เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยดับร้อน

บทความเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยดับร้อน


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ หน้าร้อนแบบนี้ ใคร ๆ ก็อยากจะดื่ม เครื่องดื่ม เย็น ๆ คลายร้อนกันใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราเลยจะมาเอาใจเพื่อน ๆ สายสุขภาพ กับ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยดับร้อน กันค่ะ

 

 

1. น้ำเปล่า ( plain water )

แน่นอนว่าน้ำเปล่า คือ เครื่องดื่ม ที่ให้ประโยชน์ ต่อสุขภาพร่างกายมากที่สุด เพราะน้ำเปล่ามีหน้าที่ ในการลำเลียงสารอาหาร ไปยังเซลล์ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยขจัดสารพิษ และ ช่วยปรับระดับอุณหภูมิ ในร่างกาย ซึ่งในแต่ละวันสาว ๆ ควรดื่มน้ำเปล่า ให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือ ประมาณ 1.5 ลิตร ค่ะ

 

2. น้ำกระเจี๊ยบ ( roselle juice )

น้ำกระเจี๊ยบ เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ มีส่วนช่วยกระตุ้น ระบบเผาผลาญในร่างกาย ให้ดึงไขมันออกมาใช้งานเร็วขึ้น มีกรดซิตริค ที่จะทำให้ร่างกาย มีความสดชื่น แถมช่วยคลายร้อนได้ดี กระตุ้นการขับปัสสาวะ และ ลดความดันได้ดี โดยไม่มีผลข้างเคียง

 

3. น้ำเก๊กฮวย ( Chrysanthemum juice )

น้ำเก๊กฮวย มีกลิ่นหอมสดชื่น รสชาติอร่อย ดื่มง่ายมีส่วนช่วยในการ ดับพิษร้อน และ สามารถแก้อาการร้อนใน ช่วยขยายหลอดเลือดแดงใหญ่ ป้องกันโรคหัวใจ หรือ ภาวะผิดปกติของหลอดเลือด กระตุ้นระบบย่อยอาหาร มีฤทธิ์เป็นยาดีท็อกซ์ จึงสามารถขับสารพิษ ออกจากร่างกายได้ดี

 

4. น้ำส้ม ( orange juice )

น้ำส้ม เป็นน้ำผลไม้ ที่อุดมไปด้วย วิตามินซี เหมาะกับผู้ที่ต้องการ ให้ร่างกายแข็งแรง และ สดชื่น มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างคอลลาเจน ช่วยในการชะลอวัย ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันการเกิดโรคต้อกระจก ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี เปล่งปลั่งสดใส ไม่แห้งกร้าน หารับประทานได้ง่าย

 

5. นมไขมันต่ำ ( low fat milk )

เป็นที่รู้กันดีว่า นม หรือ นมไขมันต่ำ เป็นแหล่งรวมสารอาหาร ที่มีประโยชน์ สำหรับร่างกายจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โปรตีน วิตามินต่าง ๆ ช่วยเสริมสร้างกระดูก และ กล้ามเนื้อ ให้แข็งแรง

 

6. ช็อกโกแลตร้อน ( hot chocolate )

ช็อกโกแลตร้อน เครื่องดื่มที่ช่วยในเรื่อง การลดระดับความดันโลหิตลงได้ ซึ่งเป็นผลดี ต่อการรักษาฟื้นฟูอาการ ในผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูง ช่วยให้สมองสุขภาพดี อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ของฟลาโวนอลโลน ช่วยให้ผิวแข็งแรง ทั้งนี้ทั้งนั้นควรรับประทาน ดาร์คช็อกโกแลต จะดีที่สุด

 

7. ชา ( tea )

นอกจาก ชา จะมีความสามารถ ในการป้องกัน โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร และ มะเร็งลำไส้ แล้วนั้น ยังมีส่วนช่วยป้องกัน ฟันผุ ได้อีกด้วย เนื่องจากชาเขียว และ ชาดำ มีสารฟลูออไรด์ ปริมาณมาก จึงช่วยป้องกันฟันผุได้ดี แต่ควรดื่มชาอุ่น ๆ และ งดดื่มชาที่เหลือค้างคืน ค่ะ

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา อาหารคลีน ร้านอาหารคลีน เราขอแนะนำ Kleens station สถานีสุขภาพ ทางเลือกใหม่ สำหรับคนชอบออกกำลังกาย และ รักสุขภาพ เพื่อผู้บริโภคยุคใหม่ สินค้าออแกนิค ปลอดสารเคมีอันตราย เป็นมิตรต่อคุณภาพชีวิต กับสินค้ามากมายให้คุณเลือกสรร ตามความต้องการ มีอาหารสุขภาพหลากหลาย ทั้งอาหารคลีน ขนม และ เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมี สินค้าเพื่อสุขภาพ อีกมากมาย ภายใต้แบรนด์ Kleens ที่เราคัดสรรวัตถุดิบ อย่างดีมีคุณภาพ สำหรับให้ลูกค้าได้ทานกัน หากท่านมองหาสินค้าสุขภาพครบวงจร เชิญที่ Kleens station สถานีสุขภาพ ของเราได้เลย หรือ มาพบกับเรา ที่หน้าร้านได้ตามสาขาดังนี้

  • สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  • สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
  • สาขาเซ็นทรัลพระราม 3
  • สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
  • ปั๊ม PTT ราบ1 ถนนวิภาวดี
  • ปั๊ม PTT พุทธมณฑลสาย4 ( ขาออก )

หรือติดต่อเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

  • Facebook : Kleens Cafe
  • Line Official : @kleensshop หรือ คลิกนี้เลย https://bit.ly/37q9yLR

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กิน อาหารคลีน ร่วมกับ การทำ IF

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย เพิ่มกล้ามเนื้อ


แท็ค: