อาหารคลีน ตัวช่วย ลดน้ำหนัก

บทความอาหารคลีน ตัวช่วย ลดน้ำหนัก


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มีใครที่กำลัง ไดเอท ลดน้ำหนัก กันอยู่บ้างไหมคะ วันนี้เราจะมาแนะนำ เมนู อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เป็นตัวช่วยในการ ทาอาหาร ช่วงลดน้ำหนักของเพื่อน ๆ กันค่ะ ตามมาดูกันเลย

 

ไข่เจียว และ ผักนาบกระทะ

ไอเดียแรก ถือว่าเป็นเมนูสุดง่าย นั้นคือ ไข่เจียวบ้าน ๆ นี้แหละ แต่แมทช์กับเห็ดย่าง มะเขือเทศย่าง หน่อไม้ฝรั่งเคียงด้วยผักสลัดเล็กน้อย โรยพริกไทย และเกลือเล็กน้อยก็สามารถทำให้อิ่มท้องได้ยาว ๆ

 

อาโวคาโดโทสต์ โปะไข่

อโวคาโด เป็นผักที่เหมาะกับผู้ที่จะลดน้ำหนัก วิธีการคือ ใช้อาโวคาโดสุกกำลังดี มาบดหยาบด้วยส้อม ใส่เกลือ พริกไทยปรุงรส ปิ้งขนมปังโฮลวีตแล้ววางอาโวคาโด ทอดไข่ดาวน้ำมันน้อย ๆ โปะหน้า ทานพร้อมผักสด หรือ มะเขือเทศ มื้อนี้ไขมันดีเต็มเปี่ยม

 

กาแฟดำ หรือกาแฟนมจากพืช

เมนูคลีนต่อไปนี้ เพื่อลดน้ำหนัก ทำง่าย ทำเองได้ที่บ้าน กาแฟดำช่วยปลุกยามเช้าได้อย่างดี หรือใครไม่ถนัดกาแฟเข้ม ๆ ลองใส่นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง นมพิสตาชิโอ หรือกะทิลงไปเล็กน้อยเพิ่มความละมุน และ แคลอรี่ไม่สูงมากด้วย

 

กราโนล่า โอ๊ต โยเกิร์ต และ ผลไม้สด

กราโนล่า โยเกิร์ต โอ๊ต ผลไม้ ตัวช่วยเรื่องย่อยต้องเมนูนี้เลยล่ะ เพราะมีโยเกิร์ตที่เป็นโพรไบโอติกส์ และโอ๊ตที่มีโปรตีน ใยอาหารแบบพรีโอติกส์ เคล็ดลับ คือ พยายามเลือกกราโนล่าที่มีน้ำตาลให้น้อยที่สุด หรือถ้าเป็นไปได้ทานโอ๊ตแทนไปเลยค่ะ เลือกผลไม้ตามใจชอบถ้าผลไม้ที่หาได้ง่ายในบ้านเราก็ส้ม ทับทิม สตรอเบอร์รี่ สับปะรด มะม่วง ผสมถั่วพวกอัลมอนด์ โรยเมล็ดเจีย หรือ ผงซุปเปอร์ฟู้ดได้ตามใจชอบเลยค่ะ วิตามินแน่นๆเลย

 

แซนด์วิชโฮลวีตทูน่า

เมนูต่อไป คือ แซนด์วิชโฮลวีตทูน่า เป็นอีกหนึ่งเมนูสุดง่าย อุดมไปด้วยโปรตีนลีน ๆ แน่น ๆ แค่ขนมปังโฮลวีตสองแผน วางด้วยผักสลัดตามชอบ อาจจะเพิ่มมะเขือเทศ หอมใหญ่ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ ควรจับกับทูน่ากระป๋อง แบบแช่ในน้ำแร่มาปาด แค่นี้ก็อิ่มท้องแถมลีนต่อได้ทั้งวัน

 

สลัดผักปลาย่าง

อาหารคลีน เมนูประจำสำหรับใครหลายคน ทานได้ทุกมื้อ หากคิดไม่ออก เลือกเนื้อปลาที่ชอบ จะเป็นปลากระพง หรือ แซลมอน ย่างบนกระทะที่ทาน้ำมันบาง ๆ แค่กันติดกระทะ หรือ จะเลือกเป็นทูน่ากระป๋อง ก็ได้ไม่ต้องย่าง ทานกับผักสลัดรวม กับน้ำสลัดเช่น งาดำ หรือ น้ำสลัดที่เป็นน้ำมัน เช่น อิตาเลียน ก็อิ่มแถมได้ประโยชน์เต็ม ๆ

 

กรีนสมูทตี้สูตรสับปะรด ขิง และผักเคล

อาหารคลีนที่เปี่ยมไปด้วย วิตามินซีสูง สมูทตี้สูตรนี้อุดมไปด้วย สารแอนตี้ออกซิเด้นท์ วิตามินซี เอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหาร และ สารต้านการอักเสบ ที่ช่วยทำความสะอาดร่างกาย และลดน้ำหนัก อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ และ มีไฟเบอร์สูง ส่งผลให้คุณขับถ่ายได้สะดวกขึ้น และ ทำให้รู้สึกอิ่มท้องค่ะ

 

เทมเป้คั่วกระเทียมพริกขี้หนู

วิธีทำเทมเป้คั่วพริกเกลือ อาหารคลีนนี้เหมาะสำหรับชาววีแกน และมังสวิรัติ เพราใช้เทมเป้แทนเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นโพรไบโอติกส์อีกด้วย มีโปรตีน และ ใยอาหารสูงค่ะ

 

แกงจืดไข่น้ำหมูสับ

แกงจืดไข่น้ำหมูสับ วิธีทำใส่หมูสับ ( ใช้หมูสันในสับ หมักกับกระเทียม พริกไทย รากผักชี และ ซีอิ๊วขาว ) ตามด้วยผักกาด แครอท และ ไข่ไก่ น้ำซุปปรุงรสด้วยเกลืออย่างเดียวก็อร่อยแล้ว ตักใส่ถ้วยโรยต้นหอม กระเทียมเจียวนิดหน่อย เพิ่มความหอม ดีงามมากเลยค่า

 

กระเพราอกไก่ไข่ดาว

กระเพราอกไก่ไข่ เมนูประจำชาติที่ทำง่าย เป็นเมนูประจำของใครหลายคน แต่วันนี้มาในรูปแบบ อาหารคลีน วิธีทำ หมักไก่กับเกลือและพริกไทยพักไว้สักครู่ จากนั้นนำไปรวนกับเห็ด พริก และ กระเทียมเติมน้ำพอขลุกขลิก รวนจนสุกปิดไฟ ใส่ใบกะเพราลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักราดบนข้าวไรซ์เบอร์รี่ เสิร์ฟคู่กับไข่ดาวน้ำ

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา อาหารคลีน ร้านอาหารคลีน เราขอแนะนำ Kleens station สถานีสุขภาพ ทางเลือกใหม่ สำหรับคนชอบออกกำลังกาย และ รักสุขภาพ เพื่อผู้บริโภคยุคใหม่ สินค้าออแกนิค ปลอดสารเคมีอันตราย เป็นมิตรต่อคุณภาพชีวิต กับสินค้ามากมายให้คุณเลือกสรร ตามความต้องการ มีอาหารสุขภาพหลากหลาย ทั้งอาหารคลีน ขนม และ เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมี สินค้าเพื่อสุขภาพ อีกมากมาย ภายใต้แบรนด์ Kleens ที่เราคัดสรรวัตถุดิบ อย่างดีมีคุณภาพ สำหรับให้ลูกค้าได้ทานกัน หากท่านมองหาสินค้าสุขภาพครบวงจร เชิญที่ Kleens station สถานีสุขภาพ ของเราได้เลย หรือ มาพบกับเรา ที่หน้าร้านได้ตามสาขาดังนี้

  • สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  • สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
  • สาขาเซ็นทรัลพระราม 3
  • สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
  • ปั๊ม PTT ราบ1 ถนนวิภาวดี
  • ปั๊ม PTT พุทธมณฑลสาย4 ( ขาออก )

หรือติดต่อเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

  • Facebook : Kleens Cafe
  • Line Official : @kleensshop หรือ คลิกนี้เลย https://bit.ly/37q9yLR

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กิน อาหารคลีน ร่วมกับ การทำ IF

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย เพิ่มกล้ามเนื้อ


แท็ค: