รวมเคล็ดลับ กินคลีน ยังไงให้หุ่นดี

บทความรวมเคล็ดลับ กินคลีน ยังไงให้หุ่นดี


แน่นอนว่า ความฝันของ สาว ๆ หนุ่ม ๆ หลาย ๆ คนคงฝันอยากมีหุ่นที่ดี หุ่นสวยหล่อการออกกำลังกายถือว่าตอบโจทย์อย่างมากแต่รู้หรือไม่ว่าการ กินคลีน ก็ช่วยได้เยอะและมากเหมือนกันนะ

 

            สำหรับบางคน การที่จะเริ่ม รับประทานอาหารเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ และ สนใจในการเก็บรายละเอียดของคุณค่าโภชนาการใน อาหารที่ เรานั้น รับประทาน เข้าไป ให้มากพอสมควร เพราะมันสามารถไป บ่งบอกถึงความสำคัญในการเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพแก่ตนเราเอง นั้นก็คือการ กินคลีน มันจะเป็นการ รับประทานอาหารที่ดี และมีประโยชน์ เข้าไปในร่างกาย ของเรา รวมถึง มันยังเป็นตัวช่วย ในการลดน้ำหนัก และทำให้ สาว ๆ หนุ่ม ๆ หุ่นดีขึ้น ได้อีกด้วย นั่นเอง

 

            แน่นอนว่าการ กินคลีน มันจะเป็น ศัพท์ใหม่สำหรับคน ที่ชอบ รับประทานอาหาร รักสุขภาพ ในยุคใหม่ และ ซึ่ง มันถือ เป็นที่คำที่ใช้แพร่หลายกันในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา  และสำหรับ ความหมายโดยรวม ๆ ของมันก็ คือการรับประทานอาหาร ที่มีคุณค่าทางอาหาร ที่สูง มีประโยชน์ต่อร่างกาย ของเรา หรือ การรับประทาน อาหาร ให้ครบ 5 หมู่  และยงัรวมไปถึง วัตถุดิบสดสะอาด ไม่ผ่านการแปรรูป ไม่มีสารแต่งกลิ่น แต่งสี หรือ ผงชูรส ไขมันน้อย กินแล้วสุขภาพจะดีขึ้นนั่นเอง

 

            วันนี้เราจึงจะมา เอาเคล็บลับ  ที่รวมวิธีการ กินคลีน ยังไงให้หุ่นดี ไม่อ้วน ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่เราควร เอานำไปใช้ ไปดูกัน

 

กินคลีนอ ย่างไร ไม่ให้อ้วน

 

            เมื่อไหร่ ที่เราอยากจะผอม เรามักจะคุ้นเคยกับการลดน้ำหนัก แบบเร่งด่วนหรือ การที่เรา นั้นมักทำในช่วงสั้น ๆ เช่น การอดอาหารหรือ การควบคุมอาหาร เน้น หันไปรับประทานแต่พวกผัก หรือ ผลไม้ หรือ หันไป ออกกำลังกายอย่างหักโหม น้ำหนักก็ลดลงตามตาม แต่พอพ้นช่วงและกลับสู่สภาวะ ที่เรา นั้น รับประทาน ตามปกติ น้ำหนักเจ้ากรรมมันก็ดันก็เพิ่มขึ้นใหม่ การเพิ่มหรือลดน้ำหนักในลักษณะนี้ เราเรียกว่า สภาวะโยโย่ นั่นเอง และ ซึ่งจะเห็นผลในระยะสั้นและท้ายที่สุดมันไม่ช่วยให้คุณมีความสุขหรือสุขภาพดีขึ้นเลย นั่นเองแถมันยังส่งผลเสียต่อร่างกาย ของเราอีกด้วย นั่นเอง

 

ลดหรือ การงดของหวาน

 

            การที่เรา เริ่ม ฝึกรับประทานผัก หรือ ผลไม้ ลดหวาน หรือ เริ่มการรับประทานหวาน ให้มันน้อยลด งดน้ำตาลเทียม  สิ่งเหล่านี้มันเป็นผลดีต่อร่างการ ของเราอย่างแน่นอน การกำจัดน้ำตาล และ สารให้ความหวานออกไป จะทำให้ร่างกาย ของเราสะอาด ระบบเผาผลาญทำงานเต็มที่ ฝึกทานผักผลไม้ให้เป็นนิสัย เพื่อเพิ่มไฟเบอร์และวิตามินที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย  

 

รับประทานอาหารที่ ผ่านการปรุง ที่น้อยที่สุด 

 

            นี่ ถือเป็นกฎ ที่ต้องบอกว่า สำคัญที่ควรคำนึงถึงถ้าคุณเป็นคนชอบ รับประทำอาหาร และต้องการให้อาหารของคุณสดสะอาด คิดใหม่ ทำใหม่ได้ ว่าคุณ นั้นรับประทานอาหารอย่างไร ผักนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการ มากน้อยขนาดไหน แต่มักสูญเสียได้ง่ายเมื่อโดนความร้อน ( ยกเว้น มะเขือเทศ จะมีไลโคปินเพิ่มขึ้นเมื่อโดนความร้อน ) พยายาม รับประทานผักสดให้ได้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เช่น ผักสดที่อยู่บนจานของคุณ

 

มองข้ามชั้นขนม งดหรือลด ขนม

 

            แน่นอนอยู่แล้วว่า ขนมทานเล่นส่วนใหญ่ จะประกอบไปด้วย ไขมันท่สูงอย่างมาก และแถมยังมีน้ำตาลและโซเดียว ที่ถ้ารับประทาน เข้าสู่ร่างกาย ของเรามันไม่ใช้ผลดีเสมอไปดังนั้น การงด หรือ การเลือกทาน ขนม เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่างมาก ในการลดน้ำหนัก

 

งด หรือ ลดดื่มเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ

           

            แน่นอนว่า น้ำหวาน หรือ น้ำอัดลม หลากสีที่วางอยู่บนชั้น บน ซุปเปอร์มาร์เก็ต คือขวดพลาสติกที่บรรจุ น้ำตาล แคลอรี่และไขมันอยู่เต็มเปี่ยม สำหรับ คนจำนวนมาก ที่ชอบดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้และไม่รู้ด้วยซ้ำถึงปริมาณน้ำตาล ที่ได้รับ และ บอกเลยว่า ยิ่งเราดื่ม มันมากเท่าไร มันก็มีน้ำตาล ที่จะไปจะสะสมในร่างกาย ของเรา จน อาจก่อให้เกิดโรคได้ และจากการศึกษาพบว่าคนที่ ชื่นชอบ ดื่มน้ำอัดลม ทุกวันอาจมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด ไม่ว่าจะเป็น โรคหลอดเลือดสมอง, โรคหัวใจ และ รวมไปถึง โรคหลอดเลือดอื่น ๆ ดังนั้นต้องอดใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรม งดน้ำหวาน ทานน้ำเปล่ากันจะดีที่สุด หรือ อาจจะเลือก น้ำอัดลม ที่มีน้ำตาล 0 เปอร์เซ็น ก็ทดแทนกันได้ นั่นเอง

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับเคล็ดลับที่เรารวบรวมมาให้อ่านกันวันนี้ พอจะเป็นแนวทาง ให้กับ หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่สนใจ กันบ้างหรือยัง และถึงเราจะเลือกรับประทาน อาหารที่ดี และมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราแล้ว สิ่งที่สำคัญ อีกอย่างก็คือ การออกกำลังกาย และ การพักผ่อน ที่เพียงพอ นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ช่วย เสริมสร้าง ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immunity System )

ใครเบื่ออาหารลองหันมาทาน เวย์โปรตีน


แท็ค: