เอาใจคนรักสุขภาพด้วย อกไก่ปั่น

บทความเอาใจคนรักสุขภาพด้วย อกไก่ปั่น


สำหรับท่านใดที่กำลังมองหา อาหารเพื่อสุขภาพ ก็คงจะคิดถึงอาหารจำพวก ผัก หรือ ผลไม้ แต่รู้หรือไม่ว่าเนื้อสัตว์ ก็มีที่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพเหมือนกัน นั้นก็คือ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังว่าทำไมอกไก่ถึงเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ

 

            การเลือกรับประทานอาหาร นั้นแน่นอนว่า มันสามารถ บงบอกถึงสุขภาพในร่างกาย ของเรา ได้เลยเช่น ถ้าเรา รับประทาน อาหาร ที่มีไขมันสูง หรือ อาหารที่ไม่มีประโยชน์ สุขภาพของเรา ก็จะแย่ลงหรือ อาจก่อให้เกิดโรคตามมาได้ แต่ถ้าเรา เลือกรับประทาน อาหาร ที่ดีและมีประโยชน์ สุขภาพของเรา ก็จะดี และ แข็งแรง ได้นั้นเอง และอาหาร บางประเภท สามารถ ไปช่วยป้องกัน หรือ ช่วยในการ รักษาโรค ได้อีกด้วย แต่วันนี้ เราจะเอา อาหาร ที่บอกได้เลยว่า คนรักสุขภาพ ต้องสนใจกันอย่างแน่นอน

 

            ถ้าให้พูดถึง อาหารเพื่อสุขภาพ ใคร ๆ หลาย ๆ ท่านคงจะนึกถึง อาหาร จำพวกผัก ไม่ก็ผลไม้ แต่ ที่จริงแล้ว อาหารเพื่อ สุขภาพ นั้นไม่จำเป็น ต้องเป็น ผัก หรือ ผลไม้ เพียงอย่างเดียว อาหารประเภท เนื้อสัตว์ ก็เป็นอาหารเพื่อ สุขภาพ ได้เหมือนกัน และวันนี้ อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ ที่เป็นอาหาร เพื่อสุขภาพ ที่เราจะเอามาบอกต่อ นั้นก็คือ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น

 

            อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น จะเป็นอาหาร อีก หนึ่งตัวช่วยเพื่อ ที่จะไป เร่งกระบวนการสร้าง กล้ามเนื้อ ให้กับ ร่างกาย ของเราได้อย่าง รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะมันอุดมไปด้วยโปรตีน จาก ธรรมชาติและ แถมยังสามารถปรุงแต่งรสชาติได้ตามใจชอบ อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องคำนวณ เรื่องคุณค่าทางอาหาร และ ปริมาณแคลอรี ที่เรารับประทาน และ สำหรับ อกไก่  หรือ อกไก่ปั่น มันยังเป็นอาหาร ที่บอกได้เลยว่า คนที่กำลังจะ ลดความอ้วน นั้นต้องร้อง ว้าว ยังแน่นอน เพราะมันเป็น อาหาร ประเภท เนื้อสัตว์ ที่ให้พลังงาน แคลอรี่ ที่น้อยมาก ๆ และจุดเด่น ของมันอยู่ ที่มันให้พลังงาน ไขมัน น้อยแบบไม่น่าเชื่อ แต่กลับให้ โปรตีน เยอะกว่า อาหารประเภท เนื้อสัตว์ ประเภทอื่น ๆ มันจึงทำให้ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น เป็นอาหาร ที่ไม่ว่าจะเป็น คนรักสุขภาพ หรือ คนที่ชอบ ออกกำลังกาย ชื่นชอบเป็นอย่างมาก

 

ทำไมต้องเลือก รับประทาน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น                                  

 

            อย่างที่เรา ได้พูดมาก่อนหน้านี้ว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น นั้นมันช่วยในเรื่องของการ สร้างเนื้อ แต่ก็ยังมีคนแอบ สงสัยอยู่ว่า มันจะสามารถ ช่วยเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อได้จริง ? อย่างที่บอกไปว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น นั้นจะ เป็นอาหารจากธรรมชาติ ที่ ร่างกาย ของเรา นั้นสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ ร่างกาย ของแต่ละคนด้วยว่า มันจะ สามารถ ดูดซึมได้ดีแค่ไหน เพราะ ส่วน มันมากจะสามารถ ดูดซึม ได้อยู่ที่ ประมาณ 20 – 30 % ของการดูดซึม และ ส่วน ของเวย์โปรตีน ที่คนเล่นกล้าม หรือคนที่ชอบ ออกกำลังกาย เลือกรับประทาน อันนี้ก็ จะขึ้นอยู่กับร่างกาย ของแต่ละคนด้วย เช่นกัน เพราะ บางคนกินแพ้ บางคนกินไม่แพ้ คือถ้ากินแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมจะถ่ายปกติ นั้นเอง

 

อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น รับประทานตอนไหนดีที่สุด ?

 

            อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น นั้น เอาจริง ๆ แล้ว มันก็สามารถ ที่จะรับประทาน ได้ ได้ทุกมื้อ ทุกเวลา มันไม่ใช่ว่ากินตอนไหนถึงดี เพราะ ถ้าคนเล่นกล้ามเขาก็จะกิน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น และ ในช่วงมื้อว่าง ระหว่างมื้อ หรือ บางคน อาจจะรับประทาน ตอนที่รู้สึกหิว แต่ไม่ควรรับประทาน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น หลักจาก มื้อใหญ่ๆ หรือ วันที่เรา นั้น รับประทานมื้อหนัก ๆ เราควร ให้เว้นสัก 2 ถึง 3 ชั่วโมง เพราะไม่งั้นก็จะไม่ได้อะไรเลย และที่สำคัญ การรับประทาน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ควรรับประทานในปริมาณที่พอดี และ ควรออกกำลังกาย ควบคู่ไปด้วย เพื่อสุขภาพ ร่างกาย ที่ดีของเรา นั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่ม

 

อกไก่ อาหารที่คนสายคลีน หลงรัก

อยากกิน อาหารคลีน เริ่มยังไงอาหารแบบไหนถึงจะดี ?


แท็ค: