ใครเบื่ออาหารลองหันมาทาน เวย์โปรตีน

บทความใครเบื่ออาหารลองหันมาทาน เวย์โปรตีน


สำหรับใครที่กำลังมีอาการ เบื่ออาหาร ไม่รู้จะกินอะไร หรือมีความรู้สึกไม่อยาก รับประทานอะไรเลยและมันจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา แต่รู้หรือไม่ว่าการทาน เวย์โปรตีน จะช่วยทดแทนสารอาหารให้กับร่างกายได้นะ

 

            อาการเบื่ออาหาร หรือที่มี ชื่อภาษาอังกฤษ ว่า Loss of Appetite มันจะ เป็นอาการ ที่เรา นั้นจะ ไม่รู้สึกอยากกิน หรือ ไม่อยากรับประทานอาหาร หรือต้องการ อาหารในปริมาณที่น้อยลง ทำให้ เรานั้น กินอาหารได้น้อย หรือแทบไม่ได้กินเลย ก็มีและ ซึ่งภาวะนี้ อาจเกิดได้จาก ปัญหาสุขภาพ ของร่างกายของเรา หรือ อาจรวมไปถึง ปัญหาต่าง ๆที่เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ และอาจจะเกี่ยวกับ สุขภาพจิต แต่มันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ที่ส่งผลให้เกิด อาการเบื่ออาหารเป็นการชั่วคราวได้ แต่ถึงอย่างไร อาการเบื่ออาหาร มันก็มีวิธีแก้ อยู่มากมาย และเราก็จะมา บกวิธีแก้ ที่อาจจะช่วยให้ อาการ เบื่ออาหาร หายไปได้

 

วิธีแก้อาการเบื่ออาหาร

 

  • เพิ่มมื้ออาหารในต่อวัน : และ ถ้าหากคุณรับประทานอาหารมื้อหลักได้น้อยลง หรือ อาจจะไม่รับประทานเลย คุณสามารถเพิ่มมื้ออาหารย่อย ๆ เป็น 5 - 6 มื้อได้ เพื่อให้คุณ สามารถรับประทานอาหารได้บ่อยขึ้นและเพียงพอต่อร่างกาย ของเรา
  • ออกกำลังกาย : สำหรับการออกกำลังกาย ก่อนมื้ออาหาร ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง เชื่อไหมว่า มันจะสามารถไป ช่วยกระตุ้นน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ของเรา ให้เริ่มทำงาน และมันจะไปส่งผล ทำให้เกิดความรู้สึก อยากอาหารเพิ่มขึ้นได้ ได้ นั่นเอง
  • ทานเข้านอกบ้าน : ใคร ๆ หลาย ๆ คน อาจจะรับประทาน ข้าวอยู่แต่ภายในบ้าน เป็นเวลานาน จนเกินไป โดยที่เราก็ รับประทานอาหารซ้ำ ๆ เดิม ๆ รู้หรือไม่ว่า มันก็มีส่วนที่ทำให้ เรารู้สึก เบื่ออาหารได้ ดังนั้นเรา จึงควร ลองออกไป รับประทานอาหาร นอกบ้านดูบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ในการ รับประทานอาหาร รวมถึง ทานอาหารรสชาติใหม่ ๆ ที่เราอาจจยังไม่เคยลอง ก็ช่วยได้เหมือนกันนะ

 

แต่หัวข้อที่เราจะมาพูดวันนี้ มันจะมีอีกหนึ่งวิธีการ แก้อาการ เบื่ออาหาร หรือ ถ้าเราไม่อย่างรับประทานอาหาร เราสามารถ รับประทาน อย่างอื่นแทนได้ นั้นก็คือ เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ไปดูกันดีกว่า ว่ามันจะสามารถไปช่วยแก้อาการ เบื่ออาหาร ของเราได้อย่างไร

 

แก้อาการ เบื่ออาหาร ด้วยการดื่ม เวย์โปรตีน ( Whey Protein )

 

            สำหรับใคร ถ้าหากลองทำตามวิธีแก้ข้างต้นที่เราได้บอกมาก่อน หน้านี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกาย ตามใจปาก รับประทานอาหารนอกบ้าน หรือเพิ่มมื้ออาหาร แต่ก็ยังทำให้รู้สึก เบื่ออาหาร อยู่เหมือนเดิม การที่เรา รับประทานอาหารเสริมอย่าง เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) มันก็ เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี เลยทีเดียว และ เวย์โปรตีน ( Whey Protein )  มันยัง เป็นสารอาหาร  ที่จะไปช่วย ทดแทนสารอาหาร ต่าง ๆ  ที่ร่างกาย ของเราขาดไป จากอาหารหลัก ได้ นั่นเอง และ ซึ่งเวย์โปรตีน ( Whey Protein ) สามารถชงดื่มได้ง่าย หรือ เราอาจะ เลือกดื่มเวย์ในรูปแบบสำเร็จรูป จะยิ่งง่ายไปอีก รวมถึง เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) นั้น มันยังสามารถเข้าซึมสู่เซลล์ในร่างกายเพื่อใช้ประโยชน์ได้รวดเร็วอีกด้วย นั่นเอง และแถมยังเหมาะมาก ๆ สำหรับ คนที่ชอบ ออกกำลังกาย เพราะมัน มีสารอาการที่จำเป็น นั้นก็คือ โปรตีน ที่จะไปช่วย ซ่อมแซม กล้ามเนื้อ ในร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี นั่นเอง

 

            สุดท้ายนี้ อาการเบื่ออาหาร ( Loss of Appetite ) เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ชั่วคราว ดังนั้นเรา จึงสามารถทดแทน อาหารหลัก ได้ในระยะเวลาหนึ่ง แต่อย่างไร ก็ตาม การที่เราดื่ม เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) นั้น มันก็ไม่สามารถ ที่แทนสารอาหารหลักได้ทั้งหมด และสำหรับ ผู้ที่มีอาการเบื่ออาหาร จึงควรหาสำรวจตัวเอง ถึงสาเหตุที่ทำให้รู้สึกเบื่ออาหาร หรือหาปัจจัย ที่มันทำให้เกิดอาการ หรือ ทางที่ดี ควรไปปรึกษา แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ถ้าเรามีอาการ เบื่ออาหาร ที่นานจนเกินไป เพื่อเรา จะได้หาทางแก้ไขอาการเหล่านั้น เพื่อให้กลับมาทานอาหารหลักตามปกติได้ เหมือนเดิม นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กินอย่างไรให้ถูกตามหลักอาหาร คลีน

อยาก ผอม ต้องดูเลือกกินอย่างไรไงให้ผอม


แท็ค: