อกไก่ปั่น อาหารสำหรับสายคลีน

บทความอกไก่ปั่น อาหารสำหรับสายคลีน


ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น นั้น จัดอยู่ในอาหาร เพื่อสุขภาพ หรือ อาหารคลีน เพราะใน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น มันจะอุดมไปด้วย สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ

 

            ก่อนที่เราจะ ไปทำความรู้จักกับ อาหารคลีน เรามารู้จักกับ โปรตีน กันก่อนดีกว่า ว่ามันคืออะไร ก่อนที่จะไปทำความเข้าใจที่เกี่ยวกับ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น โดย โปรตีน จะเป็นการ การรับประทานอาหาร ในรูปแบบคลีน นั้น จะเป็นการเลือกแหล่ง โปรตีน เป็นเรื่องสำคัญ มันก็ ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ เราต้อง รับประทาน เป็นอันดับหนึ่ง และโดยรองลงมา กับสารอาหาร ที่สำคัญ นั้นก็คือ คือ คาร์โบไฮเดรต และรวมไปถึง ไขมัน เรียงลงมาตามลำดับ และ ซึ่ง มันจะมีวิธีการเลือกแหล่ง โปรตีน โดยการ ควรเลือก โปรตีน ที่มีไขมันดี และ โดย เราจะแนะนำให้เป็น อาหาร ประเภท อาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็น ในส่วนของ เนื้อปลา สำหรับกุ้ง ปลาหมึก และ รวมไปถึง หอย เราควรควบคุมปริมาณ หรือ แหล่งโปรตีน ไขมันต่ำ ที่จะมีราคาพอ ซื้อหาได้ ยกตัวอย่างเช่น อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ไข่ เนื้อวัว ไม่ติดมัน เป็นต้น

 

สำหรับ ไข่ เราอาจจะไม่จำเป็นต้อง รับประทานเป็น ไข่ขาว เพียงอย่างเดียว แต่ เรานั้น ยังสามารถ รับประทานไข่แดง ร่วมด้วยได้ เพียงแต่ยังต้อง ควบคุมปริมาณ ไข่แดง และสำหรับ หน้าที่หลัก ๆ ของ โปรตีน นั้นก็คือ การใช้สังเคราะห์ เซลล์ใหม่ ในร่างกายของเรา ที่มันจะสามารถไป รักษาเซลล์กล้ามเนื้อที่ ถูกใช้งานไป สภาพต่าง ๆ และ ซึ่งนับว่าเป็น สารอาหารที่ บอกเลยว่า สำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อย่างมากเลยทีเดียว และสำหรับ ในส่วนที่เกินก็จะถูกแปรสภาพเก็บสะสมในรูปของ ไขมัน และมัน ไม่สามารถนำกลับมาใช้เป็น โปรตีน เพื่อซ่อมแซม เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องทานโปรตีนในทุก ๆ มื้อ  นั่นเอง

 

อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น มันจะสามารถ แบ่งเป็น  2 สาเหตุหลักๆ ที่เอาไก่มาปั่น

 

  • เพื่อให้ได้รับ โปรตีน ในปริมาณที่มากพอกับที่ต้องการได้รับ
  • ไม่ต้องยุ่งยาก เรื่องเตรียมอาหาร

 

และแน่นอนว่า วิธีการ เลือกเอา อกไก่ มาทำเป็น อกไก่ปั่น ก็มีความ สำคัญ เช่นเดียวกัน และเราจะมา อธิบายให้ ฟังได้ ดังนนี้ สำหรับ วิธีการ เลือก ไก่ มาทำ นั่นสำคัญมาก เพราะ ใน เนื้อไก่ ที่ดี นั้น จะมี หนัง ที่จะเป็นหนังสดใส ไม่ซีด เนื้อยังแน่น ไม่มีกลิ่น หรือ อาจจะ มีเมือก สีจะต้องไม่เขียวคล้ำ และ ถ้าหากซื้อทั้งตัวให้ดูที่ หน้า อกไก่ เนื้อต้องแน่น ตาไม่ลึก และ รวมไปถึง อาจจะไม่มีรอยเขียวซ้ำ ตรงท้อง ไม่มีกลิ่นเหม็น หรือ เหมือก เนื้อไก่ ไม่ว่าจะส่วนใด ก็ตาม ต้อง สามารถนำไปประกอบอาหารได้ทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นการ ทั้งต้ม ทอด ย่าง แต่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพเรา อยาก แนะนำ เน้นบริโภคในส่วนของ อกไก่ เพราะ มันจะเป็น ส่วนมีไขมันน้อยที่สุด แต่เดียวนี้มีนวัตกรรมใหม่มาแล้วดังนั้นการ ที่เราจะ รับประทาน อกไก่ ไม่ยากอย่างที่คิด เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ดื่มง่ายไม่มีกลิ่นคาวเลยด้วยซ้ำ ให้ประโยชน์เหมือนกินอกไก่ได้โปรตีนสูง นอกจากนี้การกินอกไก่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ลดความอ้วนได้อีกด้วย

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับ ความรู้เกี่ยวกับ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ที่มันถูกจัดให้เป็น อาหารคลีน ที่ร่างกาย ของเราต้อ

การ และสำหรับ ใครที่อยากลดน้ำหนัก ต้องบอกเลยว่า เป็นตัวช่วยของเรา ได้อย่างมาก เลยทีเดียว นั่นเอง เพราะมัน เป็น อาหาร ที่มีไขมัน ที่น้อยมาก ๆ นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเคล็ดลับ กินคลีน ยังไงให้หุ่นดี

อกไก่ มันดีอย่างไรทำไมคนรักสุขภาพถึงเลือกกิน

 

 

 

 


แท็ค: