คน รู้จักกัน เป็นอย่างดี ก็คือ อาหารคลีน ( Clean Food ) หรือ กินคลีน ที่เป็นการเน้นอาหาร ให้มีความหลากหลาย ทั้ง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และ ไขมันดี ส่วนในเรื่อง ของ ส่วนผสม และ วิธีการปรุง อาหารที่มี ปริมาณน้ำตาล และ เกลือสูง และควร หลีกเลี่ยงผลไม้ เพื่อที่จะ ลดน้ำตาลแฝง ที่มากับผลไม้ ซึ่งนอกจากนี้ ยังต้อง ควบคุมพลังงาน และ สารอาหาร ให้เพียงพอ กับ ความต้องการ ของ ร่างกาย ที่ไม่มาก และ ไม่น้อย จนเกินไป

 

ประโยชน์ ของการกิน อาหารคลีน ที่ดีต่อ สุขภาพ หลอดเลือดหัวใจ ของเรา ดังนี้

 

1. ช่วยให้ ร่างกาย ของเรา ทำงานได้ อย่างสมดุล

เพราะว่า อาหารคลีน ( Clean Food ) ที่มี พืชผัก มาก ๆ จะเป็น แหล่งของ วิตามินบี ( Vitamin B ) ที่มี ส่วนช่วย ให้เซลล์ ทำงานได้ดี ตามปกติ

 

2. ช่วยในการ ควบคุมระดับน้ำตาล ในเลือด

การกิน คาร์โบไฮเดรตแปรรูป อย่างเช่น ขนมหวาน หรือว่า ธัญพืชขัดสี อาจจะ ทำให้ น้ำตาลในเลือดสูง จนอาจเกิด อาการเมื่อยล้า เราแนะนำ ให้เลือก คาร์โบไฮเดรต ที่ไม่ผ่าน การแปรรูป อย่างเช่น มื้อเช้า ควรเลือกกิน ธัญพืชเต็มเมล็ด ที่อุดม ไปด้วย ไฟเบอร์ ซึ่งให้ พลังงาน คงอยู่ จนถึง มื้อกลางวัน

 

3. ช่วยในการ ป้องกันมะเร็ง

การกินอาหาร ที่ผ่านการ แปรรูป ไขมันอิ่มตัว หรือ เนื้อสัตว์แปรรูป และ อาหารทอด จะเป็นการ เพิ่มความเสี่ยง ต่อการ เกิดโรคมะเร็ง ที่มากยิ่งขึ้น และในทางกลับกัน อาหาร ที่อุดม ไปด้วย ผักและผลไม้ ก็จะช่วย เพิ่มปริมาณ สารอาหาร จาก ไฟโตนิวเทรียนท์ และ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยต่อสู้กับ การเติบโต ของ โรคมะเร็ง ได้

 

4. ช่วยในการ ส่งเสริม สุขภาพหัวใจ

อาหารคลีน ( Clean Food ) จะช่วยทำให้ สุขภาพ ร่างกายของเราดีขึ้น ได้ใน ระยะยาว แถมยังสามารถช่วย ลดความเสี่ยง ของ โรคหัวใจ และ หลอดเลือด อย่างการเลือกกิน ผักและผลไม้ ซึ่งอุดมไปด้วย วิตามินซี ที่เป็น สารอาหาร ที่จะช่วยรักษา ความแข็งแรง ของ หลอดเลือด อีกทั้งยังช่วย ลดความเสี่ยง ต่อ โรคหลอดเลือดหัวใจ  อีกทั้งยังช่วย ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง อีกด้วย นอกจากนี้ อาหารสะอาด ที่อุดมไปด้วย ไขมันดี ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ สามารถพบได้ใน ถั่ว, อะโวคาโด, และ น้ำมันมะกอก ที่ช่วย ลดระดับคอเลสเตอรอล ที่เป็นอันตราย และช่วยต่อสู้กับ โรคหลอดเลือดหัวใจ

 

5. ช่วยให้ สุขภาพจิตใจ ของเราดีขึ้น

อาหารคลีน ( Clean Food ) มีประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ของเรา โดยอาหารรคลีน มี สารอาหาร อย่างเช่น วิตามินบี 6 ที่ช่วยทำให้ โดพามีน ที่เป็นสารเคมี ที่เชื่อมโยงกับ ความรู้สึก หรือความสุข กรดไขมัน โอเมก้า 3  การจำกัด คาเฟอีน 2 3 แก้ว ในต่อวัน จะส่งผลดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย เพียงเท่านั้น แต่ยังช่วย ส่งเสริมให้ สุขภาพจิตใจ ด้วย ช่วยส่งเสริม สุขภาพจิต ที่ดีของเรา และการ ไม่อดอาหาร ก็สามารถหลีกเลี่ยง อาการปวดหัว หรืออาการปวดท้อง จากความเครียดได้ ดังนั้นการขาดสารอาหาร อาจจะทำให้ เกิดอารมณ์หงุดหงิด และซึมเศร้า ได้

 

ฉะนั้น การกิน อาหารคลีน ( Clean Food ) จะช่วยส่งเสริม สุขภาพ ของเรา ให้ดี มากยิ่งขึ้น ทั้งภายใน และภายนอก ร่างกาย ช่วยป้องกันโรค ช่วยให้ สุขภาพ ร่างกายแข็งแรง อีกทั้ง ยังมี ประโยชน์ มาก ๆ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดีท็อกซ์ ร่างกาย ง่ายๆ ด้วยอาหารคลีน

อาหารคลีน ใครว่าไม่อร่อย ตัวช่วยดี ๆ ในการคุมน้ำหนัก


แท็ค: