อกไก่ มันดีอย่างไรทำไมคนรักสุขภาพถึงเลือกกิน

บทความอกไก่ มันดีอย่างไรทำไมคนรักสุขภาพถึงเลือกกิน


อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น อาหาร สำหรับ คนที่รักสุขภาพ ต้องบอกก่อนเลยว่า อกไก่ ถือเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่อง ลดน้ำหนัก ที่ใคร ๆ ก็รู้กันดีอยู่แล้วแต่มันจะดีขนาดไหน วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบ

 

            เมื่อ เราจะพูด ถึงเรื่องลดน้ำหนัก หรือ การ ออกกำลังกาย รวมไปถึงการเพิ่มกล้ามเนื้อ ให้กับ ร่างกายของเรา ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อ กับอาหาร สุดเฮลตี้ ที่เรียกกันว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น  พอได้ยินคำว่า อกไก่ คงจะดูเป็นอาหารเพื่อสุขภาพทันที  สำหรับ คนรักสายสุขภาพ ว่าแต่ว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น จะมีดีอย่างไรกันบ้าง แล้ว ทำไมถึงโดนใจเหล่าคน รักสุขภาพ ขนาดนี้ วันนี้เจะพาทุกคน มาหาคำตอบกัน ว่าทำไม อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ถึงเป็นอาหาร ที่คนรักสุขภาพ เลือกรับประทาน

 

            เราต้องบอกก่อนเลยว่า เนื้อไก่ เป็น อาหาร ประเภท เนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูงชนิดหนึ่ง แต่มันจะ อุดมไปด้วยโปรตีนแถมยัง  ย่อยง่าย และมีสัดส่วนไขมันต่ำ เราจะ สามารถ สังเกตได้ว่า เนื้ออกไก่ นั้นจะมีลักษณะแห้ง ๆ และกระด้าง รวมไปถึง รสชาติไม่นุ่มลิ้นอร่อยเหมือนเนื้อส่วนอื่น ๆ แต่รู้ไหมว่า ทำไม มันถึง ถูกนิยมมาแปรรูปเป็นอาหารคลีน หรือผู้ที่เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพราะมัน เป็นอาหาร ที่ได้ โปรตีน จากธรรมชาติ ที่สูงอย่างมาก และ แถมยัง อาหาร ลดความอ้วน สำหรับ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องการจะ ลดน้ำหนัก เพราะมันเป็นเนื้อ สัตว์ ที่ให้พลังงาน แก่ร่างกาย ของเรา น้อยมาก ๆ  

 

หลายคน ตงจะ เชื่อว่าเนื้อ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น จะเป็นเนื้อสัตว์ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย ให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี และแถมมันยัง  เหมาะสำหรับผู้ที่ ชื่นชอบการ ออกกำลังกาย ผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก รวมไปถึงผู้ที่ต้องเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ อีกด้วย นั่นเอง แถมมันยังมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ที่วันนี้เรารวบรวม มาให้ สำหรับ ที่สนใจ ได้ศึกษา ได้อ่านกัน

 

ประโยชน์ ของ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น

 

  • ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่ หรือ อกกั่น เหมาะสำหรับ การปรุงอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก หรือ คนที่อยากลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือเพิ่มน้ำหนักก็ตาม สำหรับ เนื้ออกไก่ จึงเป็นเรื่อง ที่ดี อย่างมาก ในการ หามารับประทาน เพราะ อกไก่ มีไขมันอยู่ในปริมาณ ที่น้อยมาก ๆ  ได้โปรตีนครบถ้วน ส่วนสำหรับ คนที่ต้องเพิ่มน้ำหนักนั้น ก็ต้อง รับประทานโปรตีนให้มากกว่าปริมาณที่คนปกติต้องการเล็กน้อย จะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ นั่นเอง
  • เพิ่มสมรรถภาพ กล้ามเนื้อ โปรตีน เป็น แหล่ง อาหาร ที่จะสามารถไป ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ในส่วน ที่ฉีกขาดเสียหาย และ แถม นอกจากนี้ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น มันยังมีสารแอนคาร์โนซีน ( Carnosine )  และ แถมยังมี สารแอนเซอรีน ( Anserine ) ที่สูง อีกด้วย และ ทั้งหมดนี้ มันจะสามารถ ไป ช่วยให้กล้ามเนื้อมีความอึดมากขึ้น ออกกำลังกายได้มากและนานขึ้นนั่นเอง
  • เป็นอาหาร ที่ให้ โปรตีนสูงแต่พลังงานต่ำ ต้องบอกก่อนเลยว่า โปรตีน นั้นจะ เป็นสารอาหาร สำคัญที่ สามารถ ไปช่วยซ่อมแซม อวัยวะ ในส่วนที่สึกเหรอในร่างกาย ของเรา และแถมมันยัง ไปช่วยในการ  เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ ช่วยในการเจริญเติบโต สำหรับ คนที่ชอบ ออกกำลังกาย หรือ ต้องการเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ ใน ร่างกาย ของเรา จะต้องการโปรตีนมากขึ้นตามลักษณะกิจกรรมที่ทำ 
  • อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น จะ อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็น ในส่วนขอ ฟอสฟอรัสสูง เป็นแร่ธาตุจำเป็นที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง  และยังมี โพแทสเซียม เสริมสร้างการทำงานของหัวใจและกล้ามเนื้อ  และ รวมไปถึง ซีลีเนียม ลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ว มันยัง มีในส่วนของ วิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น เมื่อพลังงานถูกใช้จนหมดก็จะไม่เหลือสะสมจนกลายเป็นไขมันในร่างกาย   ลิวซีน เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเคล็ดลับ กินคลีน ยังไงให้หุ่นดี

ใครเบื่ออาหารลองหันมาทาน เวย์โปรตีน


แท็ค: