ทริคทานคลีน ให้มีความสุข

บทความทริคทานคลีน ให้มีความสุข


เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ไม่กล้าทาอาหารคลีน ก็คงจะเป็นเพราะว่า อาหารคลีนนั้น เป็นอาหารของคนที่รักสุขภาพ จึงทให้หลาย ๆ ไม่กล้าเริ่มต้น

ในการดูแลสุขภาพนั้น เราสามารถทำได้ โดยเริ่มต้น ด้วยกการทานอาหารคลีน เนื่อง จากการทานอาหาร เป้ฯสิ่ง ที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยการทาน เลือกทานอาหาร ในการดูแล สุขภาพ เราก็จะเข้น ไปที่ การทานอาหารคลีน  แต่ก็มีหลาย ๆ คน ที่ยังเริ่มต้น เพราะ รู้สึกว่า การทานอาหารคลีน ทำให้ไม่มีความสุขวันนี้เรา มีทริค ในการกินอาหารคลีนให้เรา มีความสุข

 

อาหารคลีน คือ

อาหารคลีน คือ อาหารที่ไม่ ผ่านการการปรุงแต่ ใด ๆ ทั้งสิ้น หรือ เป็นอาหาร ที่ผ่านการแปรรูป ที่น้อยที่สุด ดังนั้น อาหารคลีนจึงเป็นอาหารที่สะอาด  มีการผ่านการปรุงแต่งนี้ หรือ ไม่ผ่านการปรุงแต่ ใด ๆ เลยก็ว่าได้ โดยเน้น การเป็นธรรมชาติ ของอาหารเป็นหลัก ไม่ผ่านการหมักดอง หรือ ปรุงแต่งใด ๆ แต่ในปัจจุบัน อาหารคลีน มีการปรุงแต่ เพื่อให้มีรสชาติ ที่สามารถทานได้ง่าย และ เหมาะกับทุกคน แต่ การปรุงแต่ง ในอาหารคลีน ในยุคปัจจุบันนี้ ก็ไม่ได้มีการ ปรุงแต่งที่มาก มาย จนทำให้เสียความเป็นอาหารคลีน

 

ทริคในการทานอาหารคลีน ให้มีความสุข

 

1. เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การเริ่มต้นที่ดี ทำให้เรา มีชัยไปกว่าครึ่ง โดยการเริ่มต้น ที่ดี คือ เราต้องเริ่มต้นจาก การทานมื้อเช้า การทานอาหารคลีนในมื้อเช้านั้น เป็นสิ่งที่หลาย ๆ มักมองข้าม ซึ่งการทานอาหารเช้านั้น มีข้อดีหลายอย่าง เนื่องจาก ร่างกายของเรา มีการอดอาหาร ระหว่างตอนนอน พอเราตื่นมา ร่างกายของเรา ยังมีการขับถ่าย ของเสียทิ้งอีก ทำให้ร่างกายของเรา ไม่มีพลังงาน เพื่อนำไปใช้ เพราะฉะนั้น เราจึงต้องทาน อาหารคลีน ในมื้อเช้า เพื่อให้ร่างกายไม่อด และ ยังทำให้ร่างกายของเรา ได้รับสารอาหาร ที่ครบถ้วน ตั้งแต่ตอนเช้า อีกทั้ง การทานมื้อเช้า ยังเป็นการทดแคลอรี่ ให้กับเราอีกด้วย ทำให้เรา มีพื้นที่เหลือพอ ที่จะทานอาหารที่เราชอบ

 

 2. ทานโปรตีนเพิ่ม

คนที่ทานอาหารคลีน รู้อยู่แล้วว่า เราต้องทานอาหาร พวกโปรตีน แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่ทานโปรตีน ได้น้อย ดังนี้ ระหว่างวัน เราควรทานโปรตีนเพิ่ม เพื่อให้ร่างกายของเรา มีการเผาผลาญ ที่ดีขึ้น และ ทำให้ร่างกายของเรา อิ่มนานขึ้นนั่นเอง โดยโปรตีน ที่เราจะทานนั้น ก็เป็นโปรตีนจากหลาย ๆ แหล่ง เช่น ไข่ไก่ ไข่เป็ด เนื้อสัตว์ต่าง ๆ อย่างเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ หรือ เลือกทานโปรตีน จากการทานอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็ได้ เหมือนกัน นะครับ นอกจากนี้ การทานโปรตีน ระหว่างวัน ยังช่วยให้เรา อยากทานของหวานน้อยลง

 

3. ทานขนมคลีน

หลาย ๆ คน คิดว่าเมื่อทานอาหารคลีน หรือ เข้าวงการอาหารคลีนแล้ว จะไม่สามาทานขนม หรือ ทานของหวานได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว สามารถทานขม หรือ เบเกอรี่ได้ ในเมื่อเราจะดูแลสุภาพทั้งที เราก็ต้องดูแล สุขภาพ อย่างมีความสุข แต่การทานเบเกอรี่ไม่ใช่ จะทานอะไรก็ได้ หรือ ทานได้ทุกวัน ในการเลือกทาเบเกอรี่ เราควรเลือกทาน เบเกอรี่คลีน ซึ่งทุกวันนี้ เราสามารถ หาทานได้ง่าย ตามร้านอาหารคลีน ทั่วไป เช่น Kleensstation แต่ถ้าหาก เราหาไม่ได้ ก็ให้เรา ทดแคล โดยการทานโปรตีน กชระหว่างวัน หรือ มีการทดแลค ก่อนที่จะทาน เบเกอรี่

 

4. ตั้งเป้าหมาย และ ให้รางวัลตัวเอง

ในการทานอาหารคลีน เราควรที่จะ มีการตั้งเป้าหมาย และ ให้รางวัลตัวเอง เพื่อให้เรามีกำลังใจ และ สามารถ ทานอาหารคลีนต่อได้ การตั้งเป้าหมาย และ รางวัล อันนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ แต่ละคน ว่าจะต้องการอะไรยังไง การที่เรา หากเราทำได้แล้ว ก็ลอง ตั้งเป้าหมายที่ยากขึ้น เพื่อนเป็นการ ท้าทายตัวเอง การที่เรา เอาชนะเป้าหมายได้ และ ได้รางวัล จะทำให้เรา สนุกไปกับ การทานอาหารคลีน ยิ่งทำยิ่งสนุก และ ยิ่งทำยิ่งสุขภาพดี

 

หากเพื่อน ๆ ได้เริ่มทานอาหารคลีนแล้ว ก็ทำต่อไปเรื่อย ๆ นะครับ เพราะว่าสุขภาพ ที่ดีเกิดจาก การที่เราสร้างเอง ไม่มีใคร ทำแทนเราได้ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องดื่มผักรวม มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรามากขนาดไหน ?

7 แหล่งอาหาร โปรตีนสูง ไขมันต่ำ


แท็ค: